Hôm nay,  

Al Hoang Ra Ứng Cử Dành Ghế Hubert Võ, Sau Khi Mất Ghế Nghị Viên Vì Richard Nguyen Do Dân Biểu Tiểu Bang Hubert Võ Ủng Hộ

16/11/201300:00:00(Xem: 7444)
HOUSTON (VB) -- Chẳng bao lâu sau khi thất cử chức Nghị viên địa hạt F thành phố Houston về tay đối thủ Richard Nguyen tuần vừa qua, Al Hoang đã nộp đơn lên tiểu bang để sẽ tranh ghế Dân biểu tiểu bang Texas ở khu vực 149 -- chiếc ghế này đang do Dân biểu tiểu bang Hubert Võ nắm giữ.

Cuộc bầu cử giành ghế Dân biểu tiểng bang sẽ là mùa thu 2014.

Báo Houston Chronicle ghi rằng, địa hạt F của nghị viên Al Hoàng và khu vực 149 của Dân biểu tiểu bang Hubert Võ chồng lên nhau nhiều diện tích, và cả 2 đều có trung tâm ở Alief.

Hubert Võ là đảng viên Dân Chủ, mới tái đắc cử nhiệm kỳ 2 năm lần thứ 5 vào năm 2012.

Al Hoàng là đảng viên Cộng Hòa, sẽ hoàn tất nhiệm kỳ nghị viên 2 năm vào năm nay, và tháng 1-2014 sẽ trao ghế lại cho Richard Nguyễn, người thắng ghế với khoảng 200 phiếu trong cuộc bầu cử tuần trước.

Hubert Võ nói rằng trong nhiều năm đã nghe chuyện Al Hoàng có thể tranh cử chống lại Hubert Võ, nhưng ông không xem Hoàng là một đối thủ. Ông cũng bác bỏ tin đồng rằng ông trong quá khứ đã dàn dựng, hỗ trợ cho các ứng viên khác ra kình với Al Hoàng.

Tin đồn là, Hubert Võ yểm trợ Richard Nguyễn ra giành ghế Al Hoàng.

Võ xác nhận có nói chuyện với Nguyễn đầu năm naym nhưng chỉ là khuyên hãy cần có chương trình làm việc, chứ không đơn giản là giành ghế Al Hoàng. Võ nói, “Tôi cho Nguyen vài lời khuyên, nhưng không bao giờ công khai yểm trợ ông này, tôi chưa bao giờ giúp cuôc vận động của Nguyen.”
resized-al-hoang-hubert-vo
Al Hoang (trái) và Hubert Võ (phải).

Al Hoàng nói là Hubert Võ có lên đài phát thanh Việt ngữ nói ủng hộ Richard Nguyễn, nhưng thêm, “Đây là dân chủ.”

Hoàng nhấn mạnh, ông không có căm thù riêng tư nào với Võ.

Hoàng nói về việc ông năm tới giành ghế D6an biểu Texas của Hubert Võ, rằng ông muốn tập trung vào việc làm tốt đẹp ông đã làm, đó là tạo ra việc làm, thêm nữa: “Tôi là người ủng hộ sự sống, vì tôi là giaó dân Công giáo. Những lý do này làm tôi nghĩ phải tranh ghế Dân biểu Texas địa hạt 149 [của Hubert Võ]. Sự khác biệt quan trọn ở đây: ủng hộ sự sống kình với ủng hộ quyền lựa chọn [của phụ nữ].”

GS Bob Stein ở đaị học Rice University nói ông không ngạc nhiên nếu Đảng Cộng Hòa muốn đưa Al Hoàng ra giành ghế của Hubert Võ.

Chủ đề chính khi vận động mới đây của Hoàng là ông muốn tăng giao thương và đối thoaị với chính phủ CSVN thay vì bạo động lật đổ. Điều này làm cộng đồng VN nổi giận, Al Hoàng nói ông nhận được lời đe dọa ám sát và rồi nhà ông bị người biểu tình tới đứng hô khẩu hiệu phản đối, vì ông đã về Hà Nội, gặp các cán bộ cao cấp CSVN.

Nguyen đã nói rằng Hoang là cộng sản.

Trong lá thư của Ủy Ban Vận Động Tranh Cử Al Hoàng phổ biến, có cho biết Ls. Hoàng Duy Hùng (tức Al Hoang) ở vị thế yếu kém hơn so với DB Hubert Võ, vì 44% cử tri là Cộng Hòa và 56% là Dân Chủ.

Lá thư cũng quy chụp rằng DB Hubert Võ ủng hộ ObamaCare trong khi Al Hoang theo chủ trương Cộng Hòa là chống phá ObamaCare, vì “Đảng Cộng Hòa cũng muốn có một sự cải tổ về y tế nhưng theo một chiều hướng khác.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.