Hôm nay,  

Cal State Long Beach, Long Beach City College Tham Gia Chương Trình Học Bổng Cho Những SV Không Đủ Giấy Tờ Hợp Pháp

08/02/201400:00:00(Xem: 3436)
Long Beach, CA –Văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã nhận được một tin đáng quan tâm cho các sinh viên chưa đủ giấy tờ hợp pháp - Các viên chức tại Đại học Cal State Long Beach và Long Beach City College đã thông báo vào hôm thứ Ba vừa qua rằng họ sẽ cùng tham gia vào chương trình cung cấp những học bổng cho các sinh viên đang cư ngụ trong nước bất hợp pháp.

CSUBL và LBCC nằm trong 12 viện đại học trong khắp nước đã tham gia vào chương trình học bổngTheDream.US và là cộng đồng đầu tiên tại tiểu bang California tham gia vào chương trình này, đã gia tăng lên hơn 25 triệu đồng để cung cấp hơn 2,000 học bổng cho các sinh viên không đầy đủ giấy tờ trong thập niên tới.

Những học bổng này đài thọ tới 100 phần trăm học phí, lệ phí và tiền sách tới mức tối đa là $12,500 cho bậc cao đẳng và $25,000 cho bậc cử nhân. có sẵn cho các sinh viên được hưởng quyền lợi nhờ vào đạo luật DREAM Act, nhằm mở lối cho các người trẻ cư dân bất hợp pháp con đường để trở thành công dân Mỹ.

Những sinh viên hội đủ điều kiện phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quyết định Deferred Action for Childhood Arrivals, đã được tổng thống Obama ký vào năm 2012, cho phép những trẻ em được cha mẹ mang đến Hoa Kỳ bất hợp pháp để làm việc, có được bằng lái xe và theo học tại các trường đại học công.

Họ phải là những sinh viên lần đầu ghi danh vào một trong những trường đại học có tham gia vào chương trình TheDream.US, đã tốt nghiệp tại một trường trung học của Mỹ với điểm GPA là 2.5 hay có số điểm GED tương đương, và cho thấy nhu cầu cần được tài trợ.

Những sinh viên không đủ giấy tờ không có điều kiện được hưởng trợ giúp tài chính của chính phủ liên bang, nhưng 17 tiểu bang đã chuyển động để cung cấp mức học phí trong tiểu bang tại các trường đại học công. Tại tiểu bang California điều này được thi hành theo đạo luật AB540 đã được ký thành luật vào năm 2001 bởi thống đốc tiểu bang Gray Davis.

Theo chương trình học bổng TheDream.US. những sinh viên ghi danh theo AB540 tại tiểu bang California có đủ điều kiện miễn học phí theo hội đồng quản trị đại học hay những trợ giúp khác của tiểu bang sẽ chỉ có thể nhận được 1 học bổng cho học phí, các chi phí và tiền sách. Trong khóa mùa thu, CSULB có 650 sinh viên ghi danh theo AB540 và Long Beach City College có 251 sinh viên.

Những sinh viên có đủ tiêu chuẩn theo chương trình này có tới 3 năm để hoàn tất văn bằng cao đẳng và có tới 6 năm để hoàn tất bậc cử nhân. Những sinh viên hoàn tất bậc cao đẳng với điểm GPA 3.5 sẽ nhận được phần thưởng Honors Graduate Award trị giá $1,000. Hoàn tất bậc cử nhân với GPA 3.5 sẽ nhận được phần thưởng $2,000.

Hạn chót để nộp đơn là ngày 31 tháng 3. Những người nhận lãnh sẽ được thông báo kết quả giải thưởng vào ngày 15 tháng 5. Các sinh viên có thể nộp đơn tại http://thedream.us

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.