Hôm nay,  

Hội Đồng TP Westminster Đồng Thuận Đặt Tên Saigon Cho Hai Tên Đường Vào Khu Phước Lộc Thọ

30/01/201500:00:00(Xem: 3668)

Westminster (Bình Sa)- - Trong pjiên họp thường kỳ của Hội Đồng Thành Phố Westminster vào lúc 7 giờ tối Thứ Tư ngày 28 tháng 1 năm 2015 tại phòng họp Hội Đồng Thành Phố với sự hiện diện của Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Sergio Contreras, Nghị Viên Diana Lee Carey, Nghị Viên Tyler Diep, Nghị Viên Margie L. Rice. Trong chương trình nghị sự, ngoài những mục thường xuyên còn có việc biểu quyết đề nghị của ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng Thành Phố Westminster và Nghị Viên Diệp Miên Trường về dự án thay đổi tên của hai bảng hiệu trên đường Bolsa, trước khu thương xá Phước Lộc Thọ thành “Sàigòn”. Để thay thế hai bảng hiệu trước khu thương xá nầy là “Asian Village” và “Cultural Court.”

blank
Trong buổi họp ở Westminster.

Tham dự buổi họp có rất đông đồng hương người Mỹ gốc Việt, trong số có cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, Ông Lê Quang Dật, ông Bùi Đẹp, ông Phan Tấn Ngưu, ông Phan Ngọc Lượng, ông Trần Quan An, ông Trương Quang Sĩ, Bà Mộng Lan, ông Hồ Minh Đức, LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, LS. Nguyễn Văn Giỏi, Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi và phu nhân, ông Trần trọng An Sơn, ông Nguyễn Minh Trì và một số đồng hương, các cơ quan truyền thông.

Mở đầu có phần trình bày của qúy đồng hương như ông Phát Bùi, ông Phan Ngọc Lượng, Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, LS. Nguyễn Xuân Nghĩa... tất cả đã trình bày và xin được lấy tên Sài Gòn theo đề nghị của Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Nghị Viên Diệp Miên Trường. Sau khi nghe ý kiến của cư dân trình bày, Hội Đồng Thành Phố đã biểu quyết chấp thuận 5/5.

blank
Trong buổi họp ở Westminster.

Cũng nên nhắc lại, theo ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Nghị Viên Diệp Miên Trường cho biết: Để tưởng niệm 40 năm sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975, hai vị nầy đã đệ trình một dự án thay đổi tên của hai bảng hiệu trên đường Bolsa, trước khu thương xá Phước Lộc Thọ thành “Sàigòn”. Để thay thế hai bảng hiệu trước khu thương xá nầy là “Asian Village” và “Cultural Court.” Hai vị nầy cũng đã nhắc lại: “Sau 40 năm kể từ khi biến cố đau thương 30 tháng 4 năm 1975 tên gọi Sài Gòn vẫn sống mãi trong lòng người Việt tỵ nạn, và chúng ta rất mong sẽ thấy lại được chữ Sàigòn ngạo nghễ trên đại lộ Bolsa Thành Phố Westminster “

Tiếp theo chương trình, có phần ủng hộ sự đấu tranh chính nghĩa của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, trong việc phản đối Hội Đồng Thành Phố Riverside kết nghĩa chị em với Thành Phố Cần Thơ. Sau khi nghe trình bày chi tiết Hội Đồng Thành Phố đã biểu quyết 5/5 sẽ có thư phản đối việc kết nghĩa của Thành Phố Riverside với Thành Phố Cân Thơ Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.