Hôm nay,  

Ghé Tiệm Phở Mộc, Ăn Bún Bò Xào Và Cơm Bò Lúc Lắc

10/03/201600:00:00(Xem: 7894)

Nói đến nhà hàng ở Little Saigon, có người ví giống như ngày hội quần hùng võ lâm trong truyện chưởng Kim Dung. Có nghĩa là ở đây có nhiều dân sành nấu, sành ăn thứ thiệt. Mở nhà hàng mới ở đây mà không có “võ nghệ cao cường”, “chiêu thức đặc biệt” thì phải coi chừng.

Nhà hàng Phở Mộc mới khai trương ở ngã tư Harbor-Westminster được chừng một tuần. Anh Vũ- chủ nhân của nhà hàng- đã vui vẻ giải thích với phóng viên Việt Báo về “võ công chiêu thức” của nhà hàng mình trong chốn “võ lâm tranh hùng” này.

Phở Mộc nằm ở một vị trí không xa Little Saigon, nhưng là nơi mà lượng khách Việt chỉ chiếm chừng 1/3. Do đó, quán phải giữ tiêu chuẩn về sạch sẽ, vệ sinh theo tiêu chuẩn của quán ăn Mỹ, chứ không thể “xuề xòa” theo kiểu nhiều quán ăn Việt Nam ở khu vực trung tâm Little Saigon được. Nhà hàng có đến 3 mặt là của kiếng, sáng sủa và tươm tất theo thiết kế của quán ăn Mỹ.

blank
Trước Phở Mộc.

Phở Mộc mới mở nhưng đầu bếp thì không mới. Bếp trưởng ở đây đã từng phụ trách bếp của nhà hàng Favori, một trong những nhà hàng lâu đời và nổi tiếng vào bậc nhất của khu Little Saigon, từ thuở còn ở Santa Ana chứ chưa dời về Westminster như ngày nay. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của các món ăn phục vụ. Càng yên tâm hơn khi Phở Mộc ngay từ ngày khai trương đã có chủ trương là “cạnh tranh bằng chất lượng, chứ không cạnh tranh bằng giá”. Thời buổi kinh tế khởi sắc hiện nay, dân sành ăn uống không tiết kiệm một vài đồng để chọn nhà hàng rẻ mà kém chất lượng. Thiên hạ bây giờ muốn ăn ngon, hợp vệ sinh và sức khỏe là chính. Đây mới là tôn chỉ cạnh tranh của Phở Mộc.

Về món ăn, vì nằm ở “ngã tư quốc tế”, cho nên món ăn của Phở Mộc phải đa dạng, phục vụ cho nhiều loại khách hàng khác nhau. Lấy tên “Phở Mộc”, nhưng không có nghĩa là chỉ có bán phở, và chỉ có phở mới ngon. Phở bây giờ thành món ăn quốc tế rồi. Nhà hàng Việt Nam nào cũng phải có món phở cho đàng hoàng thì mới có khách. Đó là điều bắt buộc. Ngoài ra, những món ăn khác cũng phải đa dạng, đặc sắc, để khách có thêm lựa chọn, mà vẫn hài lòng về chất lượng.

blank
Cơm bò lúc lắc.

Thí dụ như ở Phở Mộc, dân sành ăn sẽ ngạc nhiên khi thưởng thức món cơm bò lúc lắc. Đây là một món ăn pha trộn giữa hai nền ẩm thực Việt-Pháp. Gọi là bò lúc lắc vì miếng thịt bò được cắt thành kích thước của cục xí ngầu “lúc lắc”. Cũng có người cho rằng “lúc lắc” là để chỉ động tác “lắc” những miếng thịt bò xèo xèo trên chảo khi chế biến. Món bò lúc lắc này cũng dễ nấu, dân nấu ăn nào làm cũng được. Nhưng để cho nó ngon đặc biệt thì lại là chuyện khác. Ở Phở Mộc, bò lúc lắc chỉ làm bằng thịt bò Fillet Mignon thượng hạng của Úc. Miếng thịt bò ướp tiêu hành thơm phức, bên ngoài cháy da, bên trong mềm và ngọt thỉu, ăn tới đâu là “thấm” tới đó. Còn phải kể tới phần salad ăn kèm với thịt bò và cơm. Phần rau thường là chỉ “ăn đệm” với cơm và thịt bò, nhưng ở đây lại trở thành một thành phần không hề phụ, mà ngược lại tôn vinh cái ngon của thịt bò lên một cấp nữa. Phần salad có đến 8 loại rau, được trộn với loại dressing thật đậm đà. Đĩa cơm bò lúc lắc của Phở Mộc thành một phần ăn hoàn hảo, không cần thêm gia vị. Một phần ăn vừa có đủ chất dinh dưỡng từ rau, tinh bột đến protein. Một sự kết hợp hoàn hảo về cả hương vị lẫn yếu tố sức khỏe.

Hoặc là khách hàng cũng sẽ thú vị khi dùng món bún bò xào xả theo kiểu Miền Nam ở quán Phở Mộc. Miền Trung có bún bò Huế, thì Miền Nam có bún bò xào. Có thể bởi vì khí hậu nóng bức của Miền Nam, cho nên dân Nam Kỳ thích ăn bún khô hơn là bún nước. Cái món này cũng thể hiện được cái tính bình dị của người Miền Nam. Trong một cái tô, bún, thịt bò, rau được trộn chung thật đơn giản, không cần phải “bày biện” cầu kỳ như các món Huế và món Bắc. Món bún bò xào cũng là một món ăn trưa hết sức thích hợp với xứ sở Cali, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

blank
Bún bò xào.

Tô bún bò xào Miền Nam ngon hơn nhau ở chỗ nào? Dĩ nhiên là thịt bò phải ngon, xào lên vẫn mềm. Nhưng một yếu tố tưởng chừng rất phụ, lại đóng vai trò then chốt trong tô bún bò: nước mắm pha. Đối với nhiều người sành ăn, nước mắm pha ăn với bún bò xào quyết định một nửa cho tô bún bò xào ngon hay dở. Ăn bún bò xào là vừa ăn vừa húp nước mắm mà! Chén nước mắm pha của Phở Mộc trong món bún bò rất “tới”, đậm đà, đủ vị. Anh Vũ nói rằng tiệm anh không có chuyện dùng ít nước mắm, hay dùng nước mắm dở, ít mùi để pha. Anh chủ trương nhiều món ăn Việt Nam ngon nhờ nước mắm, bởi vì xứ của mình là vua nước mắm. Vậy tại sao phải dấu nó đi? Nhất là hiện nay, người Mỹ, người Mễ cũng đã bắt đầu quen, và… “ghiền” nước mắm Việt Nam. Anh Vũ kể rằng có nhiều người khách ngoại quốc ăn bún bò xào ở tiệm, húp nước mắm không thua gì người Việt!

Nghĩ lại mới thấy người Việt ở Little Saigon sướng thiệt! Muốn ăn ngon bây giờ phải chọn quán nào có món đó ngon nhất mới chịu. Và thỉnh thoảng, lại có thêm một quán mới ra đời như Phở Mộc, để cho danh sách lựa chọn món ăn ngày thêm một dài, một phong phú.

Thiên Trù

Phở Mộc Restaurant
3708 Westminster Ave Santa Ana, California (714) 265-9660
Mở cửa từ 9:00 AM đến 9:30 PM

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.