Hôm nay,  

Quận Cam: Chánh Án Nhẹ Tay, GSV Andrew Đỗ Phản Đối

11/04/201500:00:00(Xem: 2769)
SANTA ANA -- Một phên tòa Quận Cam gây sôi nổi tranh cãi... vì bản án quá nhẹ so với tội phạm.

Một nghi can bị chánh án kêu án 10 năm tù -- thay vì tối thiểu theo luật tiểu bang là 25 năm tù -- vì đã hiếp dâm một bé gái 3 tuổi, mà bé này là thân nhân của y.

Chánh án Quận Cam M. Marc Kelly đã giữ chức chánh án này từ 2000.

Ba Giám sát viên Quận Cam đã mở chiến dịch để thu góp 90,829 chữ ký để buộc phải bầu lại chức Chánh án mà Kelly đang giữ. Ba Giám sát viên naà là: Todd Spitzer, Lisa Bartlett và Shawn Nelson.

GSV Michelle Steel đã đưa ra một bản văn yêu cầu chánh án Kelly tức khắc từ chức.

Đặc biệt, Giám Sát Viên Andrew Đỗ phổ biến bản văn như sau:

GSV ANDREW ĐỖ PHẢN ĐỐI PHÁN QUYẾT CỦA CHÁNH ÁN MARC KELLY

(Santa Ana) – Giám Sát Viên Andrew Đỗ, hôm nay thứ Năm mùng 9, tháng Tư, 2015 đã đưa ra văn thư ủng hộ yêu cầu việc xét lại phán quyết hình sự của Chánh Án Marc Kelly ngày 3 tháng 4 vừa qua trong vụ án giữa Công Tố Viện và tội nhân Kevin Rojano liên quan đến việc xách nhiễu tình dục nghiêm trọng.


Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu “Bản chất tội phạm đáng trầm trọng, thêm vào đó tuổi tác của nạn nhân quá nhỏ, đã không đưa một lý lẽ để thủ phạm có thể ân hưởng tình trạng giảm khinh, hơn nữa, theo luật pháp hiện hành không cho quyền Chánh Án Kelly có thể phán quyết một hình phạt nhẹ hơn luật định. Do đó, tất cả những sự cố tình thay đổi luật lệ ấn định sự trừng phạt của bản án, trong trường hợp này đã áp dụng một hình phạt tối thiểu là một sự lạm dụng quyền hạn nếu không muốn nói đây là một hành vi bất hợp pháp.”

Đưa ra những luận cứ sai lầm trong phán quyết của Chánh Án Kelly, Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã hoan ngênh việc Văn Phòng Chánh Biện Lý Quận Cam thực hiện những thủ tục kháng án khẩn cấp và cần thiết lên tòa Kháng Cáo Tiểu Bang California.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ nhấn mạnh: “ Quốc Hội Tiểu Bang California đã ấn định các điều khoản trừng phạt những tội danh này. An toàn công cộng và sự tuân thủ thi hành theo luật định các hình thức trừng phạt là nhiệm vụ duy nhất của các chánh án.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.