Hôm nay,  

Hội Quảng Nam Đà Nẵng Tiệc Tân Xuân Giáp Ngọ 2014, Với chủ đề: ‘Hoàng Sa Địa Danh Thách Đố Lòng yêu Nước’

14/02/201400:00:00(Xem: 3968)
Westminster ( Bình Sa )- - Tối Chủ Nhật 9 tháng 2 năm 2014 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant hơn 400 quan khách, đại diện các hội đồng hương bạn, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, Liên Trường Quảng Nam Đà Nẵng, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí, các mạnh thường quân và đồng hương thân hữu Quảng Nam Đà Nẳng, tham dự đêm dạ tiệc Tân Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề: ""Hoàng Sa Địa Danh Thách Đố Lòng yêu Nước"

Điều hợp chương trình phần khai mạc do Ông Phan Thanh Thắng, Cố Vấn Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa Hoa Kỳ và phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, các quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân, các nhà cách mạng Quảng Nam như Cụ Phan Châu Trinh, Huỳnh Thức Kháng, Trần Qúy Cáp, Trần Cao Vân, Tiểu La... Tiếp theo là nghi thức dâng hương lên bàn thờ tổ tiên, trên bàn thờ khói nhang nghi ngút, sau 3 hồi chuông trống, các vị trong Ban Chấp Hành lên niệm hương theo nghi thức cổ truyền do Dược Sĩ Bùi Như Hải, Tổng Thư Ký Hội hướng dẫn, trong phần văn tế cũng đã nhắc lại những đóng góp của các bậc tiền nhân, những danh nhân xứ Quảng cho công cuộc xây dựng và giử gìn tổ quốc trong đó có Cố Trung Tá Ngụy Văn Thà và 74 tử sĩ đã hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa để bảo vệ quê hương.
quang-nan-dsc-0223-resized
Trong tiệc tân xuân hội ngộ.

Tiếp theo MC. Bích Ngọc lên giới thiệu thành phần quan khách tham dự và điều hợp chương trình cho dạ tiệc Tân Xuân Giáp Ngọ. Mở đầu MC. Bích Ngọc giới thiệu Ông Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng lên ngỏ lời chào mừng, cảm ơn quan khách, qúy vị mạnh thường quân cùng đồng hương tham dự. Ông cũng đã nhắc lại chủ đề của tiệc Tân Xuân 2014 là "Hoàng Sa Địa Danh Thách Đố Lòng Yêu Nước." nhân dịp đầu xuân ông chúc tất cả một năm mới An Khang Hạnh Phúc, trong dịp nầy ông cũng trình bày qua một số công tác mà hội đã thực hiện, nhất là việc cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa và những đóng góp vào công cuộc đấu tranh chung cho Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải tại quê nhà. Ông tiếp: "Hoàng Sa là lãnh thổ, lãnh hải của tổ quốc nhưng là phần đất của quê hương xứ Quảng, con cháu chúng ta có phần trách nhiệm phải đứng lên đòi lại những gì đã mất vào tay quân xâm lược Trung Công, thế hệ chúng ta có qua đi, chưa giành lại được, nhưng ông tin chắc rằng trong các thế hệ kế tiếp, con cháu chúng ta nhất định sẽ thực hiện được điều nầy."

quang-nan-dsc-0208-resized
Trong tiệc tân xuân hội ngộ.

Chương trình tiếp nối với bản "Quảng Nam Quê Ta Ơi" của cố Nhạc Sĩ Nhật Ngân do ban hợp ca Quảng Nam Đà Nẵng trình diễn.

Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ. Mở đầu em Hugo Nguyễn lên hát bản "Ly Rượu Mừng và Hello Việt Nam" tiếp theo Ban văn nghệ Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng lên trình diễn hoạt cảnh "Chúc Xuân." Sau đó Ca Sĩ Quang Đông lên hát bản nhạc Xuân, Minh Nguyệt với bản "Ai Lên Xứ Hoa Đào," Nhà thơ Phi Loan với tiếng sáo Ngọc Nôi qua bài thơ của Nhà Thơ Trần Trung Đạo "Bao Giờ Nhĩ Tôi Về Thăm Xứ Quảng." Ca sĩ Kim Loan với bản "Gái Xuân", Ca sĩ Anh Tuyết với "Liên Khúc Cảm Ơn và Mùa Xuân Của Mẹ." Liên Trường Việt Nam với bản "Bánh Xe Lãng Tử."

Sau phần văn nghệ toàn thể Ban Chấp Hành Hội lên tuyên bố mãn nhiệm kỳ, sau khi Ông Đoàn Ngọc Đa thay mặt Ban Chấp Hành tuyên bố mãn nhiệm liền khi đó qúy vị trong Ban Cố Vấn như: Ông Huỳnh Phước, Luật Sư Trần Đình Định, Ông Nguyễn Văn Mỹ, Ông Phan Thanh Thắng cùng phát biểu ca ngơi và tán dương việc làm của Ban Chấp Hành Hội trong nhiều năm qua và cuối cùng đề nghị lưu nhiệm Ông Hội Trưởng cùng toàn thể Ban Chấp Hành thêm một nhiệm kỳ nữa, qua lời đề nghị trên, tất cả đồng hương thân hữu tham dự đều đứng lên vỗ tay tán đồng đề nghị của qúy vị trong Ban cố vấn, trước sự tín nhiệm của đồng hương, ông Đoàn Đa thay mặt cho Ban chấp hành và hứa sẽ tiếp tục thêm một nhiệm kỳ nữa.
quang-nan-dsc-0204-resized
Trong tiệc tân xuân hội ngộ.

Chương trình văn nghệ tiếp nối với vũ khúc "Người Em Không Đợi" do Kim Hương, Bích Thủy, Ngọc Hân đến từ Cộng Đồng San Diego trình diễn. Sau đó là phần trình diễn Fashion Show áo dài Việt Nam.

Xen lẫn chương trình văn nghệ có phần xổ số lấy hên đầu xuân.

Kết thúc chương trình với phần dạ vũ do chị Kim Loan phụ trách.

Đồng hương muốn liên lạc về Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng: PO.BOX 2202 Westminster, CA. 92684, điện thoại (714 ) 747-1567,

hoặc Email: donghuongquangda@gmail.comWebsite: donghuongquangda.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.