Hôm nay,  

Triển Lãm Ảnh Nghệ Thuật: Mở Thêm Khóa Ảnh Digital

20/08/200400:00:00(Xem: 5363)
Westminster (CA) - Little Saigon là trung tâm sinh hoạt văn hóa, nghệâ thuật lớn nhất ngoài Việt nam. Bộ môn nhiếp ảnh đã tạo tiếng vang, đóng góp quan trọng song song với sự phát triển cộng đồng Việt ngày một lớn mạnh tại quận Cam.
Người ta nhận thấy có 3 tổ chức sinh hoạt về nhiếp ảnh được chú ý như hội nhiếp ảnh APA (Artistic Photography Association) của ông Lê Văn Khoa, Nhóm Việt Ảnh của ông Phí Văn Trung, và PSC (Photography Society of California) do bà VyVy Trần sáng lập. Điểm đặc biệt của 3 tổ chức này đều phục vụ nghệ thuật, huấn luyện những người muốn bước vào lãnh vực nhiếp ảnh nghệ thuật hoàn toàn miễn phí vào cuối tuần.
Riêng hội PSC, đang đi tiên phong trong phong trào hướng dẫn người yêu ảnh nghệ thuật về cách sử dụng máy ảnh điệân tử (Digital Camera) và nhu liệâu, kỹ thuật làm ảnh tối tân nhất hiện nay. Phong trào xử dụng máy ảnh điện tử ngày một phát triểân lớn mạnh, sẽ thay thế các máy ảnh còn xử dụng phim nhựa cổ điển trong tương lai gần.
"Hội PSC đã thành lập hơn 5 năm qua, đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật 6 lần. Hằng năm, chúng tôi đào tạo hàng trăm người yêu ảnh, thường xuyên tổ chức nhiều cuộc đi săn ảnh ở các nơi có phong cảnh đẹp trên khắp nước Mỹ. Cuối tuần này, chúng tôi sẽ triển lãm những tác phẩm nghệ thuật của học viên và ba hội ảnh bạn có trình độ trung và cao cấp về nhiếp ảnh kỳ thứ bẩy" Bà VyVy Trần cho biết như trên.
Ngoài ra, có sự tham dự đặc biệt của nhiếp ảnh gia quốc tế Thomas Lang (E.FIAP) và Hoàng Kim Can, người đã chiếm giải "Top 10" về nhiếp ảnh của Bắc Mỹ trong 3 năm liên tiếp, huy chương vàng PSA.

Nhân dịp trao tặng chứng chỉ mãn khóa lớp ảnh "digital" cấp II, vừa mãn khóa vào ngày 15 tháng 8 vừa qua, hội PSC còn phát 18 chứng chỉ trúng tuyển trình độ trung đẳng, 4 chứng chỉ cho trình độ cao cấp cho hội viên và hội nhiếp ảnh bạn tham dự từ Los Angeles và Houston (TX), do ban giám khảo có đẳng cấp quốc tế của ba nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tuyển trọn, gồm Bác sĩ David Cassidy, ông Michael Burr, và ông Jim Caccovo, nguyên giáo sư của trung tâm nghệ thuật Los Angeles.
Sau ngày triển lãm, hội PSC sẽ tiếp tục tổ chức lớp ảnh "Digital" III miễn phí vào ngày 29 tháng 8 , 2004 cho các học viên vừa mãn khóa lớp "Digital" II hay cho những ai đã có căn bản về nhiếp ảnh, hoặc đang theo học nhiếp ảnh tại đại học và biết sử dụng máy vi tính và quen thuộc với nhu liệu Adobe Photoshop.
Việc giảng dậy hoàn toàn miễn phí trong 11 tuần lễ vào mỗi buổi sáng Chủ Nhật từ 8AM -12AM tại Advance Beauty College, địa chỉ 10121 Westminster, thành phố Garden Grove, CA. Thủ tục ghi danh sẽ cùng ngày và giờ với cuộc triển lãm ảnh vào sáng Chủ Nhật cuối tuần này.
Sau cùng, bà VyVy Trần ngỏ lời "Hội PSC trân trọng kính mời đồng hương, các vị yêu nghệ thuật nhiếp ảnh đến tham dự cuộc triển lãm lần thứ bẩy vào sáng Chủ Nhật 22 tháng 8, 2004 từ 10:00 sáng đến 6:00 giờ chiều tại phòng sinh hoạt Nhật báo Viễn Đông địa chỉ 14891 Moran, Westminster CA". Cần thêm chi tiết xin liên lạc (714)530-1274

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.