Hôm nay,  

Đại Học Luật UCI Mở Hội Thảo Pháp Lý Phục Vụ Cộng Đồng

15/04/201100:00:00(Xem: 4004)
Đại Học Luật UCI Mở Hội Thảo Pháp Lý Phục Vụ Cộng Đồng

hoi_thao_dsc_0225-large-contentTrong buổi hội thảo pháp lý.

Westminster (Bình Sa)- - Lúc 11:30 sáng Chủ Nhật 10 tháng 4 năm 2011, tại hội trường Thành Phố Westminster 8200 Westminster, một buổi hội thảo luật pháp miễn phí để phục vụ cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Đây là một sáng kiến do Ủy Ban Cố Vấn Đại Học Luật UC Irvine mới thành lập trong đó có Ông Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, Luật Sư Anna Nguyễn Chen, LS. Tita Nguyễn, LS. Luân Phan, LS. Nhân Vũ (trong Luật Sư Đoàn người Mỹ gốc Việt. . .) đứng ra tổ chức buổi hội thảo về luật pháp miễn phí để giúp cho đồng hương tránh được những sự lừa lọc trong luật pháp.
Điều hợp chương trình buổi hội thảo LS. Nhân Võ. Mở đầu buổi hội thảo Ông Chánh Án Nguyễn trọng Nho lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả mọi người tham dự, tiếp theo lời phát biểu của Ông Khoa Trưởng Erwin Chemerinsky. Ông cho biết Đại học Luật UCI trong hệ thống đại học công lập danh tiếng của Hoa Kỳ, là một đại học gần nhất với cộng đồng người Mỹ gốc Việt vì vậy việc tổ chức những buổi hội thảo về pháp luật để giúp cho cộng đồng Việt là một điều rất cần thiết.

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí cởi mở, mọi người vừa lắng nghe và sau sẽ có câu hỏi để các Luật Sư giải đáp. Chương trình hội thảo bắt đầu với phần trình bày của Luật Sư Trần Kinh Luân về 10 điều đề phòng sự lừa đảo khi làm thương mại cũng như nghe lời dụ dỗ tham gia vào các chương trình có các món lợi nhuận cao. . . Tiếp theo LS. John Cruz, LS. Darren Nguyễn, LS. Mina Trần nói về luật di trú. LS. GS Catherine Fisk, LS. Teri Phạm nói về luật mà chủ nhân cũng như nhân viên cần biết. LS. Linda Bùi, LS Hutchison Meltzer, LS. Lyly Nguyễn trình bày về những điều căn bản của luật phá sản. Sau đó một số câu hỏi của đồng hương nêu lên với những trường hợp xãy ra trong lúc làm việc bị kỳ thị giửa những người Mỹ trắng và nhân viên gốc Việt. . . Thắc mắc về việc sai tên họ phải làm cách nào để sửa đổi, khi mua gạo hoặc các thức ăn có những thứ khác trong đó thì gọi đến ai, việc vay tiền nhà bank gặp trở ngại, việc chủ nhà và người thuê nhà gặp những rắc rối. . . Tất cả những câu hỏi đều được các LS giải đáp thỏa đáng cho mọi người cùng nghe để rút kinh nghiệm. Có những điều gí cần tham khảo xin liê lạc đến các văn phòng Luật Sư để được biết tường tận hơn.
Trong dịp nầy Ông Chánh Án Nguyễn Trọng Nho cũng nhắc nhở đồng hương nếu có điều gì rắc rối ngoài việc liên lạc với các Luật Sư, đồng hương có thể liên lạc với qúi vị dân cử địa phương để nhờ họ hướng dẫn giúp đởï.
Buổi hội thảo diễn ra trong không khí thân mật, mọi người cùng dùng thức ăn nhẹ cùng trò chuyện với các LS gốc Việt rất trẻ nhưng đã nói thông thạo tiếng Việt.
Muốn biết thêm chi tiết liên lạc: LS. Tita Nguyễn qua Email: tita-michael2004@yahoo.com hoặc điện thoại (714) 609-7957.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.