Hôm nay,  

Sở Di Trú In Sai, Ra Lệnh Thu Hồi 60,000 Thẻ Xanh

07/12/200500:00:00(Xem: 5051)
LOS ANGELES -- Các viên chức di trú liên bang đang thu hồi 60,000 thẻ xanh (thẻ thường trú nhân) vì có sai lạc in ấn, làm các di dân lo ngại vì đang cần giấy này để đi làm, để xin bằng lái và để xin tín dụng.

Trục trặc là do lỗi máy điện toán, làm cho tờ thẻ xanh in sai “ngày hiệu lực từ... since dates,” theo lời Chris Bentley, phát ngôn nhân Sở Di Trú và Công Dân Mỹ.

Ngày ghi đó là ngày mà quyền thường trú được trao cho, và dùng để tính thời gian chờ đợi để xin nhập tịch Mỹ. Các thường trú nhân còn xài thẻ để đi lại ra ngoài và vào lại nước Mỹ.

Các thẻ in sai được gửi tới các người tị nạn, người xin đào tị và các di dân Cuba và Việt Nam, theo lời Bentley.

Các viên chức đã gửi thư yêu cầu người nhận phải trả lại thẻ xanh đó, và hứa cấp thẻ xanh mới trong vòng 3 tuần.

Các tổ chức trong cộng đồng nói là in nhầm này làm lo lắng nhiều di dân.

“Tôi có vài trăm người tới văn phòng chúng tôi,” theo lời Nam Lộc, thuộc sở USCC ở Los Angeles. “Chúng tôi đưa họ mẫu đơn, nhưng thiệt là nhức đầu lớn vì nhiều ngừơi trong họ xin chúng tôi giúp và xin can thiệp.”

Các lá thư của Sở Di Trú cũng bị than phiền là viết với loại văn chương bí hiểm.

“Thư viết rất là mơ hồ lẫn lộn... Nó không làm sáng tỏ tí nào,” theo lời Judy London, một luật sư của dự án quyền di dân tại Public Council.

Sam Samadi, một nhân viên khác của USCC, nói có vài người nhận thư đó, cho dù là thẻ xanh của họ không bị in sai gì hết.

Samadi nói, “Mọi thứ đều OK cả, nhưng họ vẫn nhận được thư viết là hãy gửi thẻ xanh lại cho Sở Di Trú. Thế nên, họ rất là bối rối.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.