Hôm nay,  

Chương Trình Ca Vũ Nhạc James Brown: Get On The Good Foot Ở Los Angeles Music Center

07/02/201400:00:00(Xem: 3870)
Los Angeles- Từ thứ Sáu ngày 14 đến Chủ Nhật ngày 6 tháng Hai cuối tuần lễ Valentine’s Day, đoàn vũ Philadelphia Dance Company sẽ trình diễn vở Get On The Good Foot tại nhà hát danh tiếng Los Angeles Music Center. Get On The Good Foot là một chương trình Ca Vũ Nhạc được đạo diễn bởi Otis Sallid (đạo diễn chương trình Living Single và Black Nativity; chor. 69th Academy Awards và một phần của chương trình Super Bowl với Stevie Wonder) và được dàn dựng bởi The Apollo Theater (NYC) và Thành phố Lafayette, Louisiana. Chương trình này khai sinh để tưởng nhớ nam danh ca James Brown, công lao đóng góp và tầm ảnh hưởng của ông đối với nền âm nhạc Hoa Kỳ và toàn thế giới. Âm nhạc của ông là thể loại nhạc đa dạng nhất và được phát rộng rãi trên hầu hết mọi làn sóng truyền thanh truyền hình khắp nơi. James Brown được biết đến như người cha đẻ của nhạc có hồn, cha đẻ của chiếc máy khiêu vũ thần kỳ và là người làm việc tận lực nhất trong kỹ nghệ trình diễn giải trí.

James Brown: “Get on the Good Foot, a Celebration in Dance” gồm một chương trình nhảy múa với phần biên soạn của sáu nhà biên soạn tài hoa trên khắp thế giới, với các thể loại múa khác nhau từ các nền văn hoá khác nhau, hội tụ mọi nét độc đáo, tinh hoa vào với linh hồn của âm nhạc và vũ điệu danh bất hư truyền James Brown. Trong tinh thần vinh danh đặc biệt này, đạo diễn Otis Sallid đã chọn mời một số nhà biên đạo múa có kỷ lục làm việc tận lực nhất đến góp sức vào chương trình đặc biệt này. Trong số các nhà biên đạo múa tài hoa được mời cộng tác là một khuôn mặt quen thuộc của chúng ta, biên đạo múa Thắng Đào, người sẽ góp tài biên soạn các vũ điệu cho bốn bài trong chương trình. Được đưa công việc và sáng tác của mình lên sân khấu của LA Music Center không chỉ là một giấc mơ, mà còn là một bước “về nhà”, về lại chính nơi chốn anh khởi nghiệp bước vào con đường vũ ba-lê và biên đạo múa. Năm 1997, Thắng Đào đoạt giải Spotlight Awards về vũ điệu hiện đại, đánh bại gần 800 đối thủ tài ba khác. Giải Spotlight Awards là một giải thi tài năng danh giá ở Nam California trong các lãnh vực múa, biên soạn nhạc, hát nhạc cổ điển, ca nhạc kịch và nghệ thuật tranh ảnh. Sau đó Thắng Đào vào trường Juilliard School và học tiếp ở Boston Conservatory và New York University để tiếp tục học về múa/biên soạn múa.

Cuối năm 2011, Thắng Đào cùng với vũ đoàn Ballet Austin đưa chương trình Vết Lăn Trầm về trình diễn tại quận Cam với tiếng hát Khánh Ly. Từ đó, người yêu nghệ thuật quận Cam vẫn luôn theo dõi và chờ đón Thắng Đào với các chương trình mới. Trong buổi nói chuyện đầu năm với Việt Báo, chúng tôi có dịp hỏi về công việc hiện tại cũng như các dự định xa gần của người nghệ sĩ trẻ này.

VB: Chúc mừng Thắng Đào và chương trình James Brown/Get On The Good Foot. Xin anh cho biết làm thế nào anh được “đặt gót” vào làm việc cho công trình này?

TD: Hoàn toàn là một sự tình cờ. Tôi vừa mới hoàn thành xong chương trình “Heart Play for Perry Mansfield’s Evening of Dance” thì phải ra phi trường bay thẳng về quận Cam để bắt đầu chương trình biên soạn múa toàn quốc National Choreographic Initiative tại trường đại học UC Irvine. Tôi không có cả thời giờ để xem Heart Play trình diễn ra sao nữa. Một vài tháng sau đó, tôi nhận được điện thoại từ Otis hỏi tôi có muốn biên soạn làm việc với chương trình mới của ông không. Ông ta nói là ông ta đã xem Heart Play và ông vô cùng yêu thích đường lối và sắc thái chuyển động của tôi trong chương trình này. Dĩ nhiên là tôi nhận lời. Ai mà không biết danh tiếng của Otis Sallid trong thế giới show nhạc chứ!
vu-nhac-hinh-1-resized
Vũ điệu “Bewildered” từ toàn cảnh “James Brown: Get on the Good Foot, a Celebration in Dance” (2013), biên soạn bởi Thắng Đào cho vũ đoàn PHILADANCO: Tommie-Waheed Evans, Rosita Adamo, Adryan Moorefield, Janine N. Beckles, Courtney Robison, Victor Lewis, Jr. (từ trái sang phải). Hình: Lois Greenfield.

VB: Thắng Đào đã từng làm việc chung với vũ đoàn Philadanco bao giờ chưa?

TD: Đây là lần đầu tiên tôi làm việc chung với Philadanco. Tôi nghe nhiều tiếng tốt về công ty này. Nhưng đây là đầu tiên chúng tôi làm việc chung với nhau, tôi nhận ra rằng họ thật không chỉ giỏi giang, mà họ là những con người, những vũ công, những nghệ sĩ tài tình đến tuyệt vời. Joan Myers Brown, giám đốc và người sáng lập ra công ty, giữ vững và điều hành công ty chặt chẽ. Sự chuyện nghiệp của các vũ công của bà phản ảnh sức lãnh đạo của bà.


VB: James Brown có quá nhiều bài ca nổi tiếng và hay tuyệt. Anh làm sao để chọn những bài nhạc cho mình trong chương trình Get On The Good Foot?

TD: Đó mới chính là điều nan giải. Tôi nghe không biết bao nhiêu ngày, bao nhiêu giờ, cố gắng thu hẹp lại chọn lựa của mình. Otis phải thúc dục tôi vì tôi cứ kéo dài thời gian chọn nhạc. Nhịp điệu, lời ca, khái niệm, và những đoạn chuyển tiếp khiến cho việc đan kết các bài ca vào một chuỗi dài, hài hoà thành một là một điều khó khăn. Nhưng cuối cùng thì các bài nhạc cũng hoà điệu cùng nhau và những vũ điệu bắt đầu thành hình trong đầu tôi. Cuối cùng tôi đã chọn các bài: 1) Down And Out In New York City, 2) Cold Sweat, 3) Bewildered và 4) Hell.

VB: Quá trình làm việc với âm nhạc, vũ điệu và các vũ công sao cho hoà hợp với nhau như thế nào nhỉ?

TD: Tôi phải thú nhận là, đến lúc mà tôi khởi sự làm việc, các vũ công đã trải qua quá trình làm việc với bốn nhà biên soạn khác trước đó nên họ sẵn sàng nghênh chiến với bất kỳ đường lối nào mới lạ. Tôi rất may mắn được Dyane giúp tôi nghe ngóng, quan sát và ghi nhớ mọi thứ. Tiến trình làm việc thật ra rất là lý thú. Các vũ công đã rộng lòng tin cậy và hợp tác. Chúng tôi có những khoảnh khắc mệt mỏi, bực dọc, nhưng đó chỉ là điều tự nhiên thôi khi trong căn phòng đầy chất say mê, căng thẳng, nhạy cảm. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hài lòng với những điệu nhảy chúng tôi dàn dựng cùng nhau.

VB: Thể loại biên đạo múa này hẳn là hoàn toàn mới đối với anh? Làm thế nào để những bài anh biên soạn hoà hợp với phần biên soạn của các nhà biên đạo múa khác?

TD: Đúng vậy, hoàn toàn mới lạ. Một khi mà bạn tin tưởng vào một người như Otis, bạn sẽ phải tin tưởng tuyệt đối vào ông ta và hiểu rằng cặp mắt nghệ thuật của ông sẽ đi theo bạn. Tôi và các nhà biên đạo khác không hề trao đổi gì với nhau, nhưng tôi biết rằng Otis đã có viễn kiến rõ ràng về công trình này. Với kinh nghiệm và tài năng chuyên môn của một nhà đạo diễn như Otis, ông có cặp mắt thấu đáo để ráp từng phần lại với nhau tạo nên một tuyệt tác. Get On The Good Foot sẽ đưa bạn trở về với thế giới và tinh thần James Brown.
vu-nhac-hinh-2-resized
Thắng Đào. (Hình: Thomas Dang Vu)

VB: Chương trình Get On The Good Foot liệu có là một chương trình vui tươi để đưa người yêu đi xem vào cuối tuần Valentine’s không?

TD: Tôi cho là khi đưa nhau đi xem chương trình này thì bạn gần như là đã đặt chân vào lòng nàng/chàng rồi đó. Chương trình rất vui nhộn, tươi sáng, nhẹ nhàng, sống động, và cũng rất gợi cảm. Sẽ có rất nhiều những nguồn năng lực hoà hợp nảy sinh giữa khán giả và các diễn viên. Âm nhạc ở đây - với những nhịp điệu rộn ràng, thúc giục sẽ đánh thức mọi cảm giác sống động, mê say trong lòng bạn.

VB: Sau chương trình này bạn có dự định gì?

TD: Hiện tại có vài chương trình đang ở giai đoạn thương lượng nên tôi chưa thể tiết lộ được. Tôi cũng đang gắng quay một số phim cho các vũ công của vũ đoàn riêng của công ty của tôi. Chúng tôi đã không có thì giờ với nhau nhiều gần đây vì thời khoá biểu bận rộn không cho tôi có thì giờ vào studio với họ.

VB: Có chương trình nào cho khán giả quận Cam?

TD: À, một trong những công việc mà tôi chú tâm thực hiện là phác hoạ ý tưởng cho một chương trình liên quan đến cộng đồng của chúng ta. Kể từ Vết Lăn Trầm, tôi đã giữ liên hệ và giao tình với rất nhiều người có lòng duy trì văn hoá Việt. Từ văn chương, âm nhạc, nghệ thuật, thi ca, những người bạn mới này đã mở ra cho tôi một thế giới văn hoá Việt thi vị đầy quyến rũ và càng tìm hiểu sâu hơn tôi càng bị cuốn hút. Tiết lộ một chút xíu về chương trình lớn sắp tới nằm gọn trong một chữ quen thuộc gợi nên vô vàn cảm hứng: Sài-Gòn! Xin hẹn gặp.

James Brown: Get on the Good Foot, a Celebration in Dance

Rạp: The Music Center’s Ahmanson Theatre, 135 N. Grand Avenue, Los Angeles CA 90012

Giờ trình diễn:

Friday, February 14 at 7:30 pm

Saturday, February 15 at 7:30 pm

Sunday, February 16 at 2:00 pm

Vé: Giá vé: bắt đầu từ $28

Mua ngay tại rạp – Dorothy Chandler Pavilion Box Office, 135 N. Grand Ave., Los Angeles CA 90012

Mua trên mạng – www.musiccenter.org/jamesbrown

Mua cho nhóm – 10 người trở lên, gọi (213)972-8555 hay email MCgroupsales@musiccenter.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Dữ liệu nghiên cứu mới cho thấy những người thợ móng tay—chủ yếu là phụ nữ Việt Nam, dân nhập cư và tị nạn—đang bị trả lương quá thấp dưới mức tối thiểu và bị xếp loại nghề nghiệp sai chỗ tràn lan, điều này làm suy yếu khả năng bảo vệ quyền lợi lao động của họ tại nơi làm việc. Ngoài ra, chủ tiệm—phần lớn điều hành các tiệm nail gia đình nhỏ lẻ—không nhận được giải trình về luật lao động hợp với ngôn ngữ và văn hóa của họ. Những kết quả báo cáo đã ghi trong dự luật AB 2444, một dự luật mới được Dân biểu Tiểu bang California Alex Lee (AD 24) đệ trình vào ngày 13 tháng 2 năm 2024 để thực thi các yêu cầu về giáo dục trong ngôn ngữ và tinh tế trong văn hóa cho thợ và chủ tiệm nail.
Vừa đúng thời điểm mọi người nghỉ kỳ Spring Break vào Tháng Ba này, một trong những quần thể hồ tắm phong thái resort rộng nhất tại một trong những cơ sở resort/casino lớn nhất trong nước sẽ mở cửa đón tiếp mùa vui đùa trong nước vào Thứ Hai, 11 Tháng Ba. Năm nay, khách vui chơi hồ tắm mọi nơi đều sẽ có thể tới tận hưởng môi trường như-một-ốc-đảo của The Cove, với diện tích rộng bằng năm sân football. Ban Quản Lý khu The Cove của Pechanga Resort Casino thực hiện thẻ dùng trong ngày cho những vị khách không-thuê-phòng-khách sạn và để những vị này được thuê 'lều - cabana' cùng 'giường nằm - daybed'.
Đã quá lâu, việc dạy kèm và trợ giúp làm bài tập về nhà đã nằm ngoài tầm với của nhiều học sinh và gia đình ở California. Sự phân chia giữa những người có thể tiến lên trong xã hội và những người chỉ có thể mơ ước về điều đó thường dẫn đến một nền tảng giáo dục không bình đẳng cho học sinh. Nhằm đem quyền lợi và cơ hội bình đẳng cho học sinh, thư viện địa phương của quý vị hiện đang cung cấp miễn phí dịch vụ dạy kèm và hỗ trợ làm bài tập về nhà trực tuyến HelpNow cho học sinh California!
Khoảng đầu tháng 04 năm 2024, Hoà thượng GIỚI ĐỨC-MINH ĐỨC TRIỀU TÂM ẢNH Sư Trưởng HUYỀN KHÔNG SƠN THƯỢNG HUẾ VIETNAM sẽ vân du hoằng hoá ở Hoa Kỳ và Thầy sẽ lưu trú tại miền nam California từ ngày 05 đến 12 tháng 04 nam 2024 Nhân dịp này, Thầy muốn gặp gỡ những vị thiện hữu tri thức, quý phật tử hữu duyên
Một ngày mới bắt đầu với nhiều hoài ước thật đơn sơ mong sao mình và tất cả mọi người có những giây phút thật thảnh thơi an lành trong từng tâm niệm, lời nói và hành động thật nhẹ nhàng bình an, để cho một ngày sống có tràn đầy ý nghĩa, tuy đơn sơ và dễ dàng nhưng cũng không phải dễ như mình nói hay suy nghĩ đâu bạn nhé!
Vào sáng ngày Thứ Năm 14 tháng 3 2024, chùa Hương Sen (thành phố Perris, Quận Hạt Riverside) đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm ngày Thánh Tổ Ni Giới, Đức Phật Mẫu Đại Ái Đạo Kiều Đàm Di.
Điểm nổi bật nhất của chương trình là cho mượn lên tới 20% cho khoản trả trước khi mua nhà, nhưng không vượt quá 150,000 USD
Trong chuyến hoằng pháp Âu Mỹ của Hòa Thượng Thích Như Điển từ ngày 12/3/2024 đến 17/3/2024 đến Orange County, chúng tôi, Kiều Mỹ Duyên và Thu Anh, có cơ duyên được phỏng vấn Hòa Thượng tại đài Saigon Radio Hải Ngoại, thành phố Westminster, Orange County, miền Nam California, vào ngày 13/3/2024.
Trước tiên, là xin nói lên niềm vui. Anh bạn trẻ Tâm Nhuận Phúc là học trò của Hòa Thượng Thích Phước Tịnh, một vị thầy từ nhiều thập niên lưu trú như một Thiền khách ở Tu Viện Lộc Uyển thuộc Làng Mai. Vì Thầy Phước Tịnh không có chùa riêng, nên bạn Tâm Nhuận Phúc có nhiều hoạt động khắp nơi, cũng không trụ nơi nào. Có khi bạn hợp tác với Tâm Thường Định Bạch Xuân Phẻ từ Sacramento tới để tổ chức các buổi Thiền Chánh Niệm với các giáo viên, học sinh hay đoàn viên Gia Đình Phật Tử. Có khi bạn hoạt động cùng Giới Trẻ Mây Từ trong các Phật sự, mời quý Tăng Ni mở các buổi thuyết pháp hay Thiền tập ở Quận Cam. Khi thấy cần hỗ trợ Thầy Phước Tịnh giảng dạy về Thiền Tập Thập Mục Ngưu Đồ, bạn trẻ này phổ nhạc liền 10 bài ca chăn trâu cho các buổi thuyết giảng dễ nhớ. Có khi, bạn Tâm Nhuận Phúc tham gia cuộc thi viết về các đề tài Phật giáo trong Giải Hương Sen do Ni Trưởng Thích Nữ Giới Hương tổ chức. Và có khi Tâm Nhuận Phúc cầm đàn guitar tới giúp vui cho bất kỳ nơi nào các Phật tử cần tới.
Biến cố 30 tháng Tư năm 1975 đã ảnh hưởng thế nào đến bản thân, gia đình và để lại trong bạn những ảnh hưởng gì? Hãy chia xẻ bằng cách tham gia vào Cuộc triển lãm: Suy Tư Về Ngày 30 Tháng Tư Năm 1975 do Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt tổ chức, qua việc thể hiện những câu chuyện bằng hình họa và các bức ảnh miêu tả về những sự kiện lịch sử xoay quanh ngày 30 tháng 4 năm 1975, cùng những hậu quả lâu dài như tù “cải tạo”, vượt biên, kinh tế mới, đời sống tỵ nạn hải ngoại, mối quan hệ giữa những thế hệ gốc Việt. Hạn chót: Trước 11 giờ 59 phút khuya ngày 1 Tháng 4 Năm 2024. Đọc thêm để biết rõ về chi tiết, thể lệ, chủ đề...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.