Hôm nay,  

Cảnh Giác: Tháng 4 Là Tháng Sẵn Sàng Ứng Phó Động Đất

15/04/200500:00:00(Xem: 5276)
ROSEMEAD, Calif., 12 tháng Tư, 2005 — Công Ty Điện Southern California Edison (SCE) xin nhắc nhở khách hàng rằng Tháng Tư là tháng Sẵn Sàng Ứng Phó Động Đất, và là thời gian thuận tiện để hoạch đinh sẵn sàng ứng phó thiên tai.
Bà Rose Pearson, giám đốc khách hàng sự vụ, phát biểu, “California được biết đến không chỉ vì những bờ biển cát vàng và những đỉnh núi tuyết trắng, mà còn vì những trận động đất tại đây có thể gây ra nhiều tổn hại rộng lớn và nạn cúp điện lâu dài. Chúng tôi khích lệ khách hàng hãy tiến hành ngay những bước cụ thể để đặt gia đình mình trong tư thế sẵn sàng nếu xảy ra địa chấn mạnh.”
Công ty xin cống hiến những lời khuyên quan trọng sau đây để giữ cho an toàn:
· Có sẵn vật dụng thiết yếu để dùng khi nguy cấp, như máy truyền thanh chạy pin, thêm pin dự phòng, thực phẩm không hư thối, đèn bấm, nước đóng chai, và hộp cứu thương với những thứ thuốc và đồ vật cho trẻ em, người già hoặc người đau yếu trong gia đình. Các đồ tiếp liệu thiết yếu này phải đủ dùng ít nhất 72 tiếng đồng hồ.

· Nếu thấy đường dây điện nằm trên mặt đất, dù có đang tóe lửa hay không, cũng xin đừng sờ chạm vào nó. Hãy gọi ngay cho SCE ở số (800) 611-1911 để được giúp đỡ.
· Nếu bị cúp điện, đừng dùng nến để thắp sáng vì có thể gây hỏa hoạn. Hãy dùng đèn pin thay thế.
· Đừng dùng đồ nấu nướng ngoài trời trong nhà mình. Than củi và vỉ nướng gas có thể tỏa ra những chất khí độc hại như carbon monoxide, có thể gây tử vong.
· Khi động đất chưa xảy ra, hãy dành chút thời giờ buộc bình đun nước nóng vào tường để nó khỏi đổ xuống trong khi đất rung chuyển. Quí vị có thể đến các cửa hàng vật liệu sửa chữa nhà ở tại địa phương để mua đồ buộc chặt bình đun nước.
· Nếu quí vị có máy phát điện mà máy này lại nối vào hay có thể nối vào đường dây điện của công ty, luật pháp tiểu bang buộc quí vị thông báo với SCE về vị trí của máy. Xin gọi (800) 655-4555 để lấy Thẻ Thông Báo Về Máy Phát Điện.
· Cần thêm chi tiết, xin viếng trang mạng www.sce.com và bấm vào khung “Safety” (An Toàn) rồi vào khung “Emergency Planning” (Kế Hoạch Cấp Cứu).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.