Hôm nay,  

Hội Thiền Tánh Không Khai Trương Thiền Đường Trùng Tu Từ Tro Tàn

08/02/202217:17:00(Xem: 2611)

TTTK khai truong 3
Vào sáng ngày Chủ Nhật Mồng Sáu Tết Nhâm Dần, hòa cùng niềm vui đón xuân mới của cộng đồng gốc Việt vùng Little Saigon, Hội Thiền Tánh Không Nam Cali đã làm lễ khai trương thiền đường mới được trùng tu tại địa chỉ 13071 Brookhurst St #197, Garden Grove, CA 92843 (gần ngã tư Garden Grove). Buổi lễ có sự chứng minh của Ni Sư Triệt Như và Thầy Thích Không Tăng, cùng đông dảo thiền sinh và mạnh thường quân, thân hữu của Hội Thiền Tánh Không.


Nhớ lại cách đây gần một năm, thiền đường Tánh Không Nam Cali bị một cơn hỏa hoạn tàn phá. Những người đã từng thường xuyên đến đây sinh hoạt đã vô cùng đau lòng khi nhìn thấy thiền đường bị phá hủy gần như hoàn toàn thành tro bụi. Tuy nhiên, hiểu lẽ thành- trụ- hoại- diệt của vạn vật, Ban Điều Hành của Hội Thiền Tánh Không đã quyết tâm xây mới lại thiền đường để tiếp tục con đường phụng sự Phật Pháp. Và họ không đơn độc trong sứ mạng này. Nhiều vị mạnh thường quân, thiền sinh, thân hữu đã đóng góp công sức, tịnh tài để hỗ trợ. Công việc trùng tu được tiến hành trong năm qua, cũng là thời điểm mọi sinh hoạt của thiền đường phải tạm gián đoạn do ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, và đã kịp thời hoàn tất để đón năm mới Nhâm Dần.


Khi các thiền sinh, thân hữu trở lại thiền đường mới trong ngày khai trương, mọi người đều ngỡ ngàng và vui mừng. Có thể khẳng định rằng thiền đường mới thiết kế lại khang trang, rộng rãi hơn nhiều trước lúc bị cháy. Phần nhà kho cũ được tháo bỏ để nới rộng chánh điện. Bàn thợ Phật chuyển sang vị trí ngay cửa chính càng thêm trang nghiêm, thanh tịnh. Mọi người bước vào đều cảm nhận được năng lượng lành trong không gian mới. Quả là trên đời này phước-họa thường đi đôi với nhau, khó nhìn thấy trước. Nếu không có vụ hỏa hoạn, thiền đường Tánh Không chắc khó có dịp được trùng tu để có được diện mạo mới hoàn mãn như ngày hôm nay.


Sau thời kinh tạ ơn Tam Bảo gia hộ cho công trình được hoàn mãn, Ni Sư Triệt Như đã gởi lời cảm tạ đến Ban Điều Hành, các mạnh thường quân, các thiền sinh, thân hữu đã chung sức khôi phục lại ngôi thiền đường. Anh Tuệ Huy- giáo thọ của Hội Thiền Tánh Không- nói rằng nơi đây lại trở thành mái nhà tâm linh của tất cả những người có mặt tại đây. Anh kêu gọi mọi người hãy đến cùng tu học, sinh hoạt Phật sự để làm ấm thêm thiền đường, đền ơn Tam Bảo, tăng thêm năng lượng tu tâp của cá nhân và pháp hữu.


Trước khi đốt pháo mừng xuân và khai trương thiền đường mới, mọi người hoan hỉ cùng nhóm Giới Trẻ Mây Từ hát bản thiền ca Cáo Tật Thị Chúng, để thấy rằng từ tro tàn của ngày hôm qua đã có sẵn mầm Phật Pháp của ngày hôm nay:

…Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết

Đêm qua sân trước một cành mai… (VB)

TTTK khai truong 1
Ni Sư Triệt Như phát biểu

TTTK khai truong 2
Anh Tuệ Huy phát biểu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.