Hôm nay,  

Houston: Văn Đàn Đồng Tâm Họp Xuân, Ra Mắt Sách Mới

25/02/200600:00:00(Xem: 5917)
(Houston)- Ngày Chủ nhật 19/2 vừa qua tại Trung Tâm Việt-Mỹ tại thành phố Houston (TX) Đặc san Đồng Tâm đã tổ chức buổi lễ ra mắt cuốn sách Đồng Tâm cuốn thứ 2 vào lúc 2 giờ chiều. Mặc dù, ngoài trời nhiệt độ đang thật thấp nhưng quan khách và đồng hương từ các nơi về tham dự lên đến trên 100 người. Ngoài ra, còn có các vị đại diện cho truyền thông: Báo chí, đài Phát thanh, đài truyền hình cũng có mặt tại nơi đây.

Mở đầu chương trình cô Bạch Hạc - người MC của chương trình RMS đã giới thiệu sơ lược về những quan khách và những thi sĩ, văn sĩ đã đóng góp cho cuốn đặc sang Đồng Tâm 2. Kế tiếp ông Tạ Xuân Thạc là Chủ Nhiệm Đặc San Đồng Tâm đã có đôi lời chào mừng và chúc Tết các đồng hương đã đến tham dự buổi lễ. Và ông cũng trình bày nguyên nhân Nhóm Đặc San Đồng Tâm được thành lập, ông nói “Với mục đích góp một viên gạch nhỏ vào nền văn học Việt nam tại hải ngoại, Ban cố vấn và ban chủ trương Đồng tâm xin cố gắng với khả năng nhỏ bé của mình để tạo điều kiện cho mọi người không phân biệt tuổi tác và nghề nghiệp trong xã hội, có những người đã từng cầm bút nhiều kinh nghiệm hoặc mới khởi sự viết văn đều có thể gia nhập vào đại gia đình Đồng Tâm một cách dễ dàng vì Ban chủ trương Đồng Tâm có mục đích là làm cho suối nguồn Việt ngữ tại hải ngoại được tuôn chảy không ngừng, cũng chính vì lẽ đó mà gs DQS cố vấn tối cao của Văn đàn Dồng Tâm có một ý nghĩ khá gần gũi đã nói: "Lòng đam mê đọc và viết Việt ngữ còn thì tiếng Việt còn, mà tiếng Việt còn thì văn học còn tồn tại tại Hải ngoại này" Vì thế Văn đàn Đồng Tâm đã được lập ra với mục đích nêu trên”.

Ông còn nói thêm “Văn đàn Đàn Đồng Tâm không thuộc thành phần phe nhóm chính trị, đảng phái hay tôn giáo nào, mà chỉ được lập ra để thân hữu bốn phương xa gần có phương tiện để viết lách cho dòng suối Việt ngữ đươc nối tiếp và tuôn chảy mà thôi. Với mục đích vừa nêu trên sách Đồng Tâm không bán mà chỉ để gửi tặng đên một số thư viện, trung tâm giảng dậy Việt ngữ, và biếu tặng các độc giả, trong đó có quý vị hiện diện nơi đây.”

Chương trình được tiếp tục và xen kẽ với buổi văn nghệ bỏ túi do nhóm ca nhạc sĩ thân hữu Houston-Dallas và các diễn giả trình bày về thơ, văn... và lịch sử tạo ra những giòng thơ, tập truyện. Đặc biệt trong buổi Hội ngộ đầu xuân này ca nhạc sĩ Phan Đình Minh-một thân hữu trong nhóm Dallas-đã giới thiệu đến mọi người một “hậu duệ” của thi họa sĩ Vũ Hối: anh Như Phong.

Được biết thi họa sĩ Vũ Hối là một người trong Ban cố vấn của Văn Đàn Đồng Tâm. Chương trình được kết thúc vào lúc 6 giờ chiều và tất cả mọi người cùng ra về dù chưa muốn chia tay nhưng ngoài trời đã bắt đầu sập tối. Các các thi văn nhân, các ca nhạc sĩ thân hữu của Đồng Tâm tại địa phương Houston cũng như từ Dallas và các nơi khác về đây cùng hẹn gặp nhau khi nhóm Đặc San Đồng Tâm ra mắt cuốn Đồng Tâm 3

Trần Huy Thọ

Houston-Dallas

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.