Hôm nay,  

TNS Harris Hứa Giúp Để Thân Nhân Ông Lê Sang Mỹ Hiến Tủy Cứu Mạng

08/06/201900:00:00(Xem: 2294)
Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris sẽ yêu cầu Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ giúp đỡ trong việc cấp visa tạm thời cho 2 người đàn ông Việt Nam bị từ chối cho đến Mỹ để hiến tặng tủy xương của họ cho người anh em sắp chết tại San Jose.

Báo The Chronicle tường trình hôm Thứ Sáu rằng Tu Le, 63 tuổi, đã được chẩn đoán trong tháng 1 năm 2018 mắc bệnh hội chứng Myelodysplastic, xảy ra khi các tế bào hình thành máu trong tủy xương trở nên bất bình thường. Lê, là công dân Hoa Kỳ và là cha của 4 người con, cần thay tủy xương để sống còn, theo người con gái của ông ấy là cô Trinh Colisao cho biết.

Các anh em tại VN của ông Le, Lam Le và Hiep Nguyen, đã xin visa du lịch B-2 để đến Hoa kỳ vào cuối tháng 5, theo lời của cơ quan trung gian cho biết. Họ đã bị từ chối hôm 3 tháng 6, theo cô Colisao cho biết.

Thượng Nghị Sĩ Harris, Dân Chủ, California, sẽ yêu cầu Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ làm rõ tại sao các đơn xin visa của họ đã bị từ chối.

“Đó là tin tốt và đó là mục đích của việc tìm kiếm giúp đỡ,” theo Colisao cho biết thêm.

Gia đình đã chuyển qua các thân nhân tại Việt Nam sau khi không người nào trong danh sách hiến tủy xương phù hợp ông Le. Stanford Health Care, tham dự vào trường hợp của ông, đã gửi đồ dụng cụ thử nghiệm cho  các anh em ông và những thân nhân khác trong gia đình.  

Cả hai anh em này đều phù hợp 100%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.