Hôm nay,  

Tổng Hội Hải Quân, Hàng Hải Ra Mắt Tuyển Tập Hải Sử

13/07/200400:00:00(Xem: 5548)
Westminster (Nguyễn Ngân) -- Gần 200 thân hữu và cựu Hải Quân đưới sự chủ tọa danh dự của Đô Đốc Vũ Đình Đào và sự tham dự đặc biệt của Cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị và cựu Hải Quân Đại Tá Nguyễn Ngọc Quỳnh.
Tuyển Tập Hải Sử là một tập họp tài liệu khá đồ sộ đúng với cả hai nghĩa đen-trắng. Về hình thức là tập tài liệu dày gần 600 trang khổ lớn 8.5X11. Trong đó chứa đựng rất nhiều hình ảnh, các bài viết của những người có thẩm quyền trong ngành Hải Quân và Hàng Hải Việt Nam. Đặc biệt là các phụ bản màu mà theo một cựu sĩ quan hải quân cho biết rất quý giá như là huy hiệu của hầu như tất cả đơn vị thuộc Binh chủng Hải Quân Việt Nam..v..v..
Những bài viết trung thực về quá trình hình thành các đơn vị của Binh chủng này.
Về mặt tinh thần thì đây là tuyển tập duy nhất được ví như một cuốn Quân Sử thu gọn của binh chủng này, cho người đọc hình dung được rất rõ nét về Hải Quân Việt Nam từ ngày thành lập đến biến cố năm 1975.

Hiện nay các Binh Chủng của QLVNCH đang cố gắng soạn thảo các bộ Quân Sử cho riêng mình. Cầm trên tay cuốn Hải Sử Tuyển Tập dày cộm mọi ngươi hy vọng đây sẽ là tập tài liệu quý giá làm căn bản cho bộ Quân Sử Hải Quân Việt Nam nếu có.
Hiện nay tuyển tập được Hải Quân Trần Trọng An Sơn cho biết sẽ phát hành với giá tượng trưng là 25 Mỹ kim và cũng sẽ có không nhiều vì vấn đề in ấn phát hành rất khó khăn. Các cựu HQ muốn có tuyển tập này hãy liên lạc với các chi hội HQ địa phương hay cũng có thể liên lạc trực tiếp về địa chỉ sau đây: Tổng Hội Hải Quân và Hàng Hải Việt Nam.
9353 Bolsa Ave KG#29. Westminster, CA 92683 hay E-Mail: ashqvnch@hotmail.com.
Sau nghi lể trình làng tuyển tập là buổi tiệc và một chương trình dạ vũ , văn nghệ do nhiều ca sĩ nổi tiếng giúp vui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.