Hôm nay,  

Tòa Úc Kết Tội 7 Người Việt Xách Mã Tấu Giết Người

20/09/200500:00:00(Xem: 5338)
MELBOURNE, Úc (AAP)- Bảy thanh niên bị tuyên án có tội về cái chết của ba người ở ngoài một hộp đêm Melbourne ba năm trước.
Một bồi thẩm đoàn của Tòa án tối cao tiểu bang Victoria (Uùc) đã ra án rằng 7 người có tội đã rượt đuổi và chém chết James Huỳnh, 19 tuổi, bằng một thanh kiếm Nhật.
Hai nghi can khác cũng bị xử có tội vì đã rượt đuổi hai nạn nhân -- Nam Huỳnh, 21 tuổi và Việt Huỳnh, 25 tuổi, anh em họ của James Huỳnh - tới chỗ phóng xuống sông Yarra rồi chết đuối lúc sáng sớm ngày 8-7-2002.
Cường Quốc Lâm, 25 tuổi, ngụ tại Sunshine; Hưng Tư Văn, 28 tuổi, ngụ tại Footscray đã không nhận tội làm chết 3 người.
Linh Văn Nguyễn, 26 tuôåi, ngụ tại Altona Meadows; Thanh Nhã Nguyễn, 25 tuổi, ngụ tại St Albans; Long Tánh Trần, 22 tuổi, ngụ tại Footscray; Hồng Bùi, 23 tuổi, ngụ tại St Albans và Hoàng Quang Trần, 22 tuổi, ngụ tại Sunshine, đã không nhận tội giết chết James Huỳnh.
Trong suốt phiên tòa, bồi thẩm Tòa án tối cao đã được kể rằng các vụ sát nhân đã xảy ra sau khi anh/em của Jame Huỳnh là John, đã dùng chai đánh các nghi can trong một hộp đêm để trả thù về vụ xô xát trước đó vài ngày tại Crown Casino, hộp đêm Odeon.

Bản án đã được tuyên khoảng 2 giờ chiều ngày 19-9-2005, sau phiên tòa kéo dài ngót sáu tháng.
Ở bên ngoài tòa án, cha của Nam và Việt Huỳnh đã nói lời cám ơn chánh án, bồi thâåm đoàn, cảnh sát điều tra và các ủy viên công tố. "Bây giờ thì chúng tôi đã có thể bắt đầu lại cuộc sống", ông Quang Huỳnh nói. Oâng Huỳnh cho rằng ông hài lòng với bản án, nhưng không có gì có thể trả lại đứa con trai của ông đã mất đi.
Bồi thẩm nghe rằng John Huỳnh đã dùng chai đánh vào đầu một nghi can trong hộp đêm để trả thù 1 vụ ở hộp đêm khác nhiều đêm trứơc đó.
Chẳng bao lâu sau, hai người anh/em và anh/em họ của họ đã chạm trán với các nghi can và bị rượt đuổi dọc đường Chapel ở Nam Yarra.
Người ta tin rằng James Huỳnh có thể đã ngất xíu vì vết thương hay bị lên cơn suyển trong khi bị rượt đuổi.
Bảy hung thủ tới được, dùng dao tấn công anh James và đấm đá khi anh nằm trên mặt đất.
Mặc dù các anh/em và anh/em họ không biết bơi, và trời lạnh giá, cả 3 đã nhảy xuống sông Yarra, thay vì đối mặt bọn hung thủ.
Chỉ có John Huỳnh được bạn cứu thốt chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.