Hôm nay,  

Vận Động Hội Ngộ Thông Tin Dân Vận & Chiêu Hồi

25/02/201100:00:00(Xem: 8238)
Vận Động Hội Ngộ Thông Tin Dân Vận & Chiêu Hồi

dan_van_chieu_hoi_41-large-contentDân Vận Chiêu Hồi họp mặt.

Santa Ana (Bình Sa)- - Sau 36 năm kể từ sau tháng Tư năm 1975, lần đầu tiên Bộ Thông Tin Dân Vận & Chiêu Hồi sẽ tổ chức ngày hội ngộ vào tháng 8 năm 2011 tại Nam California. Một ban tổ chức hội ngộ được thành lập gồm: Ông Triệu Hùng Võ Cựu Phụ Tá Tổng Trưởng làm Trưởng Ban, Ông Phạm Bá Cát Phó Ban, và các thành vên gồm: Nguyễn Huy Sĩ, Huỳnh Tấn Lê, Đoàn Hữu Định, Cao Xuân Thức, Vũ Ánh, Đặng Mạnh Hùng. . .
Tối Thứ Ba ngày 22 tháng 11 năm 2011, tại nhà hàng Dragon King, Thành Phố Santa Ana California. Ban Vận Động Hội Ngộ Thông Tin Dân Vận Chiêu Hồi tổ chức Tân Niên Hội Ngộ với sự tham dự của các cựu viên chức thuộc Bộ gồm: Ông Hoàng Đức Nhã, Cựu Tổng Trưởng Bộ TT-DV-CH. Ô. Phạm Bá Cát, Cựu Hệ Thống Trưởng Hệ Thống Truyền Thanh Quốc Gia Ô. Trần Quang Cảnh, Cựu Giám Đốc Nha Cán Bộ Bộ DVCH, và phu nhân, Ô. Phạm Duy Cường, đạo diễn Đài Truyền Hình số 9 Saigon Ô. Đoàn Hữu Định, Cựu Công Cán Uỷ Viên Bộ DVCH, Ô. Trương minh Đức, Cựu Trưởng Ty DVCH Long An, Ô.Đặng Mạnh Hùng, Cựu Chánh sự vụ Bộ Chiêu Hồi Bà Nguyễn Thị Hiện, nhân viên Sở HC và phu quân, Ô.Huỳnh Tấn Lê, Cựu Chánh Sư Vụ Sở Hành Chánh Bộ DVCH, và phu nhân, Ô.Vũ Ánh, Cựu Chánh Sự Vụ Sở Thời Sự, Hệ Thống Truyền Thanh VN, Bộ DVCH, Ô. Nguyễn Huy Sỹ, Cựu Giám Đốc Nha Hành Chánh Bộ DVCH, và phu nhân, Bà Đào Bích Ty, Cựu Xướng Ngôn Viên đài Phát thanh Quảng Ngãi và phu quân, Ô. Cao Xuân Thức, Cựu Giám Đốc Nha Công Tác, Bộ DVCH, và phu nhân. Ca Sĩ đã từng phục vụ tại Bộ Dân Vận và Chiêu Hồi nhận thấy có: Ca Sĩ Phương Hồng Quế, Ngọc Minh, Mai Ngọc Khánh, L ệ Thu, Carol Kim, Mai Lệ Huyền, Thanh Mai. ..
Về phía quan khách có: Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm Nguyên Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục VNCH, Ông Lê Châu Lộc, nguyên Thượng Nghị Sĩ, VNCH, Ô Trần Quang An, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, và phu nhân. Ô. Trần Minh Công, nguyên Viện Trưởng Học Viện CSQG, Ô. Bùi Quyền, Cựu Trung Tá Nhảy Dù. Ô.Nguyễn Minh Chánh, Tổng Hội Trưởng Biệt Động Quân Ô. Châu Văn Để, Cựu Chủ Tich Tổng Hội Cựu Sinh Viên QGHC Ô. Phan Tấn Ngưu, Trung Tâm Trưởng TT/Điều Hợp tập thể Chiến Sĩ VNCH/Tây Nam Hoa Kỳ, và phu nhân. Ô. Chế Minh Châu, Chủ Tịch HĐQT/Hội CSV/QGHC Nam California, và phu nhân. Ô. Trần ngọc Thiệu, Chủ tịch BCH/ Hội Cựu SV QGHC Nam Cali. Ô.J. Veith, sử gia Hoa Kỳ. Ô.Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng TT tập thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại. Ô. Lê Phước Ba, Hội Đồng Quản Trị Hội CSV/QGHC Nam California, và phu nhân, và nhiều phóng viên...
Điều hợp chương trình buổi họp mặt là Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê.

dan_van_chieu_hoi_41__1_-large-contentSau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo Ông Phạm Bá Cát thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả, nhân dịp nầy ông cũng nhắc lại vài nét về Ông Hoàng Đức Nhã Cựu Tổng Trưởng Dân Vận & Chiêu Hồi ông nói: "Ông Hoàng Đức Nhã là một trong những cộng sự viên trẻ tuổi nhất trong nội các Tổng Thống Thiệu, Ông cũng là người gần gủi và gắn bó nhất với Tổng Thống, Ông đã từng là Bí Thư Tham Vụ Báo Chí của Tổng Thống và sau đó giử chức vụ Tổng Trưởng Bộ Thông Tin, Dân Vận & Chiêu Hồi, một cơ quan rất quan trọng trong công tác chiến tranh chính trị. . . Sau đó Ông giới thiệu Ông Hoàng Đức Nhã, trong phần phát biểu Ông Hoàng Đức Nhã cho biết trong những chuyến đi nhiều nơi ông được nhiều anh chị em làm việc trong bộ muốn có một lần họp mặt, những người nầy họ đã một thời góp phần vào công cuộc đấu tranh chống cộng sản xâm lăng. Cuộc chiến thành bại tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng những chiến sĩ Thông Tin Dân Vận & Chiêu Hồi cũng có nhiều kỷ niệm gắn bó nhau qua những giai đoạn sau năm 1975, vì vậy họ mong ước có một ngày gặp lại nhau để ôn lại những kỷ niệm của một thời đã qua mà họ đã góp phần chiến đấu bảo vệ quê hương. Chính vì những ước mong nầy nên ông tuyên bố hổ trợ tối đa để cuộc họp mặt nầy mang nhiều ý nghĩa là cuộc hội ngộ của những cán bộ quốc gia sau nhiều thập niên lưu vong. . .
Sau đó buổi tiệc bắt đầu, trong dịp nầy các Ca Sĩ đã lên trình diễn và nhắc lại những kỷ niệm một thời làm việc tại Bộ Thông Tin, Dân Vận & Chiêu Hồi.
Trong dịp nầy chúng tôi có tiếp xúc với Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, một cựu Cán Bộ Dân Vận, chức vụ sau cùng là Chánh Sự Vụ Sở Hành Chánh Bộ Dân Vận và Chiêu Hồi, hiện tại cũng là thành viên trong ban tổ chức được ông cho biết: "Sau khi tốt nghiệp Luật Khoa Đại Học Đường và Học Viện Quốc Gia Hành Chánh Sài Gòn vào cuối năm 1972, đã trình diện Bộ Dân Vận và Chiêu Hồi và làm việc cho đến ngày mất nước...” Ông rất cảm kích và thích thú khi làm việc tại Bộ Dân Vận dưới sự lãnh đạo của ông nguyên Tổng Trưởng Hoàng Đức Nhã. Tại đây giới trẻ được trọng dụng và tài năng của mỗi người được vinh danh. Người trẻ có dịp thi thố tài năng và phục vụ đất nước trong lý tưởng của mình. Sự tham nhũng và phe đảng hoàn tòan vắng bóng tại Bộ Dân Vận và Chiêu Hồi. Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại Hoa Kỳ, Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê cảm thấy không có sự khác biệt trong phương cách làm việc tại Hoa Kỳ so sánh với Bộ Dân Vận và Chiêu Hồi ngày xưa. Đó là lý do tại sao sau 35 năm tan đàn xẻ nghé, người cựu Cán Bộ Dân Vận vẫn còn quý mến vị lãnh đạo của mình, ông Tổng Trưởng Hoàng Đức Nhã.
Trong dịp nầy một bản thông báo của ban vận động cho biết cuộc hội ngộ của các cán bộ gia đình Thông Tin - Dân Vận - Chiêu Hồi sẽ diễn ra vào các ngày 5, 6 và 7 tháng 8 năm 2011 tại Thủ Đô Tỵ Nạn Nam California. Muốn biết chi tiết xin liên lạc: Đoàn Hữu Định, Virginia (703) 475-6186, Lưu Hữu Phúc TX.(713) 385-6839, Triệu Huỳnh Võ (916) 647-3797, Nguyễn Huy Sỹ ( 714) 995-2617, Huỳnh Tấn Lê (714) 878-3739, Cao Xuân Thức (714) 675-1379. Riêng về bài vở dành cho đặc san Dân Vận Chiêu Hồi dự định phát hành vào dịp hội ngộ xin gởi về: anhvuvan@yahoo.com điện thoại Cel: (714) 261-3616 khi gởi xin ghi memmo: Bài cho Đặc San Thông Tin Dân Vận Chiêu Hồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.