Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Sa Đéc Tưng Bừng Hội Ngộ Xuân

31/12/201500:00:00(Xem: 4282)
Westminster (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật ngày 28 tháng 12 năm 2014, tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant, Hội Đồng Hương Sa Đéc đã tổ chức buổi hội ngộ hằng năm, hơn 200 quan khách, qúy vị mạnh thường quân, qúy thân hữu, qúy cơ quan truyền thông và đồng hương Sa Đéc tham dự buổi họp mặt. Hằng năm ngày họp mặt cuũng là dịp để đồng hương gặp gỡ, hàn huyên tâm sự, cùng nhau góp phần vào công tác cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa, trẻ em khuyết tật, mồ côi và các thầy, cô giáo già yếu tại tỉnh nhà.

Trên sân khấu một lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa được căng ngang làm cho buổi họp mặt rất long trọng đầy ý nghĩa.

Trước khi chính thức khai mạc, một màn múa Lân thật ngoạn mục để chào mừng quan khách và đồng hương tham dự. Điều hợp chương triình MC. Ly Ly.

Sau đó Ban hợp ca của hội lên thực hiện nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ và phút mặc niệm, trong phút mặc niệm dành một phút tưởng niệm anh linh tổ tiên, những người đã có công dựng nước, giữ nước và Quân, Dân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh bảo vệ tổ quốc và bảo vệ tỉnh Sa Đéc trước sự xâm lăng của cộng sản Bắc Việt.

sa-dec-2
sa-dec-3dsc-0629
sa-dec
Hình ảnh Đồng Hương Sa Đéc Hội Ngộ.

Tiếp theo là sớ Táo Quân Sa Đéc trình tấu Ngọc Hoàng về những biến cố xãy ra trong năm tại tỉnh nhà.

Sau đó ông Nguyễn Văn Giúp, Hội Trưởng lên đọc diễn văn khai mạc.

Mở đầu ông thay mặt Ban Điều Hành và Ban Tổ Chức buổi Họp Mặt của Hội Đồng Hương Sa Đéc kính lời chào mừng và cảm ơn tất cả quý vị hiện diện hôm nay. Kính chúc quý vị một năm mới thật nhiều sức khỏe, gia đình luôn bằng an và vạn sự như ý.

Ông tiếp: “Theo thông lệ, vào những ngày lễ lớn cuối năm, chúng tôi lại có dịp tổ chức họp mặt long trọng như hôm nay, mục đích để đồng hương, thân hữu có dịp hàn huyên tâm sự, điểm danh ai còn ai mất, để hướng dẫn tuổi trẻ nối bước cha chú nhớ về cội nguồn dân tộc, nhắc nhở về truyền thống uống nước nhớ nguồn - tôn sư trọng đạo.”


Như thông lệ trong buổi họp mặt này chúng tôi cuũng kêu gọi những tấm lòng vàng, chia cơm xẻ áo cho mảnh đời đói rách khổ đau, bần hàn cơ cực của những Thương Phế Binh QL/VNCH, trẻ em khuyết tật, mồ côi; những người già yếu, bệnh tật, neo đơn… Ông cũng cho biết nhờ vào đó mà trong năm qua chúng tôi đã chuyển về quê nhà số tiền là 5 nghìn đô la, phân phối như sau: Hội người khiếm thị 500 đô la, Hội người khuyết tật 500 đô la, Hội người già yếu bệnh tật 500 đô la; Trạm cứu thương miễn phí 500 đô la; Học sinh nghèo khổ hiếu học 500 đô la; TPB/VNCH 1200 đô la,Thầy, Cô giáo nghèo bệnh tật neo đơn 800 đô la, Lò thiêu miễn phí 500 đô la. Sau đó, ông Hội Trưởng nêu đích danh một số mạnh thường quân vừa giúp cho Hội, trong đó có các Thầy, Cô giáo và đồng hương Sa Đéc ở Texas cũng như ở Nam California hỗ trợ, người $100, người $500 để Hội tiếp tục gửi về quê nhà cho những đối tượng nêu trên trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến. Sau cùng, thay mặt ban tổ chức, ông Hội Trưởng không quên cám ơn các cơ quan truyền thông, ban nhạc “Say Sóng” đến từ San Jose, quý khách từ Tiểu Khu Kiến Phong và toàn thể đồng hương đã đến với Hội, và ông cầu chúc tất cả được nhiều sức khỏe, mọi sự hanh thông và gia đình gặp mọi sự như ý trong năm mới 2016.

Chương trình văn nghệ do nhạc sĩ Tống Văn Điệp và Ban Nhạc Say Sóng lên mở đầu chương trình văn nghệ với nhạc phẩm “Giấc Mộng Viễn Du” của nhạc sĩ Văn Phụng. Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng thưởng thức các món ăn và xem chương trình văn nghệ.

Trong dịp nầy chúng tôi được ông Hội Trưởng cho biết: Hội được thành lập từ năm 1996, với số đồng hương khá đông, nhưng số thường xuyên sinh hoạt có khoảng 500 thành viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.