Hôm nay,  

1 Học Sinh Vn Thắng Kiện: Trường Thiếu Giám Thị Giờ Ăn

04/07/200400:00:00(Xem: 5048)
SAN FRANCISCO -- Tin báo San Francisco Chronicle, gia đình một học sinh VN lớp 8 đã thắng học khu trong vụ kiện nhà trường thiếu giám thị trong giờ ăn trưa khiến em bị bạn đồng học đánh bị thương trong sân trường.
Học sinh Mỹ gốc Việt đó là Jennifer Nguyễn có cải vả với bạn đồng học là Glenda Benavides ở hành lang trường vào tháng 1 năm nay. Theo lời Nguyễn, em dã xin lỗi và đi ra sân, nhưng người bạn học theo sau và nắùm tóc Nguyễn, kéo ngã xuống, ngồi trên bụng và dập đầu Nguyêõn xuống đất.
Khi đưa em vào văn phòng Hiệu Trưởng, Nguyêõn bất tỉnh nhưng trường không gọi xe cứu thương, theo lý đoán của Luật sư.
Chính mẹ Nguyễn đã gọi xe cứu thương chở Nguyển đi nhà thương nằm qua đêm.

Gia đình Nguyễn nhơn danh Nguyễn kiện nhà trường vì không đủ phương tiện trả tiền cứu cấp , nằm nhà thương, và tiền toa thuốc.
Toà sơ thẩm bác đơn vì cho rằng việc thiếu giám thị của trường nhà truờng không phải là nguyên nhân những thiệt hại vất chất và tinh thần Nguyễn đã phải chịu.
Kháng án, toà trên tuyên án quy trách cho nhà trường, quan niệm cuộc ấu đả xảy ra 10 đến 15 phút, giám thị có thể can thiệp trước khi Nguyễn bị đả thương trầm trọng. “Trường không thể ngăn chận cuộc ấu đả, nhưng trường có thể ngăn cản cuộc ấu đả leo thang."
Do vậy trưòng phải chịu trách nhiệm và học khu phải dùng kinh phí để bồi thường thiệt hại cho Nguyễn.
Luật sư của Thành phố San Francisco đang nghiên cúu phán quyết của Toà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.