Hôm nay,  

HT Thích Viên Lý Sẽ Ra Mắt 20 Tác Phẩm PG Anh, Việt Ngữ

10/02/201200:00:00(Xem: 5971)
HT Thích Viên Lý Sẽ Ra Mắt 20 Tác Phẩm PG Anh, Việt Ngữ

ht_thich_vien_ly-large-contentHòa Thượng Thích Viên Lý. Trên bàn bên trái là 2 tác phẩm Anh Ngữ.(Photo VB)

WESTMINSTER (VB) -- Một buổi ra mắt sách sẽ thực hiện tại Chùa Điều Ngự để giới thiệu các tác phẩm của Hòa Thượng Thích Viên Lý đã sáng tác và dịch trong 20 năm qua.
Theo chương trình, buổi ra mắt sách và tiệc chay sẽ thực hiện từ 4 giờ chiều Thứ Bảy 11-2-2012 tại Chùa Điều Ngự, 14472 Chestnut St, Westminster, CA 92683, điện thoại (714) 890-9513.
Trả lời phóng viên Việt Báo hôm Thứ Năm, Hòa thượng Thích Viên Lý nói rằng duyên khởi ra mắt sách là do thỉnh cầu của một số vị tăng và Phật Tử.
Thầy nói tổng cộng đã có 20 tác phẩm đã in từ nhiều năm qua, chưa bao giờ ra mắt, trước giờ chỉ lưu hàng trong chùa và bây giờ là lần đầu ra mắt công chúng.
Thầy Thích Viên Lý nói, lần này cũng sẽ giới thiệu cuốn Beginning and Development of Buddhist Education in Vietnam,” luận án Tiến Sĩ do Thầy trình để tốt nghiệp tại đại học University of the West.
Trong các tác phẩm ra mắt sẽ có nhiều cuốn Việt Ngữ do Hòa thượng Thích Viên Lý viết, như các tác phẩm:
- Đại Cương Triết học Trung Quán;
- Phật Giáo Hướng Dẫn Thế Kỷ 21;
- Lược Sử về Thời Gian;
- Thập Nhị Môn Luận...
Đặc biệt, Thầy Thích Viên Lý hôm Thứ Năm cũng nói có một số tác phẩm do Thầy viết bằng Anh Ngữ, trong đó có những đề tài thực dụng trong đời sống như :

- Darma of Leadership: A Journey for Leaders from the Teachings of the Buddha;
- Buddhist Meditation Practices.
Cuốn ‘Dharma of Leadership” thích hợp với mọi người ở lứa tuổi thành niên, đặc biệt với những người trong cương vị lãnh đạo cộng đồng hay xã hội... để có thể vừa hướng dẫn quần chúng, vừa sống phù hợ theo Phật pháp.
Tác phẩm ‘Buddhist Meditation Practices’ thích hợp với mọi lứa tuổi, kể cả thanh thiếu niên vì cốt tủy là tập Thiền Tứ Niệm Xứ và Tứ Vô Lượng Tâm.
Trả lời phóng viên về trường hợp Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ được đề cử cho Giải Nobel Hòa Bình 2012, Hòa Thượng Thích Viên Lý nói:
“Ngài Thích Quảng Độ hiện nay là biểu tượng cho công cuộc vận động cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại VN. Nếu được Giải Nobel Hòa Bình, đó sẽ là thắng duyên cho cả dân tộc và Phật Giáo. Bản thân ngài không đấu tranh vì giải nào hết, mà chỉ một lòng vì quyền lợi dân tộc và đất nưoơc. Cũng không phải đấu tranh vì Phật Giáo, vì Phật Giáo là vô ngã và vị tha mà chỉ vì phúc lợi toàn dân thôi. Từ năm 1999, năm naò ngài cũng được đề cử Nobel Hòa Bình, nằm trên danh sách ngắn nhưng vì VN không nằm trên điểm nóng quan tâm của thế giới...”
Trang bìa sau của các sách do nhà xuất bản Bodhi Wisdom DN Publishing có ghi rằng Tiến Sĩ Thích Viên Lý cũng là Chủ Bút Tạp Chí Điều Ngự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.