Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Lễ Lần Thứ 72 Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo

16/06/201100:00:00(Xem: 4410)

Quận Cam: Đại Lễ Lần Thứ 72 Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo

phat_giao_hoa_hao-large-contentĐại lễ PGHH lần thứ 72 Khai Sáng Nền Đạo.

Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Thành Phố Westminster chiều Chủ Nhật 12 tháng 6 năm 2011 Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương đã long trọng tổ chức Đại Lễ Kỷ Niệm Lần Thứ 72 Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng Phật Giáo Hòa Hảo. Khoảng 200 quan khách, đại diện các tôn giáo, một số đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí, đồng hương và đồng đạo tham dự. Về phía dân cử có Nghị Viên Thành Phố Westminster Ông Tạ Đức Trí, đại diện Giám Sát Viên Janet Nguyễn có Luật Sư Lê Công Tâm, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức.

Điều hợp chương trình MC Ngọc Mai. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Đạo kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo Bác Sĩ Võ Thanh Thời trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn và chào mừng quan khách củng như toàn thể tham dự. Trong dịp nầy Bác Sĩ Thời cũng lược qua về tiểu sử Đức Huỳnh Giáo Chủ có đoạn ông nói: "Dù Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt nhưng nền đạo vẫn mỗi ngày một phát triển. . ." Sau đó ban tổ chức mời các ông Huỳnh Kim, Võ Thanh Thời, Ông Huyền Tâm và Ông Thọ Hải lên trước bàn thờ để cử hành lễ theo nghi thức Phật Giáo Hòa Hảo. Sau phần lễ là phần đọc lại sứ mạng của Đức Thầy. Tiếp theo phần diễn văn khai mạc của Ông Huỳnh Kim Hội Trưởng PGHH Trung Ương. Mở đầu ông gởi lời chào mừng và cảm ơn đến qúy vị quan khách cũng như toàn thể hiện diện trong buổi lễ. Trong phần diễn văn ông cũng trình bày rỏ ràng về những thắc mắc tại sao Phật Giáo lại còn có chữ Hòa Hảo và tại sao đức thầy thọ nạn với Việt Minh Cộng Sản mà tín đồ vẫn tin là ngài còn sống... Ông nói: "Căn cứ theo địa phương chí đó là làng Hòa Hảo và làng Hương Quán và Hương Thôn hợp thành một có từ lâu của Đức Thầy đó là Phật Thầy Tây An. Do cái ý hai làng hợp lại có nghĩa là hòa thuận, hòa hợp nên Đức Thầy Tây An đặt cho cái tên là làng Hòa Hảo... Ông tiếp: Tại sao Đức Thầy đã thọ nạn với Việt Minh cộng sản ai cũng biết mà hiện nay 8 triệu tín đồ ai cũng nói Đức Thầy vẫn còn sống nhìn lại qúa khứ qúy vị thấy mấy ai biết được trước vận số như Đức Thầy đã biết trước 8 năm tức ngài đã cho biết trước khi cộng sản chưa có ý định hại ngài năm 1939 khi Đức Thầy mới ra truyền đạo ngài đã cho biết ngài nói: "Mùi đạo diệu chúng sanh rán kiếm, trể thời kỳ khó gặp được ta." Hoặc "Rán nghe lời dạy của Thầy để chừng đến việc kiếm thầy khó ra"... Tiếp theo chương trình Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức Đại Diện Giám Sát Viên Janet Nguyễn lên trao bằng tưởng lệ cho Ông Huỳnh Kim để ghi nhận sự đóng góp Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo trong công tác xây dựng cộng đồng. Sau đó Ông Tạ Đức Trí thay mặt Hội Đồng Thành Phố Westminster cũng lên trao bằng tưởng lệ cho Ông Huỳnh Kim. Sau đó Ông Huỳnh Kim Hội Trưởng lên trao bằng tưởng lệ của hội cho 3 thành viên đã có công trong việc xây dựng hội đó là: Bác Sĩ Võ Thanh Thời, Giáo Sư Lê Qúy An, và cô Ngọc Mai. Tiếp theo là chương trình văn nghệ do Ban Thanh Nhạc trình diễn, mọi người cùng xem cùng thưởng thức buổi cơm chay do ban tổ chức khoản đãi.
Được biết vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật 19 tháng 6 năm 2011 tại Southwest Senior Center, 2201 W. Mc Fadden Ave Santa Ana Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo sẽ tổ chức Đại Lễ Kỷ Niệm 72 năm khai sáng nền đạo PGHH cũng được tổ chức tại đây. Chi tiết liên lạc goọi về ( 714 ) 353-2323.
và một buổi lễ kỷ niệm tiếp do Hội Đồng Trị Sự Trung Ương PGHH sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật 26 tháng 6 năm 2011 tại phòng sinh hoạt Nhật Báo Việt Herald số 14861 đường Moran, Thành Phố Westminster, CA 92683, điện thoại liên lạc (714) 636-5407.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.