Hôm nay,  

Milpitas: Lễ Ngày Kính Lão, Mời Quý Cụ Trên 65 Tham Dự

26/01/200800:00:00(Xem: 3198)

 

Quang cảnh buổi họp báo: Chủ nhiệm Calitoday Nguyễn Xuân Nam đang đứng trình bày, Thị Trưởng Jose Esteves ngồi góc trái bàn.

San Jose (VietPress USA) -- Vào hồi 5:30pm đến 7:00pm chiều Thứ Tư 23-01-2008, Nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" thuộc Nhật Báo Calitoday đã tổ chức cuộc họp báo đặc biệt tại phòng họp của tòa Thị Chính thành phố Milpitas với sự hiện diện của Thị Trưởng Jose Esteves.

Mục đích của cuộc họp báo nầy là để công bố rằng vào lúc 7:00pm ngày Thứ Ba 05-02-2008 (nhằm 29 Tết Mậu Tý) sắp tới, Thị Trưởng và Hội Đồng thành phố Milpitas vùng Bắc California sẽ Ban Hành Nghị Quyết dành trọn ngày Chủ Nhật của Tuần lễ thứ 3 trong Tháng 2 Dương Lịch hằng năm để cộng đồng của mọi sắc dân trong thành phố Milpitas ghi nhớ công đức các bậc cao niên vì họ đã hy sinh cống hiện cuộc đời của họ cho việc dưỡng dục con cái, đóng góp cho sự thăng tiến xã hội, truyền bá đạo đức và nhân bản cho đến ngày răng long đầu bạc. Ngày Lễ vinh danh các bậc cao niên được đặt tên tiếng Anh là "Honoring Elderly Day" và được gọi theo tiếng Việt là "Ngày Kính Lão".

Vào hồi 7:00pm ngày Thứ Ba 05-2-2008 sắp tới, Hội Đồng Thành Phố Milpitas sẽ họp phiên khoáng đại để biểu quyết chấp thuận bản văn và sau đó Thị Trưởng Jose Esteves sẽ ký ban hành Nghị Quyết công nhận "Ngày Kính Lão". Buổi lễ nầy sẽ được trực tiếp truyền hình tại kênh truyền hình số 15 của thành phố Milpitas phát trên Comcast Cable, và sẽ được đưa lên Website chính thức của thành phố Milpitas. Ban Tổ Chức trân trọng mời các vị cao niên, các tổ chức cộng đồng, đoàn thể, tôn giáo và báo chí truyền thông tham dự buổi ban hành Nghị Quyết "Ngày Kính Lão" nầy vì mọi người trong nhân loại sẽ đến tuổi già theo luật "Sinh Lão Bệnh Tử" của Tạo Hóa.

Ông Nguyễn Xuân Nam, chủ nhiệm nhật báo Calitoday và hệ thống truyền thông Viet Media Group cho biết hằng năm nhật báo Calitoday tổ chức Đại Nhạc Hội Calitoday và số tiền lời thu được đã thành lập nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" để mua quà đến thăm các cụ cao niên trong những viện dưỡng lão (nursing homes) và các cháu thiếu nhi phạm pháp, giúp bữa cơm tình thương cho những người vô gia cư tại Bắc California hay cứu trợ những nạn nhân bão lụt, giải phẩ chữa trị mù mắt cho bà con nghèo tại Việt Nam. Tại nhiều viện dưỡng lão, thấy các cụ thuộc những sắc dân khác nhau ở chung một phòng, hoàn toàn không hiểu ngôn ngữ của nhau, nhưng họ đều có chung một sự cô đơn khắc khoải. Lúc các ca sĩ và anh chị em trong nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" đến an ủi, ca hát cho các cụ nghe, nhiều cụ già đã khóc và họ đã níu lấy bàn tay của những người trẻ như không muốn rời. Họ cần sự săn sóc của mọi người vì họ cảm thấy hình như xã hội muốn quên lãng sự hy sinh tận tụy của những người cao niên và để mặc cho họ đợi chờ ngày miên viễn ! Chính vì vậy mà Nhật báo Calitoday và nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" đã vận độing với ông Thị Trưởng Jose ESteves của thành phố Milpitas để đưa ra trước Hội Đồng Thành Phố Milpitas biểu quyết ban hành Nghị Quyết chọn một ngày ghi ơn công lao của các vị cao niên gọi là Ngày Kính Lão (Honoring Elderly Day).

Thị Trưởng Milpitas Jose Esteves là người Mỹ gốc Phi Luật Tân, và là vị Thị Trưởng đầu tiên tại Bắc California đã ký và ban hành Nghị Quyết Công Nhận Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ. Ông đã từng tham gia với nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" đi thăm các viện dưỡng lão trong nhiều năm liên tiếp và ông tỏ ra rất xúc động nên khi Nhật báo Calitoday và nhóm "TÌnh Ấm Mùa Đông" đưa đề nghị, ông đã vội vàng vận động các Nghị Viên của Hội Đồng Thành Phố Milpitas cùng đồng lòng biểu quyết.

Tại buổi họp báo nầy, ông Thị Trưởng Jose Esteves đã tặng số tiền $500.00 bằng tiền túi của ông để đóng góp vào quỹ tổ chức Ngày Kính Lão sắp tới.

Thị Trưởng Jose Esteves và nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" sẽ tổ chức Ngày Kính Lão đầu tiên như một lễ hội lớn tại khuôn viên tòa Thị Chính Milpitas, địa chỉ 455 E Calaveras Blvd, Milpitas, CA 95035, vào lúc 10:00am đến 3:00pm ngày Chủ Nhật 17-02-2008. Quý cụ lão ông, lão bà và quý ông bà cao niên từ 65 tuổi trở lên không phân biệt sắc dân, không phân biệt khu vực ở bất cứ nơi nào tại Bắc California đều có thể nhờ con cháu đưa đến tham gia lễ hội. Các cụ già khách phương xa đến thăm Bắc California nhân ngày Lễ Hội nầy cũng được mời tham dự vui chơi với lớp con cháu trẻ tận tình phục vụ các cụ. Tại đây quý cụ sẽ được vui chơi, được khám sức khỏe, được massage, hớt tóc, làm móng tay, săn sóc thẩm mỹ, được tặng quà, được phục vụ văn nghệ ca nhạc… và tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Ban tổ chức ước lượng sẽ có ít nhất từ 400 đến 1,000 quý cụ cao niên thuộc quận hạt Santa Clara sẽ đến tham gia lễ hội Ngày Kính Lão đầu tiên nầy. Ban tổ chức bắt đầu nhận ghi danh của các công ty, các nhà hàng cung cấp đồ ăn thức uống, các nhà sản xuất những sản phẩm phục vụ người cao tuổi như các loại máy đấm bóp, máy trị đau nhức, các dược thảo dược liệu hay y dược chống bệnh tật hoặc tăng tuổi thọ, các mỹ phẩm chống lão hóa da, bảo vệ da cho người già, các dụng cụ thể dục thể thao cho người lớn tuổi, các dụng cụ phụ giúp đi lại, xe tự hành cho người già, v.v.. đều có thể ghi tên giữ chỗ mở gian hàng quảng cáo hay phục vụ người già trong Lễ Hội Ngày Kính Lão đầu tiên nầy. Ban Tổ chức cần các em sinh viên học sinh và bất cứ ai có thì giờ rãnh rỗi để tham gia làm thiện nguyện cho ngày Lễ Hội vinh danh các vị cao niên nầy. Ban Tổ chức cũng cần các mạnh thường quân bảo trọ và danh sách sẽ được công bố trên các phương tiện báo chí, truyền thông. Xin liên lạc Nhật Báo Calitoday Tel. 408-297-8272 hoặc Cô Thanh Nga của nhóm "Tình Ấm Mùa Đông" số Tel. 408-621-2751. Email: nam@calitoday.com.

Cuộc họp báo có sự tham gia và hỗ trợ của các cơ quan truyền thông báo chí sau đây: - Pacific News Service, Milpitas Post, Truyền Hình SBTN,  Radio và Truyền hình Quê Hương, Nguyễn Dương thay mặt Viet Nam Daily, ký giả Duy Văn tuần báo Đời Mới, Nhật Báo Vietnam Tự Do, Ký giả Phan Văn Hòa, phóng viên ảnh Trương Xuân Mẫn, Bán Tuần Báo Saigon USA, Nhật Báo Calitoday và Viet Communications Group, Truyen Hình Viet Nam Webcast, Nhật Báo Việt Báo và Ký giả Hạnh Dương, NewLand TV và Đạo diễn Tài Văn Kiên, VietPress USA. (Bài Hạnh Dương - Hình Trương Xuân Mẫn).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.