Hôm nay,  

Sinh Nhật 58 TQLC và Kỷ Niệm 40 năm Chiến Thắng Quảng Trị

13/09/201200:00:00(Xem: 7017)
Westminster -- Trưa Chủ Nhật 9-9-2012 Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali đã tổ chức lễ mừng Sinh nhật thứ 58 của Binh Chủng TQLC và Kỷ Niệm 40 năm "Chiến Thắng Quảng Trị " tại nhà hàng Paracel Seafood, số 15583 Brookhurst St. Westminster, CA. 92683 trong không khí thân mật đượm tình đại gia đình huynh đệ chi binh tại hải ngoại, đã đón tiếp gần 200 quan khách gồm các anh chị em trong gia đình TQLC, thân hữu và truyền thông báo chí.

Sau phần nghi thức khai mạc chào cờ Việt Mỹ và tưởng niệm các anh hùng VNCH, quân công cán chính đã hy sinh cho lý tưởng tự do, do ban hợp ca TQLC thực hiện. Tiếp theo Ban hợp ca TQLC chào mừng quan khách trong bài hát Thủy Quân Lục Chiến Hành Khúc.

Mở đầu chương trình, Hội Trưởng Nguyễn Phục Hưng lên chào mừng và cám ơn quan khách tham dự cùng giới thiệu quan khách & các Đại Bàng TQLC như NT Phạm Văn Chung, NT Cổ Tấn Tinh Châu, NT Hoàng A Sam, NT Đặng Bá Đạt, NT Đoàn Trọng Cảo, NT Cao Văn Thinh, NT Phạm Nhã, NT Đỗ Tỵ, NT Hoàng Văn Nam, Bác Sĩ Trung Chỉnh... Sau đó ông chia sẻ “...Hôm nay chúng ta về đây để mừng Sinh nhật thứ 58 của Binh Chủng TQLC và Kỷ Niệm 40 năm "Chiến Thắng Quảng Trị" Để giữ mãi niềm hãnh diện của chúng ta, TQLC/VN, không thể mai một sau khi thế hệ của chúng ta qua đi. Xin tất cả anh chị em tận tình góp sức trong công tác phát triển thế hệ tiếp nối. Kỷ niệm "Chiến Thắng Quảng Trị" để tưởng niệm đến sự hy sinh của Quân Lực VNCH nói chung và Sư Đoàn TQLC nói riêng, trong một trận đánh đã đi vào quân sử. Một trận đánh mà tương quan lực lượng đã ra khỏi nguyên tắc chiến thuật căn bản. Lực lượng tấn công bằng một phần tư lực lượng phòng thủ. Kính mời quý anh chị em cùng coi một đoạn video ngắn về trận chiến Quảng Trị năm 1972.”
tqlc_hoi_ngo_nam_thu_58
Hình ảnh TQLC năm thứ 58.

Trên TV mấy phía trong nhà hàng hiện lên trận chiến ác liệt của QLVNCH, trong đó có Sư đoàn Thủy Quân Lục Chiến đã chiến đấu quyết liệt với Cộng sản với lửa đạn sôi sục trong trận Vị Thủy/ Quảng Trị tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị năm 1972.

Tiếp theo Trưởng đoàn Young Marines, Thu Hà lên sân khấu giới thiệu các em hậu duệ TQLC trong đoàn lên trình diện quan khách.

Tiếng hát của các chị TQLC trong tà áo dài xanh lá cây cất lên trong hai bản đồng ca “Happy Birth Day” & Cờ Bay, trong khi cựu Đại tá TQLC Cổ Tấn Tinh Châu cắt bánh Sinh nhật thứ 58 của TQLC trong tiếng vổ tay râm ran của quan khách tham dự.

Chương trình văn nghệ rất hay của các anh chị em ca đoàn TQLC trong các ca khúc Lính đưa quan khách nhớ về các anh chiến sĩ VNCH trong những năm tháng cũ trước 75... Mở đầu chương trình văn nghệ, Tam ca gồm Hội Trưởng Phục Hưng, Khánh Vân và Thu Hà đưa quan khách đến với Mẹ qua ca khúc “ Nhớ Mẹ ” của cựu Tướng Lê Minh Đảo. Đặc biệt có tiếng hát ngọt ngào của Bác Sĩ TQLC Trung Chỉnh giúp vui trong bộ quân phục TQLC, Ứng cử viên Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi, hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Quy Hoạch thành phố GG giúp vui rất hay khiến mọi người ngạc nhiên. Hoạt cảnh Vườn Tao Ngộ của các anh chị em TQLC trình diễn thật sống động để nhớ về ngày tháng cũ của gia đình người thân, người yêu gặp nhau tại công viên sau những ngày nghỉ phép của Lính qua tiếng hát Ca sĩ Lan Hương để chúng ta nhớ về một thời người yêu của lính... Sau đó các anh chị em ca sĩ không chuyên nghiệp của TQLC lần lượt lên sân khấu trình bày những bài ca hào hùng & đa dạng.

Trăng tròn rồi khuyết, bèo hợp rồi tan, cuộc vui nào cũng có lúc chia tay... Chúng tôi ra về với hình ảnh của các anh lính VNCH in đậm trong ký ức...

Quý vị muốn liên lạc, tìm hiểu Hội TQLC/ Nam Cal. xin điện thoại cho anh Nguyễn Phục Hưng qua điện thoại ( 714 ) 638-7276.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.