Hôm nay,  

Lịch Tuyên Thệ Nhậm Chức Của Các Tân Dân Cử Gốc Việt

04/12/200400:00:00(Xem: 5289)
(Little Saigon, CA) - Kết quả bầu cử vào tháng 11 vừa qua đã được chứng nhận chính thức. Các tân dân cử gốc Việt sẽ lần lượt được tuyên thệ nhậm chức trong vòng hai tuần tới.
Luật sư Trần Thái Văn sẽ được tuyên thệ vào chức vụ Dân Biểu Tiêåu Bang vào lúc 11 giờ sáng ngày thứ hai, 6 tháng 12 tại Tòa Nhà Lập Pháp Tiểu Bang (State Capitol) tại Thủ Phủ Sacramento. Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện Của Tiểu Bang sẽ tuyên thệ cho vị dân biểu gốc Việt đầu tiên tại California cùng với 24 tân biểu khác trên toàn California. Một phái đoàn đông đảo các cơ quan truyền thông và thân hữu của Luật Sư Văn sẽ đến từ Orange County để chứng kiến sự kiện lịch sử này.
Vào tối ngày thứ ba, 7 tháng 12, vào lúc 7 giờ, Luật sư Nguyễn Quang Trung và Giáo sư Nguyễn Lâm Kim Oanh sẽ được tuyên thệ nhậm chức vào chức vụ Ủy Viên Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove tại Phòng Họp Hội Đồng Giáo Dục của Học Khu. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho đã nhận lời tuyên thệ cho tất cả 3 ủy viên mới đắc cử, kể cả Bà Linda Pausen Reed, đương kim Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục, vừa được tái đắc cử. Sau khi được tuyên thệ, hai Tân Ủy Viên gốc Việt sẽ cùng với Luật Sư Nguyễn Quốc Lân tạo thành một khối đa số đầu tiên trong một cơ quan lập pháp tại Hoa Kỳ. Phòng Họp Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove tọa lạc tại số 10331 Stanford Ave., bên cạnh Sở Bưu Điện và gần Nhà Thờ St. Columban, thuộc Thành Phố Garden Grove.

Tuần sau đó, Tân Nghị Viên Janet Nguyễn sẽ được tuyên thệ nhậm chức vào tối ngày thứ ba, 14 tháng 12, vào lúc 7 giờ, tại Phòng Họp Hội Đồng Thành Phố Garden Grove. Nghị Viên Janet Nguyễn sẽ trở thành một nghị viên trẻ nhất và là một phụ nữ thứ hai trong lịch sử Thành Phố Garden Grove. Nghị Viên Janet Nguyễn đã đắc cử với số phiếu cao nhất trong số 9 ứng cử viên tranh cử trong cuộc bầu cử vừa qua. Chánh Án Liên Bang David O. Carter sẽ tuyên thệ cho Tân Nghị Viên Janet Nguyễn.
Cũng trong Lễ Tuyên Thệ Nhậm Chức tại Garden Grove, Dân Biểu Trần Thái Văn cũng sẽ có mặt để tuyên thệ cho Tân Thị Trưởng Bill Dalton. Đây là một nghĩa cử đặc biệt mà Tân Thị Trưởng Bill Dalton muốn thực hiện để nói lên sự biết ơn của ông ta đối với Luật Sư Dân Biểu Trần Thái Văn cũng như Cộng Đồng Việt Nam qua thành quả đặc biệt trong cuộc tranh cử vừa qua.
Các lễ tuyên thệ nhậm chức sắp tới của các tân dân cử gốc Việt sẽ đánh dấu một bước tiến lịch sử mới cho sự lớn mạnh về chính trị của Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt tại Quận Cam cũng như trên tòan Tiểu Bang California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.