Hôm nay,  

Career Day: Nghị Viên Trí Tạ Nói Về Công Việc Của Dân Cử

08/02/201100:00:00(Xem: 3254)

Career Day: Nghị Viên Trí Tạ Nói Về Công Việc Của Dân Cử

ta_duc_tri_7-contentNghị viên Trí Tạ nói chuyện với học sinh nhân Ngày Hướng Nghiệp.

(WESTMINSTER, CA) Sáng thứ Hai, 7 tháng 2 vừa qua, Nghị viên Trí Tạ đã tham dự ngày Hướng Nghiệp (Career Day) tại trường tiểu học Carrillo và nói về công việc của một người dân cử. Đây là lần thứ ba mà ông Trí được mời đến để chia sẻ vai trò của một nghị viên thành phố cho các học sinh tiểu học.

Tuy đứng trước các cử tọa trẻ, nhưng với lối nói chuyện bình dị gần gũi, nghị viên Trí Tạ dễ dàng thu hút được sự tham gia của các em học sinh trong việc đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vai trò và trách nhiệm của một dân cử địa phương.

Ông Trí nhấn mạnh: "Người dân chính là sếp của những người dân cử, vì người dân có quyền bỏ phiếu để chúng tôi có cơ hội đại diện cho họ. Nếu không đại diện tốt thì tất nhiên sếp sẽ không tín nhiệm nữa."

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các học sinh dành cho nghị viên Trí Tạ là mức lương của một nghị viên. Các em rất ngạc nhiên khi biết rằng nghị viên thường có một mức lương khá thấp so với các ngành nghề khác, nhưng cũng tỏ ra rất lý thú khi hiểu rằng có những người chọn ngành nghề không chỉ dựa vào mức lương, mà vì có cơ hội được phục vụ người khác.

Ông Trí tỏ ra rất vui khi có cơ hội tham dự ngày Hướng Nghiệp hàng năm tại trương Carrillo, ông cho biết: "Đây là dịp để các em tìm hiểu nghiều ngành nghề khác nhau, hy vọng qua đó, các em sẽ hiểu là mỗi ngành nghề đều có ý nghĩa và đáng được trân trọng."

Vào cuối buổi nói chuyện, Nghị viên Trí Tạ đã tặng quà cho các em học sinh gồm một số sách nhiều trình độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.