Hôm nay,  

Nha Kỹ Thuật QLVNCH: Đại Hội Kỳ 13, Chủ Đề Nhớ Đồng Đội

01/06/201600:00:00(Xem: 7691)
Westminster, Nam California (Bình Sa) -- Vào các ngày 28-29-30 tháng 5 năm 2016, Nha Kỹ Thuật Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã tổ chức Đại Hội Kỳ 13 với Chủ Đề "Nhớ Đồng Đội." Đại Hội đã qui tụ hàng trăm các Niên trưởng, các chiến hữu đã từng phục vụ tại Nha Kỹ Thuật, Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và thân nhân về từ khắp nơi để tham dự đại hội..

Theo chiến hữu Chung Tử Ngọc, Trưởng Ban Tổ Chức cho biết: "Đại hội nhằm nói lên tình thân ái, tình đồng đội mà đã một thời cùng chung vai gánh vác trọng trách bảo vệ giang sơn tổ quốc mà tổ tiên ta đã đổ xương máu gây dựng và bảo vệ.

Tiền đại hội đã được tổ chức vào sáng Thứ Bảy ngày 28 tháng 5 năm 2015. trước khi vào tiền đại hội một buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ do Tổng Hội Trưởng Nguyễn Bác Ái; Hội Trưởng Nam California Chung Tử Ngọc, Trưởng Ban Tổ Chức và một số các niên trưởng lên niệm hương trước bàn thờ tổ quốc đã được long trọng tổ chức theo lễ nghi quân cách, lễ diễn ra thật cảm động với tiếng kèn truy điệu do chiến hữu Nguyễn Toàn thực hiện.

Sau nghi thức tất cả cùng đứng chung trước tượng đài để chụp hình lưu niệm.

blank
Trong Đại Hội Kỳ 13 của Nha Kỹ Thuật Quân Lực VNCH.

Sau đó tất cả trở về địểm đại hội để tiếp tục chương trình đại hội.

Kết thức đại hội, một buổi tiệc đã được tổ chức vào lúc 6 giờ 30 chiều Chủ Nhật ngày 29 tháng 5 năm 2016 tại nhà hàng Seafood Palace, Thành Phố Westminster. Tại đây hơn năm trăm các Niên trưởng, chiến hữu, gia đình, thân hữu, một số qúy vị dân cử, đại diện dân cử, qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm.

Sau đó Chiến hữu Chung Tử Ngọc, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn tất cả qúy vị tham dự. Ông cũng đã sơ lược về việc tổ chức cũng như những sinh hoạt của đại gia đình Nha Kỹ Thuật, cuối cùng ông nói: "Trong bầu không khí vui tươi, tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự để nhắc lại những kỷ niệm buồn vui của những ngày còn rong quân ngủ, thay mặt ban tổ chức kính chúc qúy quan khách, qúy chiến hữu một buổi tối thật vui vẽ và xin hãy cùng chúng tôi tưởng nhớ đến những đồng đội xưa, nay không còn nữa..."

blank
Trong Đại Hội Kỳ 13 của Nha Kỹ Thuật Quân Lực VNCH.

Tiếp theo là lễ dâng hương lên bàn thờ tổ quốc, Lễ Truy Điệu Anh Linh Tử Sĩ Nha Kỹ Thuật.

Trong lời truy điệu có những đoạn thật cảm động làm cho moọi người cùng hồi tưởng về một qúa khứ xa xăm:

"Ôi. Cảnh vật còn đây mà người sao vắng dạng.
Chung quanh ta trời xanh mây lặng.
Chung quanh ta rừng thẳm non mờ.
Đồng ruộng mênh mông, vườn yên nhà vắng.
Biển cả bao la cuồng phong sóng vỗ.
Gió muôn phương từ mọi nẻo đổ xô về...
Về, về, về để mang theo bao linh hồn uổng tử.

Bao bóng hình khuất nẻo trần gian, phất phơ dật dờ nổi trôi mọi nơi muôn nẻo.
Đó là Hương Linh của các anh – những Chiến Sĩ Biệt Kích Oai hùng mang danh Nha Kỹ Thuật.
Các anh về. Về đây mà chứng giám.

blank
Trong Đại Hội Kỳ 13 của Nha Kỹ Thuật Quân Lực VNCH.

Chúng tôi, hôm nay, là Chiến Hữu, là Đồng Đội, là những người thân yêu đã từng sát cánh bên các anh trong những ngày băng rừng vượt suối, lên dốc, xuống vực sâu, giữa bạt ngàn núi non trùng điệp để Xâm Nhập đi vào vùng đất địch, làm sứ mạng diệt giặc cứu Quê Hương, mong đem lại hạnh phục ấm no, an vui cho Dân Tộc.

Nhưng mà, sứ mạng chưa tròn, thì các anh đã mất dạng bặt tăm – đành Tử Tiết.

Thân xác các anh không còn. Bóng hình các anh mất biệt.

Từ mấy mươi năm xa vắng – mấy mươi năm xác mất hồn tan. Các anh chết mà không có được mồ yên mả đẹp. Các anh chết mà mộ phần để cho cát đá dập vùi, lá, cây, cành lấp phủ.

Bao Anh Linh cứ phảng phất nổi trôi.

Hôm nay đây, một số đông chúng tôi còn lại, dù đã phải sống nơi đất lạ quê người...

Chúng tôi tề tựu về đây để cùng khấn nguyện – chung thành tâm nguyện cầu Vong Linh các anh, Hương Hồn các anh nếu từ lâu vất vưởng nổi trôi, hãy nương gió thổi mây bay – theo lời nguyện cầu – mà tìm đường về nơi Vĩnh Hằng Lạc Cảnh..."

blank
Trong Đại Hội Kỳ 13 của Nha Kỹ Thuật Quân Lực VNCH.

Sau phần truy điệu Lễ Bàn Giao và trao Quân Kỳ cho Tân Tổng Hội Trưởng Nhiệm Kỳ 2016 – 2018 đến chiến hữu Nguyễn Bác Ái Tân Tổng Hội Trưởng Nha Kỹ Thuật trong dịp nầy ông cũng đã giới thiệu một số thành phần trong Ban chấp hành Tổng Hội trong số có các chiến hữu: Trần Quyết Thắng, Nguyễn Văn Thuận, Lê Hoàng và Chung Tử Ngọc.

Tân Tổng Hội Trưởng cũng đã kêu gọi: "Với tư cách của Tổng Hội Trưởng Nha Kỹ Thuật, tôi xin chân thành cảm ơn những đóng góp của tất cả anh chị em, xin chia xẻ những thành công, những niềm vui cùng anh chị em và xin chấp nhận những chỉ trích coi như là những đóng góp ý kiến xây dựng cho tổng hội Nha Kỹ Thuật ngày một tốt đẹp hơn.

Mong anh chị em tiếp tục nhận lời kêu gọi của Tổng Hội cho những đóng góp cần thiết trong sinh hoạt..."

blank
Trong Đại Hội Kỳ 13 của Nha Kỹ Thuật Quân Lực VNCH.

Tiếp theo phần phát biểu và trao bằng tưởng lệ của qúy vị dân cử, qúy vị quan khách và lời phát biểu của qúy vị niên trưởng.

Buổi tiệc bát đầu, mọi người cùng thưởng thức các món ăn cùng xem một chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và các chiến hữu Nha Kỹ Thuật trình diễn.

Đại hội cũng đã cho phát hành Đặc San Nha Kỷ Thuật 2016-Kỷ Niêm 52 Năm thành lập Nha Kỹ Thuật Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa với chủ đế: "Nhớ Đồng Đội"Đặc san khổ Magazine, dày 260 trang vói nhiều bài vở và tài liệu gí tri. Qúy chiến hữu hay đồng hương muốn có Đặc sn xin liên lạc về: Chung Tử Ngọc (714) 425-3188, Lê Tinh Anh (949) 378-2052, Nguyễn Thiện Tòng (714) 234-6927.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.