Hôm nay,  

Mời Tham Dự, Tập Dợt cho Đêm Nhạc "Dòng Giống Tiên Rồng"

25/02/201706:21:00(Xem: 2989)
Mời Tham Dự, Tập Dợt cho Đêm Nhạc "Dòng Giống Tiên Rồng"
Câu-Lạc-Bộ Văn-Nghệ Viện Việt-Học

Đôi nét về Ban-Hợp-Xướng Viện Việt-Học
 
Là một phần của Ban Học-Vụ Viện Việt-Học, Câu-Lạc-Bộ Văn-Nghệ Viện Việt-Học (CLBVN VVH) ra đời, và dưới đó, Ban-Hợp-Xướng Viện Việt-Học (BHX VVH) được thành hình để góp phần phong phú hóa khía cạnh hợp ca của nhạc Việt Nam.
BHX VVH, từ ngày được chào đời vào năm 2015, đến năm 2016 đã góp mặt trong 3 chương- trình văn nghệ đặc biệt của Viện: "Biệt-Li", "Nẻo Đường Việt-Nam", "Những Dòng Sông Quê-Hương". Bên cạnh nội dung xúc tích chuyên chở văn hóa dân tộc và tình người, tình yêu quê- hương, ước vọng cho tương lai Việt-Nam qua các tiết mục trình diễn đơn ca, song ca và nhiều hình thức tốp ca, vũ, hoạt cảnh, trình diễn võ thuật.., sự góp mặt của BHX VVH đã cống hiến cho 3 chương-trình này một sắc thái rất mới, làm phấn khởi người nghe lẫn người trình diễn.
 
Dưới sự điều hợp tổng quát của cô Trưởng Ban Điều Hợp Ban-Hợp-Xướng VVH, cô Trần An Hảo, và với sự tiếp tay tích cực của các ban viên còn lại trong Ban Điều Hợp Ban-Hợp-Xướng, lộ trình dành cho BHX VVH được khai triển tốt đẹp trải qua 3 "mùa" chương-trình. Các ca viên tập dợt công phu, tình sinh-hoạt với nhau càng khắn khít, ban viên chia sẻ lý tưởng cũng như những khó khăn, thử thách của Viện Việt-Học, và ân cần đóng góp một bàn tay để các sinh-hoạt văn nghệ ngày một phong phú... Thành quả gặt hái được đã là món quà tinh thần vô cùng khích lệ mà Ban Điều Hợp cũng như từng mỗi ca viên BHX góp mặt trong chương-trình đều đã cảm nhận một cách sâu sắc.
Ba chương trình qua đã được khai triển nhịp nhàng giữa Nhạc trưởng Trần Chúc và VVH qua CLBVN và Ban Điều Hợp BHX, đặc biệt với các tiết mục hợp-xướng đã được hướng dẫn tận tình bởi Nhạc trưởng Trần Chúc.
 

Một ca viên chia sẻ, thoạt đầu cô lo ngại, hát hợp-xướng sẽ ảnh hưởng giọng hát cá nhân mình, làm cho ca viên không tiến bộ trong lãnh vực hát đơn ca. Ngược lại, sau một thời gian luyện tập, cô hài lòng vì thấy cá nhân mình tiến bộ hẳn. Không những cô biết hòa giọng hát của mình với các giọng bè khác của toàn ban (ca đoàn), đặc biệt, cô hát đơn ca hay hơn, kiểm soát giọng hát mình một cách điêu luyện hơn! "Sinh hoạt ca hát qua BHX VVH trở thành một niềm vui lành mạnh và hưũ ích". Cô giữ kỷ luật tập thở mỗi ngày, nhất là khi cất tiếng hát với toàn ban, nghe thanh âm vọng lại, cô thấy thấm thía và dạt dào tình yêu quê-hương. "Nhạc Việt mình hay quá!", cô chia sẻ...
 
Tháng 10 năm 2017 sẽ là chương-trình thứ tư của VVH với sự góp mặt của BHX VVH. "Dòng Giống Tiên Rồng" là đề tài của đêm nhạc, cho đến nay đã được sự thăm hỏi của nhiều thân-hưũ để tham gia trình diễn.
 
BHX VVH mời gọi sự hưởng ứng của các thân-hưũ, nam cũng như nữ. BHX với các ban viên cũ và mới sẽ tiếp tục góp phần thăng hoa nghệ thuật trình diễn hợp-xướng nơi sân khấu nhỏ bé nhưng ấm cúng của Viện.
 
Để chuẩn bị cho chương-trình văn-nghệ đặc-biệt, mỗi năm một lần của Viện Việt-Học, năm 2017 với chủ-đề: Dòng Giống Tiên Rồng, Ban Hợp-Xướng Viện Việt-Học (BHX VVH) mời gọi các quí-vị yêu âm-nhạc, yêu thích ca hát và trình diễn nhạc quê-hương qua thể loại hợp-xướng, tham gia BHX VVH với lịch-trình sinh-hoạt như sau:
 
1. Thử giọng với nhạc-trưởng: Chủ-nhật 26 tháng Hai, 2017 từ 3:30 pm - 5:30 pm
Chủ-nhật 5 tháng Ba, 2017 từ 3:30 pm - 5:30 pm;
2. Chương-trình tập dợt: Mỗi Chủ-nhật từ 5:30 pm - 7:30 pm
Bắt đầu từ Chủ-nhật 5 tháng Ba, 2017.
3. Dự trù thu thanh và thu hình sau 3 tháng tập dợt.
   
Liên lạc:
Viện Việt-Học / Institute of Vietnamese Studies
15355 Brookhurst St., Suite 222
Westminster, CA 92683
(714) 775-2050
E-mail: info@viethoc.com


Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.