Hôm nay,  

Sở Di Trú Hoa Kỳ Đã Bắt Đầu Phát Thẻ Xanh Cho Diện P.i.p.

22/05/200400:00:00(Xem: 5615)


Sau bao ngày tranh đấu và kiên trì vận động cho đạo luật "Thẻ Xanh Cho Diện P.I.P." (Indochinese Parolees / PL 106-429) , đặc biệt là theo sau chiến dịch ký thỉnh nguyện thư "online" với gần 3000 chữ ký mà chúng tôi đã phát động trong tháng 3, 2004. Vào ngày 5 tháng 5, 2004 vừa qua, Sở Di Trú Hoa Kỳ đã chính thức và bắt đầu gởi giấy chấp thuận tình trạng thường trú nhân đến hàng ngàn đương đơn cư ngụ tại khắp các tiểu bang. Đây là những người đã nhập cảnh Hoa Kỳ dưới quy chế "Tạm Dung Vì Công Ích" (Public Interest Parole), vẫn thường được gọi tắt là diện PIP từ nhiều năm trước đây.


Các đương đơn đã được hướng dẫn để liên lạc với Sở Di Trú địa phương hầu hoàn tất thủ tục cấp Thẻ Xanh (Green Card tức Alien Registration Card). Dựa theo tiến trình của thủ tục này hiện đang diễn ra tại các Sở Di Trú Los Angeles và Santa Ana, thì sau khi nộp hình và ký tên trên mẫu I-89, đương đơn sẽ nhận được một mẫu I-94, hoặc đóng dấu vào hộ chiếu VN, trên đó có ảnh và ghi hàng chữ: "Processed for I-551, Temporary Evidence of Lawful Permanent Residence, Class ID6", tạm dịch là Chứng Minh Thư Thường Trú Tạm Thời, có hiệu lực khoảng một năm, để sử dụng trong lúc chờ đợi Thẻ Xanh chính thức gởi về.
Tuy nhiên điểm quan trọng là chiếu theo điều khoản 245.21(j) của đạo luật "Indochinese Parolees", thì ngày chấp thuận tình trạng thường trú sẽ được hồi tố kể từ khi đương sự đặt chân đến Hoa Kỳ, và nếu thời gian đó đã quá 5 năm thì họ sẽ hội đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập quốc tịch Hoa Kỳ ngay mà không phải chờ đợi thêm một ngày nào.
Muốn biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên lạc với các văn phòng đã hướng dẫn quý vị nộp đơn xin thẻ xanh của diện P.I.P. hoặc gọi cho chúng tôi ở số điện thoại (213) 251-3460 / 251-3506 hoặc 251-3443.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.