Hôm nay,  

Ghép Lá Gan Bé Mỹ 11 Tuổi Cho Nghệ Sĩ Dũng Thanh Lâm

24/08/200000:00:00(Xem: 5428)
QUẬN CAM (VB) - Nhờ thân nhân của 1 em bé người Mỹ 11 tuổi hiến tặng lá gan của con mình, cuộc giải phẫu thay gan cho nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm, 56 tuổi, người bị hư hết lá gan, được tiến hành tại bệnh viện UCI, đã thành công tốt đẹp và bệnh nhân đã làm thủ tục xuất viện sau cuộc họp báo tại Trung tâm Y tế Bệnh viện UCI vào 11 giờ trưa ngày 23/8/2000.

Tại cuộc họp báo, bác sĩ David K. Imagawa, người Nhật, trưởng ca phẫu thuật, cho biết ca mổ đã thành công nhờ sự chuẩn bị chu đáo của bệnh viện UCI, thiết bị kỹ thuật y khóa tối tân, và lòng quyết tâm của toàn toán phẫu thuật. Đặc biệt trong toán mổ có bác sĩ Sean Cao, người Việt, tham gia với chức danh phụ tá trưởng ca phẫu thuật.

Nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm được đưa vào bệnh viện UCI từ tháng trước, được đưa vào phòng phẫu thuật vào chiều ngày 2/ 8/2000 trước sự lo lắng thân nhân. Cuộc giải phẫu đã kéo dài trong 5 giờ và nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm đã tỉnh lại cũng trong 5 tiếng đồng hồ sau.

Trả lời câu hỏi của báo chí, các bác sĩ Imagawa, Sean Cao, và dược sĩ Bùi Lan Chi thuộc toán thực hiện cuộc phẫu thuật cho biết: con người có thể sống với 30% lá gan của mình, khi lá gan bị bệnh thì con người có thể sống từ 15 đến 30 năm, riêng với trường hợp của nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm thì lá gan bị hư hại hoàn toàn, may mắn là có người hiến tặng đúng lúc nên nghệ sĩ đã được cứu sống kịp thời.

Sau khi xuất viện, nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm sẽ được theo dõi và giám định chặt chẽ ít nhất là 3 tháng. Hiện nay, lá gan mới của nghệ sĩ này đã hoạt động bình thường. Các bác sĩ cho biết vì không có một người Việt Nam nào hiến tặng gan nên toán phẫu thuật phải thay gan của nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm bằng gan của 1 em bé Mỹ 11 tuổi cho hợp với cơ thể của anh.

Nhân dịp này, bác sĩ Sean Cao tâm sự ông và đồng nghiệp đã thành lập một nhóm hành động để giải thích, kêu gọi đồng hương người Việt nên tích cực đề phòng và khám kịp thời các bệnh viêm gan A, B, C và Delta. Bác sĩ Sean Cao cũng kêu gọi đồng hương Việt Nam vì lòng nhân đạo nên hiến tặng gan của mình trước khi từ trần để cứu đồng hương cùng huyết thống. Muốn biết thêm chi tiết, các đồng hương có thể liên lạc với các bác sĩ Imagawa, bác sĩ Sean Cao (tên Việt Nam là Cao Thanh Sơn), dược sĩ Bùi Lan Chi ở các số điện thoại (714) 456-8441, (714) 456-7226.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.