Hôm nay,  

Văn Phòng Biện Lý Quận Cam Truy Xét Lường Gạt Địa Ốc

03/09/201000:00:00(Xem: 3171)

Văn Phòng Biện Lý Quận Cam Truy Xét Lường Gạt Địa Ốc

(Santa Ana) Hội Đồng Giám Sát Quận Cam ngày 20 tháng 2 năm 2009 đã chấp thuận một chương trình để Biện lý Cuộc quận Cam điều tra và truy tố các vụ lường gãt và gian lận trong ngành địa ốc. Chưong trinh này đã chính thức áp dụng hồi tháng Tư năm 2009. Chương trinh này sau hơn một năm thi hành đã có những kết quả cụ thể. Tính cho đến nay đã có 14 vụ xử phạt, 36 vụ hoàn tất, 11 vụ được chuyễn giao cho các cơ quan khác và 298 vụ vẫn còn đang tiến hành điều tra.
Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát quận Cam, Janet Nguyễn cho biết: “Với sự sụp đổ của thị trường địa ốc và nhà của đã bị mất giá đưa đến việc bỏ phế các cơ sở địa ốc này trên hầu hết quận hạt, do đó điều quan trọng là quận Cam phải đối phó với những tội phạm liên quan đến thị trường địa ốc”.


Chương trình này bao gồm việc đề cử 2 phó biện lý, 3 điều tra viên, một phụ tá pháp lý để giúp văn phòng quản thủ văn kiện địa ốc của quận Cam chống lại các vụ lừa đảo địa ốc. Vào ngay thời điểm chuyển giao chủ quyền bằng khoán, Văn Phòng Quản Thủ Văn kiện Địa Ốc sẽ gởi giấy báo về địa chỉ sau cùng thông báo việc chuyễn tên trên bằng khoán đã được đăng bộ trên sổ sách của quận hạt. Nếu có những tráo đổi chủ quyền bằng khoán một cách bất hợp pháp xãy ra, các chủ nhân của những địa ốc nói trên sẽ nhận biết ngay thay vì mãi nhiều năm sau mới biết được những gì đã xãy ra trên tài sản của mình như việc cầm thế chuyễn nhượng bất hợp pháp. Các thành phần cao niên thường là những mục tiêu trở thành nạn nhân cho những vụ lừa đảo địa ốc này, vì giá trị tài sản cao trên các địa ốc của họ.
Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhấn mạnh: “Đây là một chương trình cụ thể thành công tốt đẹp giữa sự phối hợp của nhiều cơ quan trong quận hạt trong việc chống lại các tội ác lừa đảo mà nạn nhân hầu hết là những vị cao niên. Văn phòng Biện Lý Cuộc và Văn Phòng Quản Thủ Văn Kiện quận Cam đã chứng tõ làm việc hữu hiệu để bảo vệ cư dân quận hạt.’
Các cư dân có thể thông báo hay tố cáo những trường hợp lừa đảo địa ốc qua số điện thoại (714) 347-0850 hay điền đơn qua mang điện tử www.orangecountyda.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.