Hôm nay,  

Đại Hội Y Sĩ Vn Tại Hoa Kỳ 1999 Hội Thảo, Văn Nghệ

20/08/199900:00:00(Xem: 6054)
SAN DIEGO (VB) — Đại Hội Y Sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 1999 đã được tổ chức tưng bừng và trọng thể tại Convention Center San Diego vào những ngày 6,7,8 tháng 8 vừa qua.
Ngoài những buổi thuyết trình, hội thảo, triển lãm tranh và cây kiểng, phần nổi bật nhất của Đại Hội là đêm Dạ Hội tại đại sảnh đường của khách sạn Town and Country và Convention Center.
Đêm Dạ Hội đã quy tụ hơn một ngàn người thuộc thành phần y giới cao niên cũng như giới trẻ tại Hoa Kỳ. Một chương trình văn nghệ vĩ đại đã được điều hợp bởi Hội Y Sĩ San Diego và hội Y Sĩ Miền Nam Cali mà thành phần chánh là các Bác Sĩ Trần Duy Tôn, Nguyễn Văn Sĩ. Những tiết mục xuất sắc của đêm Dạ Hội là phần trình diễn của Ca Đoàn Áo Trắng, phần biểu diễn võ thuật và phần trình diễn thời trang.
Bác Sĩ Phạm Gia Cổn, võ sư môn phái Hapkido, đã điều khiển một nhóm võ sinh huyền đai tuyển chọn từ con em của gia đình Y sĩ. Các võ sinh đã biểu dương sức mạnh của tuổi trẻ Việt Nam và thi triển võ công đến mức độ thượng thừa làm ngạc nhiên mọi người.
Phần trình diễn thời trang của Thành Lễ Paris đã được Bác Sĩ Thái Diệu My ngọt ngào giới thiệu. Thành phần người đẹp trình diễn cũng từ gia đình Y sĩ đã trình bày tất cả nét đẹp của phụ nữ Việt Nam qua những chiếc áo dài phá thể rất mỹ thuật lộng lẫy.

Phần trình diễn của Ca Đoàn Áo Trắng có thể xem là một tiết mục có chiều sâu của tư tưởng và có cao độ về nghệ thuật trình diễn. Trong quá khứ Ca Đoàn Áo Trắng đã rất thành công trong các kỳ Đại Hội Y Sĩ tại Orange County, Paris, Florida, San Jose với các Ca khúc Tình Hoài Hương, Hội Trùng Dương, Người Chinh Phu về, Thiên Hùng Ca của Dân Tộc Việt, Ca Đoàn đã quy tụ hơn bốn mươi ca viên thuộc gia đình Y sĩ Miền Nam California, Ca Đoàn Trưởng là Bác Sĩ Hà Thúc Như Hỷ, đảm trách chọn đề tài, hòa âm và điều khiển hợp xướng. Sinh hoạt ca đoàn được liên tục khởi sắc là nhờ sự điều hành khéo léo của Bác Sĩ Võ Văn Tùng, Bác Sĩ Vũ Quốc Phong, Bác Sĩ Phạm Gia Nghị. Trong đêm Dạ Hội 1999 Ca đoàn đã trình bày liên khúc VIỆT NAM MẾN YÊU hợp tuyển các ca khúc Việt Nam mến yêu của Dương Thiệu Tước, Việt Nam Tranh Đấu ca của Phạm Đình Chương và Cờ Bay của Nguyễn Đức Nghiêm. Những ca khúc này đã được kết nối bằng những dòng thơ óng chuốt và hùng tráng của Hà Thúc Như Hỷ cùng lối diễn ngâm sống động của Dược Sĩ/Luật Sư Nguyễn Thanh Mai và Bác Sĩ Vũ Quốc Phong. Liên khúc Việt Nam Mến Yêu đã nói lên tâm tư của người Việt hải ngoại luôn luôn hướng về quê hương yêu dấu và tiếng hát trong sáng của Ca Đoàn Áo Trắng là dư âm của một đêm Lịch sử tại Thủ Đô tỵ nạn, một đêm hào hùng với…

Hàng vạn, hàng vạn người kéo về đây
Trời còn đêm nhưng lòng đã ban ngày
và cờ bay
muôn vạn cờ bay
Đường xa chẳng cần hay
Đêm hay ngày chẳng cần biết
Chỉ có lá cờ trong tay
Chỉ có tấm lòng tha thiết muốn tỏ bày...
(Trích thơ “Đêm Lịch Sử” của Hà Thúc Như Hỷ)

Và cứ thế Ca Đoàn Áo Trắng đã cất tiếng hát vang... vang vang mãi dư âm của một kỳ Đại Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.