Hôm nay,  

Chùa Bát Nhã Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2562-2018

29/08/201800:00:00(Xem: 3352)
VU LAN BAT NHA DSC_0053VU LAN BAT NHA DSC_0057VU LAN BAT NHA DSC_0069VU LAN BAT NHA DSC_0074VU LAN BAT NHA DSC_0088VU LAN BAT NHA DSC_0092VU LAN BAT NHA DSC_0126VU LAN BAT NHA DSC_0130
Hình ảnh trong Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Bát Nhã.

 
Santa Ana (Bình Sa)- - Chùa Bát Nhã tọa lạc tại số 4717 W. 1 St Santa Ana do Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ làm Viện Chủ đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2562-2018 vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy ngày 25 tháng 8 năm 2018, (theo thông lệ hằng năm Chùa Bát Nhã vẫn tổ chức Đại Lễ Phật Đản và lễ Vu Lan theo đúng ngày Rằm âm lịch).

Lễ đài trang nghiêm với tôn tượng Đức Mục Kiền Liên, hai bên khán đài có những câu: “Cha một đời oằn vai nặng gánh-Mẹ một đời đôi dép lạc bàn chân” “Cha là điểm tựa đời con” “Mẹ già ở chốn lều tranh-Đói no chẳng biết rách lành chẳng hay” “Thêm một người qủa đất sẽ chật hơn-Nhưng thiếu mẹ thế giới đầy nước mắt…” Những câu nói đó đã gợi nhớ mọi người nghĩ về cha, mẹ một đời tần tảo nuôi con…

Hàng trăm Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni, một số qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể Phật Giáo, một số qúy vị dân cử địa phương, qúy cơ quan truyền thông và đồng hương Phật tử tham dự, mặc dù một buổi chiều Thứ Bảy với nhiều sinh hoạt trong cộng đồng nhưng đồng hương Phật tử đã tề tựu thật sớm để tham dự buổi lễ.

Sau khi đạo tràng trang nghiêm, tất cả các đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Bát Nhã đã sắp thành hai hàng để cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm lễ đài. Trên bàn chứng minh có: Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Huệ Minh, HT. Thích Quảng Thanh HT. Thích Minh Mẫn, HT. Thích Pháp Trí, ngoài ra còn có HT. Thích Tâm Thành, Ni Trưởng Thích Như Định, Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền, NS. Thích Nữ Chân Diệu cùng các chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California.

Điều hợp chương trình là Đại Đức Thích Đức Trí.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán.

Tiếp theo Ca Sĩ Minh Hùng lên hát nhạc phẩm “Ân Đức Sinh Thành.”

Sau đó Thầy Thích Đồng Thiện, thay mặt Ban tổ chức lên cung kính chào mừng và tri ân chư Tôn Giáo Phẩm, chư tôn đức Tăng Ni đã quang lâm chứng minh tham dự, cảm ơn qúy cơ quan chính quyền, qúy hội đoàn, đoàn thể, qúy vị dân cử, qúy vị mạnh thường quân bảo trợ, các cơ quan truyền thông và đồng hương Phật tử tham dự.

Trong dịp nầy Thầy cũng đã nhắc lại gương hiếu hạnh của Đức Mục Kiền Liên đối với công ơn sinh thành của các bậc cha. Mẹ.

Tiếp theo các em Gia Đình Phật Tử Bát Nhã lên đảnh lễ Chư Tôn Đức và dâng hoa đến qúy chư tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni và cài hoa hồng  lên áo cho đồng hương Phật tử tham dự. Trong lúc nầy Ca Sĩ Hồ Quốc Việt với nhạc phẩm “Bông Hồng Cài Áo.”

Tiếp theo Phật tử Diệu Huệ lên nói về “Cảm Niệm Ân Đức Cha Mẹ” Đại diện cho tất cả những người con, Phật tử Diệu Huệ đã được ban tổ chức mời lên trình bày tấm lòng của người con đối với cha mẹ. Trong lời cảm niệm Phật tử Diệu Huệ đã trải hết nỗi lòng của người con hiếu đạo với cha mẹ. Nỗi lòng đó là “sự ra đời của con là từ cha mẹ mà mẹ đã dành biết bao thương yêu cho con. Cha thì làm việc không biết mệt mỏi để cho chúng con được ấm no hạnh phúc. Cha mẹ đã nuôi nấng chúng con, chăm lo cho chúng con nên người. Chúng con đã được cha mẹ dìu dắt đi từng bước từ khi thơ ấu cho đến ngày chúng con ra đời vẫn còn dìu dắt trong tình thương yêu không thể kể hết. Chúng con còn cha còn mẹ xin được phụng dưỡng hết lòng. Mẹ ơi lòng mẹ bao la nhưng chúng con vẫn xin được mẹ tha thứ cho những lỗi lầm của chúng con khi còn thơ ấu cũng như cả khi đã lớn khôn. Nay cha mẹ đã già mà lòng thương yêu, bảo trợ vẫn còn lớn rộng. Cha mẹ đã không bao giờ bỏ chúng con dù chúng con có làm lỗi lầm rất lớn đối với cha mẹ. Nay dù chúng con có hết lòng phụng dưỡng mẹ cha lúc tuổi già cũng không thể đền đáp được công ơn của mẹ cha đã dành cho chúng con. Nay nhân mùa Vu Lan báo Hiếu, chúng con xin dâng lên cha mẹ những lời thương yêu nhất và xin được hết lòng phụng dưỡng mẹ cha cho tròn được chữ Hiếu như Đức Thế Tôn đã dạy.”

Tiếp theo phần dâng hoa của các con, các cháu đến với Ông bà, Cha mẹ.

Sau đó là lơiø  Đạo Từ của HT. Thích Nguyên Trí. Trong lời Đạo Từ HT. đã nói: "Tâm hiếu là tâm Phật - Hạnh hiếu là hạnh Phật. Phụng dưỡng Cha và Mẹ là công đức tối thượng, hay người nào theo thường pháp nuôi dưỡng Mẹ và Cha, chính do công hạnh nầy, nuôi dưỡng Cha và Mẹ, nhờ phước lạc đời nầy, đời sau được sinh thiên...

HT. tiếp: “Rằm tháng Bảy là thời gian nhắc nhở người con Phật nhớ lại ân đức sinh thành của Cha Mẹ. Vì ân đức sinh thành của cha mẹ quả thật quá to lớn đối với người con. Nhờ cha mẹ mà có con để góp mặt với đời, rồi lớn khôn thành người hữu dụng. Do vậy, Rằm tháng Bảy là Mùa Báo Hiếu, là nhơn duyên nhắc nhở làm sống lại cái ân, cái đức mà cha mẹ một đời tần tảo nuôi con. Đây là ý nghĩa hiếu thảo cao quí mà phận làm con luôn ghi nhớ.” Ngoài phận làm con đối với ông bà cha mẹ còn có bổn phận của một công dân đối với quốc gia, dân tộc và đạo pháp.

Tiếp theo lời phát biểu của Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, HT. nói: “Sự tập họp đông đủ như thế này đã chứng tỏ được lòng hiếu thảo của người con Phật đối với cha mẹ. Công đức cha mẹ, đối với chúng ta là vô lường và Hòa thượng Thích Nguyên Trí đã tổ chức được ngày lễ Vu Lan long trọng như thế này là cũng một công đức lớn. Hòa thượng đã vận dụng được Phật tử khắp nơi cúng dường xây cất được ngôi chùa Bát Nhã mà từ xa đã nhìn thấy Tượng Mẹ Quan Âm, thật là mát lòng. Đức Phật lúc nào cũng nhắc nhở đến công đức lớn lao của cha mẹ. Trải được lòng hiếu thảo đối với mẹ cha không chỉ làm cho chúng ta thấy hạnh phúc mà cả mẹ cha cũng hoan hỉ dù còn hiện tiền hay đã quá vãng”.

Chương trình lễ Vu Lan chính thức bắt đầu, mọi người cùng tụng trang kinh Vu Lan.

Sau nghi thức Vu Lan, Ban tổ chức cung thỉnh chư tôn đức trở về trai đường thọ trai, đồng hương Phật tử dùng bữa cơm chay do Đạo tràng Bát Nhã khoản đãi.

Tiếp tục chương trình có phần văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và các em gia đình Phật tử trình diễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.