Hôm nay,  

Db Văn Trình Dự Luật Scr 17: Cali Vinh Danh Cờ Vàng

05/03/200500:00:00(Xem: 5221)
(Sacramento, CA) -- Thượng Nghị Sĩ Moreno Ducheny và Dân Biểu Trần Thái Văn đã giới thiệu Đồng Nghị Quyết 17 của Thượng Viện (SCR 17) để long trọng công nhận lá cờ Việt Nam Cộng Hòa, ba sọc đỏ trên nền vàng, là lá cờ biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California.
Theo thống kê chính thức, California có khoảng 430,964 người di cư gốc Việt.
Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt đã đóng góp tích cực về các phương diện lịch sử, văn hoá, giáo dục và sự phồn thịnh về kinh tế của tiểu bang California.
Nhiều người Mỹ gốc Việt coi lá cờ này là đại diện cho cộng đồng người Việt chứ không phải lá cờ đương thời của nước Cộng Hòa Xã Hội Việt Nam.
Dân biểu Trần Thái Văn cho biết, “Nhiều người Mỹ gốc Việt sau khi chạy thoát được cảnh bị ngược đãi, rất phẫn nộ và cho là không tế nhị về văn hóa khi treo lá cờ cộng sản với ngôi sao vàng trên nền đỏ”.
“Sự long trọng công nhận lá cờ VNCH sẽ giúp người Mỹ gốc Việt giải thích được lịch sử của họ, đồng thời phân biệt được cộng đồng của họ tại đây với những người dân ở Việt Nam,” theo lời Thượng Nghị Sĩ Ducheny.

Lá cờ “ba sọc đỏ trên nền vàng” được hãnh diện tung bay tại Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam tại Washington,DC vào ngày Chiến Sĩ Trận Vong và ngày Lễ Độc Lập 4 tháng 7. “Lá cờ vàng ba sọc đỏ” được thấy tại tất cả các lễ hội của người Việt khắp mọi nơi ngoài nước Việt Nam, và nhất là tại Hoa Kỳ. Ít nhất là 8 tiểu bang và 80 thành phố trên toàn quốc Hoa Kỳ, trong đó có 13 thành phố tại California, đã thông qua những nghị quyết tương tự để công nhận “Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ” là lá cờ chính thức của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Nghị quyết SCR 17 còn cho phép treo cờ VNCH trên các công ốc của tiểu bang, các lễ hội do tiểu bang bảo trợ, hoặc bất cứ lễ lạc nào do người Mỹ gốc Việt tổ chức tại tiểu bang California.
TNS. Denise Moreno Ducheny đại diện một phần của thành phố San Diego, các quận thuộc Riverside và toàn phần của Imperial County. Dân Biểu Trần Thái Văn đại diện các thành phố Costa Mesa, Garden Grove, Westminster, Fountain Valley, Anaheim, Stanton, Newport Beach.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.