Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Nguyễn Hiền Từ Trần, Thọ 78 Tuổi

26/12/200500:00:00(Xem: 5914)
Nhạc Sĩ Nguyễn Hiền đã qua đời vào lúc 10 giờ sáng Thứ Sáu 23-12-2005.

Nhạc sĩ tài danh này đã từ trần ở nhà riêng tại thị xã Westminster, Quận Cam, sau một thời gian bị ung thư phổi, hưởng thọ 78 tuổi.

Nhạc Sĩ Nguyễn Hiền đã sáng tác hơn một trăm ca khúc, nổi tiếng nhất qua các nhạc phẩm: Về Đây Anh, Anh Cho Em Mùa Xuân (thơ Kim Tuấn,) Mái Tóc Dạ Hương (thơ Đinh Hùng,) Tìm Đâu, Ngàn Năm May Bay, Thầm Ước, Hoa Bướm Ngày Xưa, Tiếng Hát Học Trò, Giã Từ Thơ Ngây, Lá Thư Gửi Mẹ (thơ Thái Thủy)...

Nhạc sĩ Nguyễn Hiền cùng một thời với các nhạc sĩ nổi tiếngkhác như Dương Thiệu Tước, Hoàng Thi Thơ, Văn Phụng, Phạm Duy, Châu Kỳ...

Trong những năm cuối đời, nhạc sĩ Nguyễn Hiền hoạt động đều đặn tại Hội Cao Niên Á Mỹ, nhiều năm nhạc sĩ giữ vai trưởng ban tổ chức ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Từ năm 1996 trở đi, nhạc sĩ là Ủy Viên Danh Dự về Văn Hóa Sắc Tộc của thành phố Westminster, nơi nhạc sĩ cư ngụ.

Năm 1950, nhạc sĩ Nguyễn Hiền với tài năng sử dụng thành thạo nhiều loại đàn, đã là nhạc trưởng của ban nhạc Hotel de Paris, Hà Nội.

Năm 1954, đất nứơc chia đôi, nhạc sĩ vào Nam, làm việc ở nhiều cơ quan văn hóa Việt Nam Cộng Hòa.

Năm 1975, khi VNCH sụp đổ, nhạc sĩ là Phụ Tá Ban Chương Trình Đài Truyền Hình VN ở Sài Gòn.

Từ 1978 tới 1980, nhạc sĩ bị CSVN bắt giam vì quy tội liên hệ phục quốc.

Năm 1988, cùng gia đình sang định cư ở Little Saigon, Quận Cam.

Nhạc sĩ Nguyễn Hiền đã để lại một dấu ấn không phai nhòa trên dòng sử nhạc Việt Nam và cả trong tiến trình xây dựng cộng đồng người Việt ở Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.