Hôm nay,  

TNS Lou Correa Khuyên Dân Tiết Kiệm Xăng Du Lịch Hè

08/07/201100:00:00(Xem: 2309)

TNS Lou Correa Khuyên Dân Tiết Kiệm Xăng Du Lịch Hè

SACRAMENTO, CALIF. – Mùa hè đến cùng lúc với các học sinh được nghỉ hè, nhiều gia đình muốn đi chơi xa sẽ làm cho đường phố bắt đầu đông hơn và giá xăng tăng lên. Mặc dù Bộ California Energy Commission không thông báo có tình trạng thiếu nguồn cung cấp xăng và dầu diesel năm nay, người lái xe vẫn nên tiết kiệm vì giá xăng trung bình vẫn cao hơn giá của tháng 5 năm trước.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói, “Tôi muốn các gia đình vẫn có thể dành nhiều thời gian với nhau trong mùa nghỉ hè mà không phải chi tiêu nhiều tiền trong thời buổi kinh tế này.”
Sau đây là vài điều đề nghị cho việc tiết kiệm xăng cho các chuyến đi chơi này:
- Trước chuyến đi, nhớ bảo trì xe chỉnh lửa. Kiểm soát lại dầu của các bộ phận lọc dầu và lọc gió vì nếu dơ, xe sẽ hao xăng và số mile chạy được sẽ giảm thấp 2.5 mpg. Những bu-gi cũ cũng làm giảm thấp 2 mpg và một cơ phận đo ô-xy vào buồng máy hư có thể làm giảm thấp 3 mpg.

- Đừng sợ đi mua xăng rẻ nhất. Khoảng 80% xe hơi đời mới xài xăng loại thường không có chất chì và hơn nữa, chuẩn định chất lượng của tiểu bang California cho tất cả các loại xăng dầu đảm bảo cho mọi nhãn hiệu đều được sử dụng tốt như nhau. Người lái xe nên tránh những cây xăng gần freeway nếu có thể vì giá xăng ở đây thường đắt hơn nơi khác nhiều.
- Nhớ lái xe chậm để ngắm cảnh và trò chuyện với nhau trên đường đi. Mỗi mile/giờ lái trên 55 mph, xe sẽ hao hơn 1% xăng.
Để biết thêm chi tiết về cách lái xe tiết kiệm, xin quý vị vào trang nhà của Bộ Energy Commission tại energy.ca.gov.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho địa hạt 34 bao gồm những thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.