Hôm nay,  

Tin Vắn Cộng Đồng

04/10/200000:00:00(Xem: 4308)
THIỀN SƯ NHẤT HẠNH LẬP TU VIỆN TẠI NAM CALI
Thiền Sư Nhất Hạnh đã quyết định thiết lập một tu viện Phật Giáo tại miến Nam California với tên là Tu Viện Lộc Uyển. Tu viện tọa lạc trên một vùng đất có núi, rừng và suối, rộng 400 mẫu tại vùng Escondido, thuộc quận hạt San Diego, cách Little Saigon, thủ phủ của người Việt hải ngoại khoảng 95 dặm hướng Nam.
Theo Thượng Tọa Thích Giác Thanh, người được HT. Nhất Hạnh bổ nhiệm trụ trì nơi đây cho biết, tu viện đã được chính quyền San Diego cấp giấy phép sinh hoạt và sẽ mở khóa tu học Mùa Đông dành cho 24 Tăng ni thường trú của tu viện và các cư sĩ Phật tử vào cuối năm nay. Thượng Tọa cũng cho biết, trong tương lai, tu viện sẽ xây cất một tháp chuông lớn, mẫu kiểu giống như tháp chuông chùa Thiên Trù, Hương Tích, Miền Bắc Việt Nam nhưng có kích thước lớn hơn và một thiền đường rộng lớn gấp ba lần chùa Huệ Quang, thành phố Santa Ana với kiến trúc giống kiến trúc các chùa cổ miền Bắc Việt nam, như kiến trúc chùa Bút Tháp, Bắc Ninh. (Theo Thư Viện Hoa Sen http://www.jps.net/hoasen )

SOẠN BINH SỬ THIẾT GIÁP QUÂN LỰC VNCH
Cựu Đại tá Thiết giáp Hà Mai Việt, nguyên tỉnh truởng Quảng Nam, hiện nay đang sưu tầm binh sử của thiết giáp để biên soạn tài liệu cho hậu thế. Cựu đại tá đang cần thu thập các tài liệu và hình ảnh cho cuộc biên soạn này.
Cựu Đại tá đã yêu cầu các kỵ binh và các vị có cao kiến liên lạc với Đại tá tại địa chỉ :
Ha Mai Viet, 10210 Kent Towne Lane, Sugar land, TX 77478, USA. Tel (281) 242-7594.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.