Hôm nay,  

300 Người Dự Tang Lễ Cụ Nghiêm Xuân Hồng

13/05/200000:00:00(Xem: 6354)
WESTMINSTER- Sáng thứ Sáu 12 tháng 5/2000, tại Westminster Peak Family Center, khoảng 300 đồng hương, thân hữu, cựu tướng lãnh và viên chức VNCH... đã tham dự tang lễ cựu bộ trưởng VNCH Nghiêm Xuân Hồng.
Tang lễ đã được cử hành theo nghi thức Phật giáo, dưới sự chủ lễ của Hòa thượng Thích Chơn Thành và Thượng tọa Thích Quảng Thanh cùng đông Tăng ni, Phật tử hộ niệm.

Cụ Nghiêm Xuân Hồng pháp danh Tịnh Liên, từ trần ngày 7 tháng 5 năm 2000 tại tư gia. Cụ là một luật sư, nhà văn, nhà biên khảo, và đã từng tham chánh giữ chức vụ Bộ trưởng phủ Thủ tướng thời Đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa. Khi đến Hoa Kỳ, với kiến thức uyên thâm, cụ đã nghiên cứu Phật học và giảng dạy Kinh Phật tại chùa Trúc Lâm Yên Tử, chùa Liên Hoa. Khi cụ đang phụ trách giảng dạy bộ kinh Niết Bàn thì bị bệnh và qua đời.
Quan tài cụ được hỏa táng vào lúc 10 giờ 30, vào lúc đó vẫn còn nhiều người đến viếng bày tỏ lòng thương tiếc. Nhân dịp này nhật báo Việt Báo thành kính phân ưu cùng tang quyến và nguyện cầu hương hồn cụ sớm về Cõi Phật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.