Hôm nay,  

Đại Hội Phong Trào Giáo Dân: Dấn Thân Vì Dân Chủ Quê Nhà

25/05/200500:00:00(Xem: 6267)
Thông Cáo Báo Chí Của Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngọai Về Kết Quả Đại Hội Kỳ IV
Đại Hội Kỳ IV của Phong Trào Giáo Dân VNHN đã họp tại Tu Viện Saint Patrick, 7820 Bolsa Ave, Midway City, CA 92655, Hoa Kỳ, vào các ngày 20, 21, 22 tháng 5 năm 2005, gồm các đại biểu của 15 Phong Trào Cơ Sở đến từ Âu Châu và nhiều nới trên đất Mỹ. Khai mạc và kết thúc Đại Hội bằng Thánh Lễ do Đức Giám Mục Mai Thanh Lương chủ tế và giảng thuyết, cùng đồng tế có linh mục Vũ Thành đến từ Houston và linh mục Trần Quí Thiện tại Orange. Ngoài số trên 40 đoàn viên PT, còn có khỏang 80 quan khách và thân hữu trong vùng Little Saigon cũng hiện diện trong buổi lễ khai mạc.
Đại Hội đã nghe Ban Thường Vụ và đại diện các Phong Trào Cơ Sở tường trình họat động trong thời gian 4 năm qua; đã duyệt xét và rút tỉa các ưu khuyết điểm, đã nghe các bài tham luận định hướng cho giai đọan tới, thảo luận và biểu quyết các đề án công tác, tu chính Nội Qui và bầu Ban Thường Vụ cho nhiệm kỳ 2005-2009. Kết quả Đại Hội đã được đúc kết tóm tắt như sau:
1. Đại Hội xác định tiếp tục theo đuổi các mục tiêu đã đề ra trong Thủ Bản của Phong Trào.
2. Đại Hội bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đối với Đức Ông Philippe Trần Văn Hoài, người đã khởi xướng và tạo điều kiện cho Phong Trào Giáo Dân được thành lập từ năm 1992, tiếp tục nâng đỡ để PT phát triển và họat động như hiện nay.
3. Đại Hội ghi ơn Đức Giám Mục Đa Minh Mai Thanh Lương đã đến Chủ Tế, giảng thuyết trong Thánh Lể Khai Mạc và Bế Mạc Đại Hội cùng với linh mục Vũ Thành và linh mục Trần Quí Thiện.
4. Đại Hội ghi ơn tất cả những người đã đóng góp tâm huyết, thời giờ và phương tiện để xây dựng và phát triển Phong Trào.
5. Đại Hội xác định nhu cầu hợp tác chặt chẽ với hàng giáo sĩ cũng như các tổ chức của Giáo Hội ở mọi cấp để phục vụ và canh tân Giáo hội.
6. Đại Hội đã biểu quyết các đề án công tác cho nhiệm kỳ tới:
a. Sử dụng tối đa các phương tiện truyền thông đại chúng vào các họat động của Phong Trào, đặc biệt chú trọng đến công tác truyền thanh.
b. Tổ chức các khóa huấn luyện, hội thảo để đoàn viên và thân hữu nắm vững đường lối của Hội Thánh, đặc biệt là Học Thuyết Xã Hội Công Giáo.

c. Dấn thân tích cực hơn trong các lãnh vực PT theo đuổi. Cụ thể là thành lập Ủy Ban Đặc Nhiệm để phối hợp công tác tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.
7. Đại Hội đã tu chính một số điều khoản trong Nội Qui theo nhu cầu đòi hỏi của PT.
8. Đại Hội đã bầu Ban Thường Vụ nhiệm kỳ 2005-2009 gồm 12 thành viên có tên sau đây: Nguyễn Bá Tùng, Nguyễn Duy Từ, Nguyễn Đình Toàn, Phạm Niên, Phạm Hồng Lam, Đỗ Như Điện, Phạm Vạn Đảm, Nguyển Văn Tánh, Cao Viết Lợi, Nguyễn Tri Sử, Lê Đăng Ân, Lê Văn yên.
9. Tân Ban Thường Vụ tín nhiệm ông Đỗ Như Điện trong nhiệm vụ Điều Hợp Viên PT.
10. Đại Hội đã kết thúc trong tinh thần lạc quan với dấu chỉ hy vọng và phấn khởi.
Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại là một tổ chức tự nguyện quy tụ những giáo dân Việt Nam hải ngoại ý thức sứ mệnh giáo dân Công Giáo theo tinh thần Công Đồng Vatican II, sẵn sàng dấn thân phục vụ Giáo Hội và canh tân xã hội theo Học Thuyết Xã Hội Công Giáo, và truyền thống dân tộc, được thành lập tại Rôma ngày 7 tháng 10 năm 1992 dựa trên các điều khoản của Quyển II, Phần I, Thiên V của Bộ Giáo Luật Công Giáo. Đây là một hiệp hội tư của người giáo dân Công Giáo tại hải ngoại với tư cách là người công dân tham gia trong các lãnh vực tôn giáo, chính trị, văn hóa, xã hội, cùng đoàn kết, hợp tác với những tín đồ của các tôn giáo khác trên căn bản là những công dân trong xã hội tham gia vào các lãnh vực trần thế cùng tranh đấu cho các quyền tự do, dận chủ, nhân quyền và nhất là tự do tôn giáo cho Việt Nam. Phong Trào nầy trực thuộc quyền của Bộ Giáo Dân tại Giáo Triều Vatican. Về mặt xã hội, PTGD đã đăng ký tại Pháp Quốc, Hoa Kỳ, và Đức Quốc như là một hội đoàn bất vụ lợi.
Đây là lần đầu tiên Đại Hội được tổ chức tại bang California; Đại Hội Thành Lập đã được tổ chức tại Roma năm 1992 và ba kỳ đại hội trước đã diễn ra tại Chantilly, Pháp; Boston, bang Massachusetts; và Brussels, Bỉ.
Little Saigon ngày 22 tháng 5 năm 2005.
Ban Thường Vụ PT. ĐT: 760-451-9379 / Email: phongtraogiaodan@aol.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.