Hôm nay,  

TNS Janet Nguyễn Thông Báo Luật Miễn Trừ Thuế Cao Niên

27/09/201600:00:00(Xem: 4512)
(Garden Grove, CA) - Vào năm tới, cư dân cao niên sẽ thấy mức đóng thuế của mình giảm đi, nhờ Đạo Luật AB 1891, do Dân Biểu Matt Dababneh làm tác giả và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đồng tác giả. Đạo luật mới này cho phép những cư dân từ 65 tuổi trở lên, trước đây được học khu địa phương miễn thuế thổ trạch, sẽ được tiếp tục miễn khoản thuế này, nếu các vị cao niên tiếp tục hội đủ tiêu chuẩn.

“Điều quan trọng là chúng ta đã xóa bỏ được những khó khăn cản trở các vị cao niên được miễn khoản thuế thổ trạch mà họ đủ tiêu chuẩn được miễn,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Trong công việc này, Tôi rất vui được cùng Dân Biểu Dababneh và Hiệp Hội Người Thọ Thuế Howard Jarvis thông qua đạo luật quan trọng này, để các vị cao niên của chúng ta không phải trải qua nhiều khó khăn trong việc làm giấy tờ với học khu mỗi năm.”

Thuế thổ trạch là loại thuế dựa trên bất động sản, tiêu biểu là miếng đất, chứ không phải là tài sản nằm trên miếng đất, và không được tính dựa trên trị giá của tài sản đó, mà là một loại thuế có mức không bao giờ thay đổi. Thuế thổ trạch có thể được thành phố, quận hạt, học khu, và đặc khu ban hành, và được coi là một khoản thu thêm của các cơ quan này. Các loại thuế này do Thủ Quỹ Quận Hạt thu, cùng thời điểm với thuế bất động sản.


Theo luật hiện hành, một số học khu miễn thuế thổ trạch cho các vị cao niên, dựa theo tuổi tác. Các học khu này đòi hỏi các vị cao niên phải nộp đơn hàng năm, mặc dù các vị cao niên vẫn đủ tiêu chuẩn được miễn khoản thuế này. Những người đủ tiêu chuẩn là người từ 65 tuổi trở lên, người đang lãnh trợ cấp Thu Nhập An Sinh Bổ Sung (SSI) vì bị khuyết tật, cho dù đang ở bất cứ tuổi nào, hoặc những người đang lãnh Bảo Hiểm An Sinh Xã Hội Vì Khuyết Tật (SSDI), cho dù đang ở bất cứ tuổi nào.

Đạo Luật AB 1891, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ Ngày 1, Tháng Giêng, Năm 2017, được Hiệp Hội Người Thọ Thuế Howard Jarvis bảo trợ, đồng thời, được Hiệp Hội Người Thọ Thuế California và Hiệp Hội Các Nhà Buôn Bán Bất Động Sản California ủng hộ.

Các vị cao niên nào có nhu cầu nộp đơn xin miễn khoản thuế này nên tham khảo ý kiến với nhân viên khai thuế, hoặc học khu địa phương, để xem chương trình này có trong học khu nơi quý vị cư ngụ hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.