Hôm nay,  

Biểu Tình Trước Tòa Lãnh Sự Csvn, Vinh Danh Lý Tống

12/12/200000:00:00(Xem: 5373)
SAN FRANCISCO (VB) - Gần 200 người đã tới biểu tình trước văn phòng Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco hôm Chủ Nhật, trong đó có 5 người từ Little Saigon, Nam Cali, vượt đường xa tới tham dự.

Nhóm các nhà hoạt động từ Quận Cam lên biểu tình là ông Phùng Ngọc Ẩn, Trưởng Ban Ủy Ban Đoàn Kết Phát Huy Tinh Thần Anh Hùng Lý Tống; ông Hồ Hữu Vinh, ủy viên Baó Chí của ủy ban; bà Quỳnh Như, cũng thuộc ủy ban, và 2 sinh viên là Thông và Ngọc.

Theo lời ông Vinh tường thuật, cuộc biểu tình thu hút được khoảng 180 người, thuộc hơn 10 hội đoàn tranh đấu, tập trong trên khu phố đối diện cao ốc nơi đặt văn phòng Tổng Lãnh Sự CSVN ở San Francisco lúc 11 giờ sáng.

Hôm Chủ Nhật cũng là Ngày Quốc Tế Nhân Quyền, và đoàn biểu tình trong dịp này muốn vinh danh ông Lý Tống, người đã đi phi cơ từ Thái tới không phận Sài Gòn để thả truyền đơn hồi tháng 11 nhằm kêu gọi dân chúng tổng khởi nghĩa. Ông Lý Tống hiện đang bị giam tại nhà tù Thaí Lan, chờ ra tòa, và có thể bị án 10 năm tù.

Đoàn người từ San Jose đã tới nơi biểu tình lúc 11 giờ trên 1 xe buýt và 1 xe van, kết hợp cùng nhiều người hiện diện sẵn nơi đây, tuần tự chào cờ VNCH, dựng biểu ngữ - trong đó có các khẩu hiệu song ngữ như “Thả Ngay Lý Tống,” hay “Nhân Quyền Cho VN.”

Các ký giả truyền hình đã tới thu hình, và các hình ảnh này được chiếu trong giờ tin tức các đaì TV địa phương đêm đó. Một số đại diện tôn giáo cũng có mặt, trong đó có các viên chức mặc các bộ trang phục đạo giáo của Phật Giaó Hòa hảo, Cao Đài…

Ủy Ban Đoàn Kết Phát Huy Tinh Thần Anh Hùng Lý Tống cũng dịp này phổ biến Tâm Thư, mời gọi đồng bào ủng hộ quỹ pháp lý bênh vực ông Lý Tống: Chi phiếu hoặc money order ghi “UBPHTT Lý Tống” và gửi về điạ chỉ Ủy Ban DKPHTTLT, 14241 Euclid St. #C107, Garden Grove CA 92843. Tel (714) 265-1096; Email: ubdkphttahlt@hotmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.