Hôm nay,  

Học Khu GG: Giỏi 2 Ngôn Ngữ Được Thưởng Điểm Khuôn Dấu

02/03/201200:00:00(Xem: 4653)
Không bao lâu nữa, những học sinh nào của Học Khu Garden Grove thông thạo hai ngôn ngữ trở lên sẽ chính thức được tưởng thưởng về năng khiếu ngôn ngữ.
Vào buổi họp ngày 21 tháng 2, Hội Đồng Giáo Dục Học Khu đã đồng thuận việc cấp ‘Khuôn Dấu Khen Tặng của Tiểu Bang về Năng Khiếu Ngôn Ngữ’ trong bằng tốt nghiệp trung học của những học sinh nào thông thạo ít nhất là một sinh ngữ ngoài Anh ngữ. Tất cả học sinh nào học ngoại ngữ ở bậc trung học và đáp ứng các điều kiện đều sẽ được khuôn dấu mới này.
Bắt đầu từ niên học 2012-13 trở đi, khuôn dấu đặc biệt này sẽ được đóng vào bằng tốt nghiệp lẫn học bạ của học sinh Khu Học Chính Garden Grove tốt nghiệp trung học thông thạo Anh ngữ lẫn một sinh ngữ khác giảng dạy tại trường, thể hiện qua sự học tập, nghiên cứu và thi trắc nghiệm là học sinh này có năng khiếu về ngôn ngữ.
Những học sinh hội đủ điều kiện đều có thể nhận khuôn dấu này khi học bất cứ một ngôn ngữ thế giới nào dạy tại Khu Học Chính Garden Grove như tiếng Tây-Ban-Nha, tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Latin. Học khu dự đoán sẽ có khoảng 300 học sinh sắp tốt nghiệp niên khoá 2013 được cấp Khuôn Dấu của tiểu Bang về Năng Khiếu Ngôn Ngữ.
Chủ tịch Hội Đồng Giáo Dục George West, Ed.D. nói: “Quyết định này cũng cùng trong ý hướng chuẩn bị các kỹ năng và vốn liếng kiến thức cho mỗi học sinh tốt nghiệp nhằm sẵn sàng học cho mình một ngành nghề ở bậc đại học và bước ra một xã hội đa văn hoá” “Đạt được trình độ học vấn cao bằng Anh ngữ và tối thiểu là một ngôn ngữ khác sẽ là vốn quý khi kiếm việc trong tương lai, rất cần trong việc cạnh tranh trên thương trường mậu dịch quốc tế, kinh doanh toàn cầu và các dịch vụ xã hội trong cộng đồng.”
Đạt được khuôn dấu này không phải là điều dễ vì học sinh lớp 12 phải chứng tỏ được khả năng nghe, nói, viết ít nhất là một ngôn ngữ khác ngoài Anh ngữ.

Để chứng minh trình độ thông thạo Anh ngữ, học sinh phải hoàn tất các điều kiện tốt nghiệp của học khu bằng Anh ngữ với điểm học lực trung bình tối thiểu là 2.00 và đạt điểm giỏi hay xuất sắc trong bài thi Tiêu Chuẩn Tiểu Bang (CST) trong năm lớp 11 về môn Ngữ văn, hay đạt tối thiểu là điểm “3” trong bài thi Anh Ngữ Trình Độ Cao hay kỳ thi Văn Chương Anh. Những học sinh không dùng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ cũng phải đạt trình độ Trên Trung Cấp trong bài thi Phát Triển Anh Ngữ.
Để nhận được khuôn dấu mới này học sinh còn phải đạt được các yêu cầu khó khăn khác. Học sinh phải thực hiện một trong bốn yêu cầu để chứng minh trình thông thạo về một ngôn ngữ khác ngoài Anh Ngữ – đạt tối thiểu là điểm “3” trong bất cứ môn Ngoại Ngữ Thế Giới trình độ cao hay kỳ thi Văn Học Thế Giới, hoàn tất một sinh ngữ trong suốt bốn năm trung học với điểm học lực trung bình tổng cộng tối thiểu là 3.0, đạt tối thiểu là 600 trong bài thi SAT về môn học bằng một sinh ngữ hay có giấy chứng nhận của trường nếu không được xác định trình độ thông thạo qua bài thi hay lấy môn học.
Khuôn Dấu Khen Thưởng Năng Khiếu Ngôn Ngữ đã được áp dụng kể từ ngày 1 tháng 1 trong tất cả các học khu toàn tiểu bang California sau khi Thống Đốc Jerry Brown ký Đạo luật AB 815 do Dân Biểu Julie Brownley đề xướng.
Trước khi đạo luật này ban hành, một số các học khu và các ty giáo dục trong tiểu bang cũng đã tặng thưởng Khuôn Dấu Năng Khiếu Ngôn Ngữ riêng của họ cho các học sinh tốt nghiệp. Đạo luật AB 815 thông qua Tổng Nha Học Vụ Công Lập đã chính thức áp dụng đồng loạt trên toàn tiểu bang với một số quy định khá gắt gao để có được khuôn dấu của tiểu bang trên mảnh bằng.
Học Khu Garden Grove phục vụ cho hầu hết cư dân của thành phố Garden Grove và một phần cư dân của các thành phố Santa Ana, Westminster, Fountain Valley, Cypress, Stanton và Anaheim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.