Hôm nay,  

GSV Andrew Đỗ Thông Báo Triển Hạn Thuế Thổ Trạch

01/10/201600:00:00(Xem: 2628)
(Santa Ana) – Giám Sát Viên Andrew Đỗ trân trọng thông báo cùng đồng hương và cư dân Quận Cam theo thông tin mới nhất của Văn Phòng Thủ Quỹ Quận Cam Shari Freidenrich cho biết Chương Trình Triển Hạn Đóng Thuế Thổ Trạch của Tiểu Bang California (PTP) đã được phục hồi và mẩu đơn cùng những tin tức cập nhật liên quan đến vấn đề này được đăng tải trên trang mạng của Văn Phòng Bộ Trưởng Tài Chánh Tiểu Bang ( Office of the State Controller) sco.ca.gov/ardtax_prop_tax_postponement.html, hay gọi số 800-952-5661, hoặc gởi điện thư tới tiểu bang postponement@sco.ca.gov.

Chương trình triển hạn đóng Thuế Thổ Trạch (PTP) đã bị đình chỉ theo lệnh của Thống Đốc năm 2009, nay được phục hồi, nhằm trợ giúp cho các vị cao niên và những gia chủ bị phế tật một phần nào gánh nặng tài chánh gia cư. Chương trình này cho phép những gia chủ bị mù lòa hay tật nguyền hoặc tối thiểu 62 tuổi được triển hạn đóng thuế thổ trạch tài khóa 2016-17 trên bất động sản nơi mình cư ngụ nếu họ hội đủ một số tiêu chuẩn.

Văn phòng Thủ Quỹ Quận Cam cho biết thêm bất cứ ai hội đủ điều kiện sẽ phải nộp bản sao của hóa đơn thuế thổ trạch năm nay cùng với những hồ sơ đòi hỏi khác. Hóa đơn thuế thổ trạch được gởi qua internet cũng sẽ được chấp nhận và có thể tìm thấy tại ocgov.com/octaxbill bằng cách cho biết số địa bộ hay địa chỉ của nơi cư ngụ chính. Hiệp Hội Thủ Quỹ của các Quận Hạt trên toàn tiểu bang đã tranh đấu với Bộ Trưởng Tài Chánh tiểu bang hơn hai năm qua nhằm phục hồi lại chương trình triển hạn trả thuế này để giúp cho những thành phần cao niên có lợi tức thấp và những người thọ thuế bị mù lòa hay phế tật.

Để có hội đủ các điều kiện thụ hưởng chương trình PTP, ứng đơn phải thuộc thành phần bị mù lòa, phế tật hay ít nhất phải 62 tuổi. Ứng đơn phải là chính chủ nhân, của ngôi nhà mình đang ở, có lợi tức tối thiểu $35,500 hay ít hơn, có ít nhất 40% trị giá của bất động sản, và không sử dụng chương trình tín dụng đặc biệt “reverse mortgage” là một trong những điều kiện để được hợp lệ cho việc xin triển hạn. Ngoài ra những gia chủ của những căn hộ mobile home hay nhà tiền chế cũng không hội đủ điều kiện cho chương trình này. Văn phòng Bộ Trưởng Tài Chánh Tiểu Bang sẽ bắt đầu nhận đơn kể từ ngày 1 tháng 10 2016 cho đến ngày 10 tháng 2, 2017. Chương Trình Triển Hạn PTP này chỉ áp dụng cho thuế thổ trạch tài khóa hiện nay và không có hồi tố cho những năm trước đây. Ngân khoản của chương trình này rất giới hạn và chỉ cung ứng theo thứ tự ưu tiên của người nạp đơn. Ứng viên phải chịu trách nhiệm trong việc đóng thuế thổ trạch đúng kỳ hạn cho đến khi đơn xin triển hạn PTP được cứu xét. Nếu ứng viên được chấp thuận sau khi đã đóng thuế thổ trạch, ứng viên sẽ nhận lại được số tiền bồi hoàn của chương trình PTP.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu: “ Là một GSV tranh đấu cho việc giảm thuế thổ trạch cho các vị cao niên và thành phần lợi tức thấp, khuyết tật, chương trình triển hạn thuế PTP là một trong những chủ trương và đường hướng của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam hiện nay.”

Muốn biết thêm chi tiết, đồng hương và cư dân có thể lên trang mạng của Thủ Quỹ Quận Cam ttc.ocgov.com và vào mã số của chương trình triển hạn thuế để tiếp cận với trang mạng triển hạn thuế PTP của tiểu bang hay có thể gọi văn phòng Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng ở số 714-889-4105 hay văn phòng GSV Andrew Đỗ 714-834-3110.

Ý kiến bạn đọc
01/10/201623:39:18
Khách
Andrew Do lam nhieu viec tot cho dia hat 1 nhu the nay , ma ong Do Phu Tuyen bo tren Dai LSTV voi ong Doan Trong " Do Andrew Khong lam gi Duoc cho Cong Dong ma chi chia re Cong Dong " Quy VI Nghi sao ???
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.