Hôm nay,  

Giới Thiệu Hội Đoàn: Hội Đồng Hương Nguyên Xương

18/06/200400:00:00(Xem: 4637)
Theo làn sóng di cư từ Bắc vào Nam, sau nhiều năm với sức cần cù của cha ông truyền lại, nhiều gia đình sau ít năm đã có những cơ sở làm ăn vững chắc, nhưng với nỗi niềm tưởng nhớ tới quê cha đất tổ, nơi sinh sống từ bé và còn nâng đỡ với những bà con cô bác tại Bắc Việt. Dân sống ở miền Nam tương đối khá hơn nên nhiều người đã tìm cách này hay cách khác giúp đỡ bà con ở miền Bắc.
Đến năm 1975 thì đất nước lại bước sang một giai đoạn hỗn tạp rồi chính những người di cư năm 1954 lại cùng gia đình anh em, bà con, rời quê hương yêu dấu Việt Nam để di tản đến những nước tự do trên thế giới. Sau những năm tháng tại đất khách quê người phải hòa mình vào với cuộc sống hiện tại.
Nhưng với lòng kiên trì và cần cù sẵn có của dân Việt nên phần đông các gia đình VN sống tại Hoa Kỳ đã ổn định và nhiều gia đình rất khá. Cộng đồng Việt cũng tập trung và sinh hoạt ở những nơi đông người Việt. Với những sinh hoạt của các hội đoàn, đoàn thể ái hữu, đồng hương nên một số người thuộc Nguyên Xương cũng cố gắng đứng ra thành lập một hội đồng hương, mặc dù với ít gia đình, nhưng sau ít năm hoạt động, dần dà nhiều đồng hương từ các tiểu bang khác đã liên lạc và khuyến khích, cũng có một vài gia đình từ các nước như Canada, Pháp, Ý, Đức, Nhật Bản cũng gởi thư khuyến khích và ủng hộ.

Mục đích quy tụ toàn thể đồng hương Nguyên Xương ở hải ngoại, ít nhất một năm gặp nhau một lần trong dịp xuân về, khuyến khích mọi hội viên nên mở lòng quảng đại đóng góp để giúp đỡ quê nhà. Hội cũng cố gắng ra một bản tin hàng năm để thông báo những tin vui, buồn của các hội viên cũng như những tin tức đặc biệt tại Nguyên Xương.
Ban quản trị hội đương nhiệm 2003-2006
Hội trưởng: Ông Hoàng Hà Tâm
Phó ngoại vụ: Ông Vũ Thế Giang
Thư ký: Anh Trần Tự Tại
Phó nội vụ: Ông Trần Trọng Việt
Thủ quỹ: Bà Hoàng Thị Hà Trâm
Liên lạc: Cô Vũ Thái Hà
Địa chỉ: 31851 Tumbleweed Cir, lake Forest, CA 92630
(949) 460-8456
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.