Hôm nay,  

Đoàn Thanh Niên Vn Tự Do Dự Diễn Hành Martin Luther King

19/01/200100:00:00(Xem: 4867)

Long Beach (ĐTNVNTD)- Hàng năm, tổ chức Martin Luther King Prade & Celebration đều tổ chức cuộc diễn hành tại Long Beach để kỷ niệm Mục Sư Martin Luther King Jr, một nhà lãnh tụ da đen đấu tranh nhân quyền nổi tiếng trong thập niên 1960.
Năm nay, buổi diễn hành đã được tổ chức vào ngày Thứ Bảy, 13 tháng 01 năm 2001 với 124 đơn vị diễn hành, qui tụ gần 5000 thành viên của nhiều đoàn thể Hoa Kỳ và một số Hội đoàn các Cộng Đồng thiểu số. Nhân dịp này, Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do Orange County đã nhận lời mời của Ban Tổ Chức và đã phối hợp với Đoàn San Diego đề cử 40 đoàn viên tham dự qua việc biểu dương lý tưởng tự do của người Việt Tỵ nạn trong hình thức 3 thế hệ người Việt cùng nâng một lá đại kỳ VNCH, dài 20f, đi phía sau là những chiêng, trống, cờ lộng và một ghế ngồi với tượng của vua Hùng Vương do 6 thanh niên khiêng cùng với quan văn, võ tướng, nữ tướng và nhiều lính hầu với y phục lính thú ngày xưa.


Trong khi diễn hành, lời dẫn giải về ý nghĩa lá cờ vàng và Vua Hùng Vương dựng nước bằng Anh ngữ đã được phát loa cho quần chúng đứng hai bên đường nghe và đã được mọi người hoan nghinh nhiệt liệt
Những Đài truyền hình lớn như CNN, ABC...đều có mặt để trực tiếp làm phóng sự tại chổ. Theo ghi nhận của Ban Tổ Chức, người ta ước lượng có hơn 20 ngàn người đã đến xem buổi diễn hành. Riêng Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do với màu sắc rực rỡ và nội dung có ý nghĩa đặc biệt nên rất được Ban Tổ Chức Diễn Hành và người xem tán thưởng, có người còn hy vọng rằng có thể đơn vị diễn hành của Việt Nam sẽ được chấm giải nhất trong cuộc diễn hành long trọng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.