Hôm nay,  

Giáo Sư Lưu Trung Khảo Ra Đi Tại Quận Cam Thọ 84 Tuổi

23/12/201511:12:00(Xem: 6311)

GS Luu Trung Khao

Giáo Sư Lưu Trung Khảo.

WESTMINSTER (VB) -- Giáo Sư Lưu Trung Khảo đã tạ thế vào lúc 12:08 trưa ngày Thứ Ba, 22 tháng 12 năm 2015 tại Quận Cam, theo lời Cô Mỹ Linh, xướng ngôn viên đài Truyền Hình VNA/TV cho biết vào chiều Thứ Ba.

Có Mỹ Linh nói rằng phu nhân của Giáo Sư Lưu Trung Khảo gọi điện thoại báo tin Giáo Sư đã vào bệnh viên UCI 2 ngày trước và đã qua đời vào trưa hôm Thứ Ba.

Theo tiểu sử được đăng trong cuốn “Giáo Sư Lưu Trung Khảo Dưới Mắt Nhìn Của Bạn Bè” do nhiều tác giả viết và được cô Mỹ Linh cung cấp, GS Lưu Trung Khảo sinh năm 1932 tại Huyệnh Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam, Bắc Việt Nam.


Theo tài liệu nói trên, GS Lưu Trung Khảo tốt nghiệp Đại Học Văn Khoa và Cao Đẳng Sư Phạm. Giáo Sư đã từng giữ các chức vụ như Giáo Sư các trường Trung Học Công Lập Nguyễn Trãi, Chu Văn An (Sài Gòn), Thủ Khoa Nghĩa (Châu Đốc), và các trường Trung Học Tư Thục Lyceum Cửu Long, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Bá Tòng, Regina Mundi, Văn Học, Văn Khôi. Giáo sư Lưu Trung Khảo cũng đã từng đảm nhận các chức vụ trong chính phủ VNCH như Chủ Sự Phòng Thanh Niên Học Đường Bộ Quốc Gia Giáo Dục, Thanh Tra Đặc Biệt Bọ Quốc Gia Giáo Dục, Chánh Văn Phòng Thứ Trưởng Bộ Quốc Gia Giáo Dục, v.v...

Ra hải ngoại Giáo Sư Lưu Trung Khảo tiếp tục phục vụ trong nhiều lãnh vực truyền thông và giáo dục. Ông chủ trương chương trình phát thanh phật giáo hàng tuần Hải Triều Âm trong nhiều thập niên qua. Ông cũng đã cùng với nữ xướng ngôn viên Mỹ Linh thực hiện chương trình Yêu Văn Hóa Việt trên đài truyền hình VNA/TV.

Việt Báo thành thật chia buồn cùng gia quyến của Giáo Sư và cầu nguyện Giáo Sư tiêu diêu miền Lạc Cảnh.

Ý kiến bạn đọc
27/12/201505:36:36
Khách
Tất cả gia đình ( em Nết) gửi tới chị và các cháu lời chia buồn sâu sắc nhất! Cầu mong linh hồn Anh được siêu thoát. Chị́ và các cháu nén đau thương để vượt qua nỗi đau này. Mong mọi người giữ gìn sức khỏe. Vì điều kiện không sang được em gửi lờ qua Mạng mong chị và các cháu thông cảm!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.