Hôm nay,  

Thông Báo: Chương Trình Vì Dân Lao Động Chính Thức Hoạt Động

05/02/201100:00:00(Xem: 3323)
Thông Báo: Chương Trình Vì Dân Lao Động Chính Thức Hoạt Động

VDLĐ -- Nhằm mục đích thực thi chủ trương Vì Dân và đồng thời đáp ứng phần nào nhu cầu khẩn thiết của các tầng lớp người lao động ở Việt Nam, Đảng Vì Dân quyết định khởi sự thực hiện chương trình trợ giúp công khai cho các bà con lao động bằng các phương thức thích hợp với hoàn cảnh xã hội hiện nay.
Chương trình Vì Dân Lao Động khởi sự hoạt động chính thức kể từ ngày 01/02/2011, với ba mục tiêu cụ thể sau đây: 
1. Cung ứng thông tin: Phổ biến các thông tin liên quan đến lãnh vực lao động, để giúp tăng cường kiến thức của người lao động về các quyền lợi hợp pháp đã được quy định trong Bộ Luật Lao Động hiện hành ở Việt Nam, và các quyền lợi hợp lý trong các Quy Ước Lao Động Quốc tế. Chương trình đồng thời yểm trợ thông tin cho các đoàn thể đấu tranh vì quyền lợi người lao động.
2. Bênh vực quyền lợi: Hướng dẫn người lao động đòi hỏi các quyền lợi hợp pháp, và lên tiếng bênh vực cho các trường hợp bị bóc lột bởi chủ nhân, hay giải quyết một cách cách sai trái bởi các cơ quan nhà nước. Trong các trường hợp cần thiết, Chương trình sẽ có ý kiến cố vấn pháp lý từ các Luật sư cộng tác viên ở Việt Nam.
3. Yểm trợ tài chánh: Trợ giúp khẩn cấp và trực tiếp cho những người lao động nghèo bị tai nạn nghiêm trọng nhưng không có bảo hiểm. Sự trợ giúp sẽ được ưu tiên cứu xét qua tính chất khẩn thiết của hồ sơ nhận được và kết quả sự phối kiểm. Ngân quỹ trợ giúp sẽ tuỳ thuộc vào mức độ bảo trợ trực tiếp từ mạnh thường quân, hoặc khả năng của Quỹ Vì Dân Lao Động của Chương Trình. Quý vị Mạnh Thường Quân có thể liên lạc trực tiếp với người bị tai nạn hoặc gia đình theo chi tiết trong hồ sơ để tìm hiểu thêm hoặc trợ giúp trực tiếp.

Các hồ sơ xin trợ giúp tài chánh từ Việt Nam, những sự yểm trợ tài chánh cho Quỹ Vì Dân Lao Động, và mọi thông tin liên quan đến chương trình Vì Dân Lao Động sẽ được phổ biến trên trang mạng: www.vidanlaodong.net, trong các chương trình phát thanh của đài Radio Hoa-Mai, và được chuyển đến các cơ quan truyền thông, báo chí Việt ngữ ở nước ngoài để nhờ giúp phổ biến rộng rãi.
Chương trình Vì Dân Lao Động được thực hiện công khai trên tinh thần thiện nguyện. Nhằm chia sẻ trách nhiệm chung, Chương trình Vì Dân Lao Động đồng thời sẽ hậu thuẫn cho các nỗ lực yểm trợ người lao động Việt Nam của các đoàn thể bạn.
Mọi thắc mắc, ý kiến đóng góp cho Chương trình Vì Dân Lao Động xin gửi đến:
Chương trình Vì Dân Lao Động
P.O. Box 842064, Houston, TX 77284-2064
Điện thoại: 1-713-849-0636 | Email: lienlac@vidanlaodong.net
Nhóm Chủ Trương Chương trình Vì Dân Lao Động tha thiết mong nhận được sự tiếp tay của các đoàn thể và thân hữu có quan tâm đến hiện tình và quyền lợi của người lao động ở Việt Nam.
Xin hãy chung góp một bàn tay trợ giúp cho người lao động nghèo ở Việt Nam.
Trân trọng kính thông báo.
TM. Nhóm Chủ Trương CT.VDLĐ
Nguyễn Vũ Hoàng
===
Xin mời xem: Danh Sách Tù Nhân Chính Trị Việt Nam (bản cập nhật ngày 2/1/2011)
http://vktnct.net/prisoner-list/1-imprisoned/68-68



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.