Hôm nay,  

Gây Quỹ Giúp Phước Huệ Tự:

07/12/201100:00:00(Xem: 5863)

Gây Quỹ Giúp Phước Huệ Tự:

Nghệ Sĩ, Phật Tử Tận Lực

gay_quy_chua_phuoc_hue__26_-large-content: Từ trái, ca sĩ Hồ Hoàng Yến, và MC Mộng Lan. (Photo VB)

gay_quy_chua_phuoc_hue-large-content: Thầy Thích Phước Toàn bên cạnh tấm tranh/thư pháp Bồ Đề Đạt Ma do Thầy sáng tác. (Photo VB)

WESTMINSTER (VB) -- Một buổi tiệc chay gây quỹ giúp Chùa Phước Huệ đã thực hiện thành công hôm Chủ Nhật 4-12-2011 tại nhà hàng Seafood World, Westminster.

Thành công không chỉ nhờ tài điều khiển linh động của MC Mộng Lan, mà còn nhờ góp mặt của nhiều nghệ sĩ xuất sắc đã gây sôi nổi sân khấu, và giúp đấu giá nhiều tác phẩm hội họa và thư pháp do Thầy Thích Phước Toàn sáng tạo.

Buổi gây quỹ đã có những giây phút sôi nổi như khi ca sĩ Hồ Hoàng Yến vừa hát liên khúc, vừa cùng đi với hai thiếu nữ mang thùng phước sương tới từng bàn để xin giúp... cũng như khi ca sĩ Hồ Lệ Thu bước lên sân khấu là nhắc với Thầy Thích Phước Toàn rằng, cô từng hứa là phải quậy cho sôi nổi, cho tưng bừng.

Cũng như có những giây phút MC phaỉ lúng túng vì nói nhầm tên của anh Tô Huân Vũ, một ca sĩ đẹp vừa đẹp trai, vừa hát hay.

Bên cạnh các tác phẩm hội họa và thư pháp của Thượng Tọa Thích Phước Toàn, còn nhiều quý vật khác được đấu giá, như cặp kỳ hưu bằng hồng ngọc được truyền th6óng dân gian tin tưởng là sẽ giữ tiền trong nhà, không để cho tiền chạy ra.

Hay như khi đấu giá chiếc xe ngựa bằng thủy tinh chở cô bé Lọ Lem Cinderella do một nghệ sĩ thủy tinh Châu Âu thực hiện, với khung xe bằng vàng 24 karat, được ca sĩ Mộng Lan nói là cầm tới nặng tay, và trên xe có một câu chú Om Mani Padme Hum do Đức Đạt Lai Lạt Ma vết và trì chú - tất cả từ xe ngựa tới bản trì chú đều có giấy chứng thực. Cỗ xe thủy tinh do một Phật Tử người Mỹ trao tặng cho Chùa để đấu giá; Phật Tử này là một người Mỹ thường xuyên tới Chùa học Thiền.

Buổi gây quỹ còn thấy có tham dự của Thượng Tọa Thích Như Minh, trụ trì Chùa Việt Nam Los Angeles; Thượng Tọa Thích Tuệ Uy, Viện chủ Tu Viện Hộ Pháp "Trên không gian" HoPhap.Net; Ni Sư Thích Nữ Như Ngọc, trụ trì Chùa A Di Đà... và nhiều chư tôn đức khác.

Chương trình còn có nhiều nghệ sĩ tài danh khác như Lưu việt Hùng, Trọng Nghĩa, Thiên Quang, Hà Thanh Xuân, Thảo Sương & Hoàng Thanh... và ban nhạc The Bees. Tổ chức bởi các nghệ sĩ Việt Anh, Hồ Lệ Thu, Khánh Liên.

Nguyên khởi phải gây quỹ vì cần hoàn tất công trình xây cất đúng theo đòi hỏi (require) của Pierce County, Chùa Phước Huệ đang vận động cho 2 dự án:

1- Đổ SIDEWALK (hành lang) và RETAINING WALL (bờ thành), dự chi vật liệu và công phí khoảng $20,000 do công ty Tony Trần thi công.

2- Dự án tiếp theo là dựng HÀNG RÀO ở mặt tiền của Chùa, dự chi khoảng $22,000.

Do vậy, theo Thầy Thích Phước Toàn ước tính, tổng chi cho 2 công trình khoảng trên dưới $42,000. Nhưng thực tế, theo ước lượng của một vị cư sĩ khác, tốn kém có thể tới $60,000 mới xong 2 công trình này.

Phật Tử quan tâm, muốn hỗ trợ hay muốn tìm mua các tác phẩm hội họa và thư pháp của vị thầy có nhiều tài năng hội họa này, có thể liên lạc về:

Tỳ Kheo Thích Phước Toàn

Phước Huệ Thiền Tự

2625 72ND Street East,

Tacoma, WA. 98404 * Tel. (253) 536-4996.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.