Hôm nay,  

Tu Viện An Lạc Cung Nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới Nhân Lễ Kỷ Niệm 2600 Năm Đức Phật Thành Đạo

16/02/201100:00:00(Xem: 8367)
Tu Viện An Lạc Cung Nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới Nhân Lễ Kỷ Niệm 2600 Năm Đức Phật Thành Đạo


PHAT_NGOC_TAI_TV_AN_LAC_CHUP_HINH_LUU_NIEM_DSC_0101-contentChư tôn đức, đại diện các tôn giáo, đoàn thể và phật tử chụp hình lưu niệm sau lễ Khai Mạc Cung Nghinh Phật Ngọc. (Photo VB)




PHAT_NGOC_TAI_TV_AN_LAC_CAC_TON_GIAO_BAN_CAU_NGUYEN_DSC_0090-contentĐại diện các tôn giáo, giới chức chính quyền và thổ dân Da Đỏ phát biểu cảm tưởng trong lễ khai mạc Cung Nghinh Phật Ngọc. (Photo VB)

Ventura ( Bình Sa )- - Trưa Thứ Bảy ngày 13 tháng 2 năm 2011 tại Tu Viện An Lạc do Hòa Thượng Thích Thông Hải làm Viện Chủ, tọa lạc tại 901 S. Saticoy Ave, Ventura, CA 93004, điện thoại số (805) 659-9854-(805) 816-8799, lễ khai mạc chương trình cung nghinh Phật Ngọc cho Hòa Bình Thế Giới được long trọng tổ chức dưới sự chứng minh và tham dự của hàng ngàn Chư Tôn Đức Tăng Ni, giới chức chính quyền Thành Phố Ventura, các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí tham dự.
Về phía quan khách gồm có Ông Neal Anorews, Nghị Viên Thành Phố Ventura; đại diện các tôn giáo bạn như: Thiên Chúa Giáo, Do Thái Giáo, Tin Lành và cộng đồng thổ dân Indian, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ và Miền Quảng Đức.
Chương trình buổi lễ gồm có các tiết mục như lễ cắt băng , chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo kỳ và phút mặc niệm, diễn văn khai mạc, lời phát biểu của ông Ian Green (Giám đốc Công Trình Phật Ngọc Hòa Bình tại Úc), phát biểu của các đại diện giới chức chính quyền, đạo từ của đại diện Tăng, Ni, nghi lễ cầu nguyện hòa bình thế giới.
Hòa Thượng Thích Thích Thông Hải, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội,Viện Chủ Tu Viện An Lạc, Trưởng Ban Tổ Chức Lễ Cung Nghinh Phật Ngọc Hòa Bình, lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của Chư Tôn Đức Tăng Ni, quan khách và đồng hương Phật tử tham dự. Trong phần diễn văn khai mạc Hòa Thượng nói: ". . . Thế giới mà ta đang sống vốn chứa đầy những bất an, từ các thiên tai như động đất, sóng thần, núi lửa, hạn hán, lũ lụt đến những nhân họa như khủng bố, chiến tranh, đói khát, nghèo khổ, bệnh tật. Sống trong nhà lửa bất an như vậy thì ước vọng hòa bình càng trở thành qúy giá và khẩn thiết hơn bao giờ hết. Điều trớ trêu là con người luôn luôn khát vọng hòa bình, nhưng con người cũng chính là kẻ gây ra bất an và khổ não cho mình và đồng loại. . . Con người còn vì quyền lợi của mình mà không ngần ngại tàn phá môi trường bình an của thế giới bằng những cuộc khai thác tài nguyên vô tổ chức, thải khí độc vào không gian vô tội vạ. . . Nhưng trên tất cả và sâu bên trong tất cả những hình ảnh trang nghiêm của bảo tượng Phật Ngọc chính là năng lực trí tuệ giác ngộ và đức từ bi bao dung cứu khổ của Đức Phật. Chính trí tuệ siêu việt và lòng từ bi vô lượng đã làm đức Phật trở thành biểu tượng hòa bình cho thế giới mà tổ chức Liên Hiệp Quốc đã chính thức tuyên dương cách nay hơn một thập niên. . .”

Tiếp theo Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Thắng Hoan Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, ngài nói: ". . . Mọi nổ lực của con người, từ người làm chính trị, khoa học cho đến kẻ lao động chân tay, tất cả đều muốn xã hội loài người sống hòa bình an lạc thật sự. Nhưng bất hạnh thay, thế giới ngày xưa cho đến ngày nay vẫn còn đó, vẫn còn nhiều cuộc tranh chấp, bạo động, khủng bố và chiến tranh. Nguyên vì những kẻ chỉ đạo luôn luôn đặc quyền lợi trên tham vọng, ích kỷ, cố chấp ý thức hệ quan niệm chính trị biên kiến tạo nên bất an trong xã hội . . . Hòa bình thế giới có hay không phải ở ngay giữa hội trường Phật Ngọc nầy. Chúng ta không đi tìm hòa bình mà phải sống cho hòa bình ngay nơi ta có mặt, nơi mỗi con người, tâm không an lành, bất ổn và ngập đầy tham vọng, hân thù, ích kỷ, tự tôn, cố chấp, biên kiến thì hòa bình bao giờ đến và thế giới làm sao yên. Chúng ta cầu nguyện cho thế giới hòa bình cũng đồng nghĩa cầu nhuyện cho chính mình, mỗi người chúng ta hãy nổ lực sống hòa bình với những thành viên trong gia đình, trong bằng hữu, trong tổ chức, trong cộng đồng thì chúng ta nếm được hương vị hòa bình của thế giới.”
Tiếp theo Ông Ian Green trong lời phát biểu đã nói: "Buổi lễ này đã diễn ra trong nắng ấm là một diễm phúc cho chúng ta.” Nhân dịp này, Ban Tổ Chức Lễ Cung Nghinh Phật Ngọc Hòa Bình đã trao tặng ông Ian Green món quà lưu niệm để tỏ lòng cám ơn công trình kiến tạo Phật Ngọc Hòa Bình làm lợi ích cho vô số người.
Các giới chức chính quyền Thành Phố, và các tôn giáo đã lần lượt lên phát biểu cảm tưởng ca ngợi tinh thần Hòa Bình của đạo Phật.
Đến phần nghi lễ cầu nguyện, toàn thể chư Tôn Đức Tăng, Ni và Phật tử nhất tâm tụng bài tựa Kinh Lăng Nghiêm và Chú Đại Bi. Sau đó các vị đại diện Phật Giáo Á Châu cũng làm lễ theo nghi thức riêng từng quốc gia. Sau lễ Phật Giáo các vị lãnh đạo tinh thần Do Thái Giáo, Tin Lành, Bộ tộc Indian cũng làm lễ cầu nguyện theo nghi thức từng tôn giáo trong không khí trang nghiêm đoàn kết của những người cùng sống chung trong Thành Phố Ventura yên lành nhưng rất hiếu khách.
Đặc biệt trong buổi lễ cung nghinh Phật Ngọc tại Tu Viện An Lạc chúng tôi nhận thấy có rất nhiều người dân Mỹ đến tham dự.
Đặc biệt một chương trình văn nghệ rất phong phú theo truyền thống với những đóng góp của các đoàn văn nghệ các quốc gia như Đại Hàn, Nhật Bản, Campuchia, Lào. Indian. . .
Được biết chương trình chiêm bái Phật Ngọc tại Tu Viện An Lạc sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày 27 tháng 2 năm 2011 mới bế mạc.
Đây là điểm cuối cùng tại Tiểu Bang California trước khi Phật Ngọc đi Âu Châu. Đồng hương Phật tử chưa có dịp chiêm bái Phật Ngọc hãy đến Tu Viện An Lạc trong những ngày kể trên.
Chứng minh lễ khai mạc Phật Ngọc là qúy Hòa Thượng Thích Thắng Hoan, Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK; HT Thích Phước Thuận, Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK; HT Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK; HT. Thích Nguyên Siêu, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK. Thượng Tọa Thích Minh Dung Tổng Thư Ký Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK, Thượng Tọa Thích Tâm Thành. . . Sư Bà Thích Nữ Như Ngọc và rất đông Chư Tôn Đức thuộc các quốc gia bạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.