Hôm nay,  

16/12/2000: Lễ Nhận Đất, Thượng Kỳ Vnch Trong Vườn Nhật

08/12/200000:00:00(Xem: 5153)
SAN JOSE (Thu Trần) - Lễ nhận đất Công Viên và Thượng Kỳ Quốc Gia VNCH sẽ được Hiệp Hội Công Viên Văn Hóa Truyền Thống Việt Nam tổ chức long trọng vào sáng thứ bảy, 16/12/2000 tại khu đất dành riêng cho Công Viên Văn Hóa Việt Nam trong Kelley Park tức Vườn Nhật.

Tưởng cũng cần đề cập, vào ngày 26/10/2000 vừa qua, Hội Đồng Thành Phố San Jose trong một phiên họp khoáng đại đã biểu quyết 100% phiếu chấp thuận dự án xây cất Công Viên Văn Hóa Việt Nam trong khu Kelley Park.

Dự án này gồm có cả việc thiết lập một Kỳ Đài VNCH trong khu vực này để thay thế Kỳ Đài hiện đang tọa lạc trên đường Capitol Epxw.

Các tin tức cho hay trong ngày qua, đã có sự thành lập Ban Tổ Chức đảm trách Lễ Thượng Kỳ Quốc Gia sau khi thành phố San Jose thông báo ngày giờ mà thành phố hoàn tất xong phần móng cho cộng đồng chúng ta dựng Kỳ Đài ở trong vườn Nhật. Thành phần BTC gồm có:
- Trưởng Ban: Cụ Nguyễn Hữu Hãn
- Phó Trưởng Ban đặc trách nghi lễ cổ truyền: Cụ Nguyễn Viết Ngọ
- Phó Trưởng Ban đặc trách nghi lễ quân cách: Ông Đoàn Thi, Tổng Thơ Ký Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc California
- Tiểu Ban Thiết Kế và Trang Trí: Cụ Dương Văn Phúc, Ông Nguyễn Bá Lộc
- Tiểu Ban Tiếp Tân và Ẩm Thực: Cụ Trương Đình Sửu, ông bà Bùi Văn Khá, Cụ bà Dương Văn Phúc, bà Nguyễn Văn Đô và ông Nguyễn Điệp
- Tiểu ban liên lạc truyền thông: Cụ Đỗ Văn Nguyện
- Tiểu ban Yểm Trợ: Ông Lại Đức Hùng, Tổng Thơ Ký Liên Hội Người Việt Quốc Gia Bắc California


- Xướng ngôn viên điều khiển chương trình: ông Nguyễn Hữu Lục.

Theo Cụ Nguyễn Hữu Hãn, vào ngày thứ bảy, 10/12, tức trước ngày Lễ một tuần, sẽ có phần tổng đợt các nghi thức. Vào ngày Lễ chính thức, chương trình sẽ được diễn ra như sau:
- Đúng 10:00 sáng lễ rước Quốc Kỳ VNCH từ ngoài đường Roberts vào bên trong khu vực đất mà thành phố San Jose cấp cho cộng đồng chúng ta. Các võ sinh thuộc Võ Đường Hùng Vương của GS Phạm Huy Khuê sẽ đảm trách việc rước Quốc Kỳ.
- 10:10 là bắt đầu Lễ cúng Thổ Thần, Thổ Địa theo nghi thức cổ Truyền.
- 10:15 là Lễ Thượng Kỳ với nghi lễ quân cách do Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc California đảm trách.
- 10:45 là phần Múa Rồng và văn nghệ ngoài trời.
- 11:00 thụ lộc với ăn trưa nhẹ.

BTC đã đạt thư mời đến các cư dân lân bang chung quanh khu đất mà chúng ta nhận, cùng đại diện các cơ quan công quyền và dân cử thành phố San Jose cùng tất cả các Hội Đoàn, đồng hương, các cơ quan truyền thông, báo chí trong vùng.

Trong chiều hướng tốt đẹp của công việc xây dựng Công Viên Văn Hóa Việt Nam, cụ Nguyễn Hữu Hãn nói với chúng tôi, Hiệp Hội Công Viên Văn Hóa Truyền Thống Việt Nam ước muốn giao chuyển dần trọng trách của công tác to lớn này cho lớp người trẻ, thế hệ thứ hai, thứ ba của người Việt tị nạn.

BTC tha thiết mời đồng hương tham dự buổi Lễ đông đảo để tạo tiếng nói mạnh của cộng đồng chúng ta đối với chính quyền các cấp Hoa Kỳ cũng như đối với các cộng đồng di dân bạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.