Hôm nay,  

2 Võ Sư Việt Về Chấm Thi Tại Tổng Đàn Hapkido Hoa Kỳ

14/10/200400:00:00(Xem: 5328)
Vào hạ tuần tháng 8 vừa qua Võ sư Chưởng môn KIM JIN PAL ( Kim Chấn Bát) dã triệu tập các võ sư cao cấp từ các nơi về Trung Tâm Hapkido, tọa lạc tại số 11400 Rockville Pike, Rockville Maryland để chấm thi cho 38 võ sinh các cấp.
Cuộc thi được chia làm 2 buổi, phần đầu là biểu diễn các thế đặc trưng của từng cấp đai, và phần hai thi quyền cước và song đấu.
Ban Giám Khảo gồm 5 vị: Chánh Chủ Khảo Võ Sư Chưởng môn Kim Chấn Bát Huyền Đai Đệ Thập Đẳng, Phó Chủ Khảo Võ Sư Phạm Gia Cổn huyền đai đệ cửu đẳng đến từ California, Giám Khảo Võ sư Phạm Gia Cầu Huyền Đai đệ bát đẳng đến từ Houston Texas,Võ sư LOK đến từ Canada và Võ sư William Simson Phó Tổng Giám Đốc Cơ quan DEA tại Washington D.C
Số quan khách và phụ huynh tham dự ngồi đông nghẹt cả Đạo Trường, và tiếng vỗ tay vang dội mỗi khi các thí sinh biểu diễn các thế võ Hapkido nhuần nhuyễn, tuy nhiên đến phần thi chiến đấu thì ai nấy đều hồi hộp, nín thở, bởi quyền cước các thí sinh nhanh như cắt và mạnh như búa bổ.

Kết quả là 90% các thí sinh đã thi đậu lên 1 cấp đai, riêng các thí sinh thi lên Huyền đai đều được các vị Giám Khảo bắt tay khen ngợi và trao đai. Đặc biệt kỳ thi lần nầy có 4 HLV được lên Huyềøn đai Đệ Tứ Đẳng gồm 1 gốc Đại Hàn, 2 HLV Mỹ và 1 HLV gốc Việt Nam.
Cũng cần nhấn mạnh về môn Hapkido đã được Võ sư Chưởng Môn Kim Chấn Bát đưa vào huấn luyện tại Việt Nam vào năm 1967 tại Sài Gòn, một trong số những người VN đầu tiên đến với môn phái Hapkido lúc bấy giờ là BS Võ sư Phạm Gia Cổn và Bào huynh của Ông là Võ sư Phạm Gia Cầu.Tuy nhiên trước đó Bác sĩ Phạm Gia Cổn đã từng tập Thiếu Lâm, Judo và Tae kwon Do . Hiện nay Ông còn là Chưởng môn Kế thừa Thiếu Lâm Thất Sơn Nam Bắc Tông của Lão Võ sư Tiền bối Lê Đình Trưởng hiện cư ngụ San Diego, California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.